Những mẹo chơi game kinh dị Scorn

  • 1 Đánh giá

Những người hâm mộ game kinh dị đã chờ đợi Scorn từ lâu để đắm mình vào thế giới lấy cảm hứng từ H.R. Giger. Trò chơi một số môi trường kỳ lạ nhưng tuyệt đẹp, với nhiều công nghệ thú vị của người ngoài hành tinh để tương tác và một kết thúc mở.

Ban đầu, Scorn có thể khá khó hiểu, tuy nhiên với việc lên kế hoạch cẩn thận, người chơi sẽ có thể trải qua tất cả các tính năng khủng khiếp của trò chơi chỉ trong vài giờ.

Phần lớn trò chơi yêu cầu khả năng giải câu đố của người chơi, cùng với một chút yếu tố đấu súng, tạo ra vài tình huống căng thẳng với những kẻ thù khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Scorn giúp tân thủ có một khởi đầu thuận lợi, vượt qua mọi thử thách của trò chơi.

Chú ý vào mọi thứ xung quanh

Có rất nhiều công nghệ khác thường trong Scorn và nhiều đối tượng có thể tương tác đang hòa vào môi trường xung quanh. Người chơi phải ghi chú từng đối tượng mà mình có thể tương tác khi đến một địa điểm mới.

Nó cũng là một thói quen tốt để quét toàn bộ khu vực, tìm các đối tượng tương tác trước khi sử dụng chúng. Bằng cách này, game thủ biết tất cả các tùy chọn và có thể bắt đầu câu đố bằng một phương án gọn gàng. Chiến thuật này cũng giúp tiết lộ bất kỳ kẻ thù nào có thể phá hoại chiến lược mà người chơi xây dựng.

Thử nghiệm và chấp nhận sai sót

Các câu đố trong Scorn hầu như không có thông tin gì ngoài bản đồ, do đó, mục tiêu chung của một câu đố thường có thể khó tìm ra ngay lúc đầu. Tốt nhất là người chơi nên tiếp cận một câu đố, thử nghiệm và chấp nhận sai sót cho đến khi tìm được đáp án chính xác.

Khung cảnh xung quanh Scorn thường có thể tiết lộ thông tin liên quan đến một câu đố, do đó, đảm bảo bản đồ đã được khám phá đầy đủ cũng là chìa khóa. Việc đổ nhiều thời gian vào một câu đố mà không thực sự biết chuyện gì đang xảy ra có thể khiến game thủ cảm thấy chán nản, vì vậy hãy lưu ý xem câu đố đang ảnh hưởng đến căn phòng như thế nào.

Tiết kiệm đạn dược

Những khẩu súng trong Scorn rất lộng lẫy và nằm trong số những vũ khí kỳ lạ nhất từng thấy trong trò chơi điện tử. Tuy nhiên, đạn dược lại hiếm khi được nhìn thấy trong suốt trò chơi, vì vậy không nên bắn các viên đạn vô mục đích vào bối cảnh bất thường.

Vũ khí Melee Prod là một phương tiện dự phòng tốt, nhưng người chơi thực sự sẽ muốn khẩu súng ngắn đó để tiêu diệt kẻ thù dễ dàng hơn. Với combo 2 phát của Melee Prod, kẻ thù sẽ nhanh chóng cảm thấy bế tắc hoàn toàn.

Khám phá môi trường xung quanh

Có rất nhiều thứ để xem trong Scorn và bầu không khí của nó được cho là khía cạnh ma quái nhất, ví dụ như hiệu ứng hình ảnh điên rồ và kiến trúc kỳ quái của người ngoài hành tinh. Để thực sự đắm mình trong trải nghiệm, người chơi nên ưu tiên khám phá mọi góc nhìn có thể tìm thấy.

Khám phá cũng cung cấp thêm thông tin về câu chuyện của Scorn, hoặc ít nhất là nhiều thông tin hơn để tự hình thành câu chuyện xung quanh. Phong cách nghệ thuật lấy cảm hứng từ H.R. Giger có thể dễ dàng đánh lạc hướng người chơi khỏi một câu đố, nhưng điều đó được khuyến khích dựa trên thời gian và nỗ lực đã được dành để làm cho trò chơi này.

Cập nhật: 18/10/2022
  • 83 lượt xem
Xem thêm: Scorn