Cách khắc phục tình trạng giật lag và đơ máy trong Modern Warfare 3

  • 1 Đánh giá

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng giật và đơ máy trong Modern Warfare 3 (MW3), hãy đọc bài viết này để thử một số cách khắc phục giúp trò chơi chạy trơn tru trở lại.

Đọc bài viết này để thử các cách khắc phục tình trạng giật và đơ trong MW3
Đọc bài viết này để thử các cách khắc phục tình trạng giật và đơ trong MW3

Cách khắc phục được tình trạng giật và đơ máy trong Modern Warfare 3

Nguyên nhân của tình trạng giật lag và đơ máy có thể là do phần cứng của bạn gặp vấn đề, kết nối mạng yếu hoặc tệp trò chơi đã lỗi thời. Rất may, tất cả những vấn đề này đều có thể khắc phục dễ dàng.

Sự cố phần cứng

Các trò chơi hiện đại yêu cầu phần cứng hiện đại và tiến trình phát triển đều đặn. Bạn nên đảm bảo rằng bất kỳ thiết bị nào bạn đang sử dụng đều đáp ứng các tiêu chuẩn mà Modern Warfare 3 yêu cầu để không bị giật hoặc đơ máy. Cấu hình tối thiểu hiện tại của Modern Warfare 3 là:

  • Bộ nhớ: 8GB
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 960 hoặc Radeon RX 470
  • CPU: Intel Core i5-6600 hoặc Ryzen 5 1400
  • Kích thước tệp: 149 GB
  • Hệ điều hành: Windows 10 (64-bit) trở lên
Đảm bảo thiết bị của bạn đáp ứng yêu cầu tối thiểu để chạy Modern Warfare 3
Đảm bảo thiết bị của bạn đáp ứng yêu cầu tối thiểu để chạy Modern Warfare 3

Đây là mức tối thiểu cần thiết. Bạn sẽ phải chạy trò chơi ở cài đặt thấp đối với kiểu thiết lập này. Đẩy Modern Warfare 3 mạnh hơn sẽ dẫn đến tình trạng giật hình và đơ máy. Hơn nữa, bạn không nên cố chạy Modern Warfare 3 ở cài đặt quá cao cho PC. Nếu đang gặp phải tình trạng giật hình và đơ máy, bạn nên chuyển tất cả cài đặt đồ họa của mình xuống mức cài đặt sẵn ở mức thấp và xem liệu điều đó có giúp hiệu quả không.

Game chưa cập nhật

Modern Warfare 3 được cập nhật liên tục và nếu bạn không kịp update lên phiên bản mới nhất, điều này có thể dẫn đến tình trạng giật hình và đơ máy. Bạn cần kiểm tra các bản cập nhật cho Modern Warfare 3 trên trình khởi chạy trò chơi mình đã chọn.

Xác minh tính toàn vẹn của tệp trò chơi trên Steam
Xác minh tính toàn vẹn của tệp trò chơi trên Steam

Steam

Tìm Call of Duty trong thư viện Steam của bạn và nhấp chuột phải. Chọn tùy chọn Manage. Tại đây, bạn phải điều hướng đến Tệp đã cài đặt và chọn tùy chọn Verify Integrity of Game Files (Xác minh tính toàn vẹn của tệp trò chơi). Thao tác này sẽ tiến hành kiểm tra các tệp trò chơi của bạn và khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra.

Battle.net

Trong trình khởi chạy, chọn Modern Warfare 3 từ danh sách trò chơi ở đầu cửa sổ. Bên cạnh trò chơi, bạn cần chọn biểu tượng răng cưa. Nhấp vào sửa chữa từ menu này để kiểm tra tệp và khắc phục mọi sự cố có thể gây ra tình trạng giật hoặc treo trong Modern Warfare 3.

Kiểm tra tốc độ Internet của bạn
Kiểm tra tốc độ Internet của bạn

Kiểm tra kết nối Internet

Hiện tượng giật hình và đơ máy trong Modern Warfare 3 có thể do mạng Internet của bạn gặp khó khăn khi kết nối. Trong trường hợp này, điều tốt nhất cần làm là kiểm tra tốc độ Internet của bạn. Nếu không thể kết nối mạng hoặc đang gặp phải tốc độ chậm, cách tốt nhất là đặt lại bộ định tuyến của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tắt nó và đợi một phút rồi bật lại.

Cập nhật: 13/11/2023
  • 87 lượt xem
Xem thêm: Modern Warfare 3