Totally Accurate Battlegrounds: Những mẹo hữu ích cho người chơi mới

  • 1 Đánh giá

Totally Accurate Battlegrounds (TAB) là một trò chơi sinh tồn khá giống với Player Unknown’s Battlegrounds nhưng ở phiên bản hài hước. Nếu PUBG tập trung nhiều vào chiến trường khốc liệt, nơi các game thủ tiêu diệt lẫn nhau thì TAB trái ngược lại hoàn toàn.

Trò chơi này không mang tới các quy tắc được kiểm soát chặt chẽ và lối chơi cân bằng cạnh tranh, TAB chỉ đơn giản mang tới cho người chơi niềm vui bất tận. Thế giới trò chơi đầy những nhân vật và vật lý lập dị, kỳ quặc.

Totally Accurate Battlegrounds có cơ chế vật lý kỳ quặc và hài hước
Totally Accurate Battlegrounds có cơ chế vật lý kỳ quặc và hài hước

Nếu chưa quen với trò chơi và đang tìm kiếm một hướng dẫn hữu ích, hãy đọc tiếp bài viết này để biết những mẹo và thủ thuật chơi Totally Accurate Battlegrounds dành cho người mới bắt đầu.

Làm quen với các vũ khí

Người chơi TAB cần làm quen với mọi vũ khí, kể cả lựu đạn
Người chơi TAB cần làm quen với mọi vũ khí, kể cả lựu đạn

Là một trò chơi sinh tồn nhái lại, TAB chơi khá giống PUBG hoặc Fortnite, game thủ sẽ chọn đúng điểm hạ cánh, lắng nghe tiếng bước chân và tiếng súng của kẻ thù, đồng thời đột nhập vào các ngôi nhà để tìm thiết bị.

Tuy nhiên, các tòa nhà trong TAB có xu hướng thưa thớt hơn so với các trò chơi sinh tồn khác. Vì vậy, hãy thực hiện tìm kiếm nhiều và chuẩn bị sử dụng các loại vũ khí khác nhau, để có thể dùng cả lựu đạn và rìu, thay vì chỉ trông đợi vào một khẩu súng trường.

Địa điểm hạ cánh tốt nhất

Bản đồ địa điểm hạ cánh trong Totally Accurate Battlegrounds
Bản đồ địa điểm hạ cánh trong Totally Accurate Battlegrounds

Đầu tiên và quan trọng nhất, không hạ cánh xuống nước, vì nó sẽ chuyển màn hình sang màu xanh lam và sau đó giữ nguyên như vậy trong suốt thời gian của trận đấu. Không rõ đây là lỗi hay một trong những trục trặc đáng ghét được cố ý đặt ra.

Military Place, được tìm thấy trên hòn đảo ở góc Tây Nam của bản đồ, là điểm hạ cánh tốt nhất vào thời điểm này. Đảm bảo tìm thấy phương tiện trên một trong những con đường ở ngoại ô, cùng với rất nhiều tòa nhà để thu thập vũ khí và áo giáp. Cho dù thích đối đầu tầm gần hay bắn tỉa, Military Place vẫn là địa hình phù hợp với lối chơi.

Military Place cũng có nhiều điểm ẩn nấp và các tòa nhà trên cao để bắn tỉa đối thủ đột nhập. Với tất cả các đường hầm và hành lang, người chơi có thể ẩn náu và hạ gục kẻ thù một cách hiệu quả bằng vũ khí cận chiến nếu chưa tìm thấy súng.

Sử dụng các vật phẩm và vũ khí trong các trận chiến

Phím F được sử dụng để tương tác với môi trường xung quanh và nhặt vật phẩm, nhưng cách bố trí của nó khác với nhiều game sinh tồn quen thuộc.

Nhấn phím Tab để truy cập kho đồ của mình và sau đó nhấp chuột phải để sử dụng các vật phẩm như băng và bộ dụng cụ chữa bệnh. Tuy nhiên, đừng di chuyển trong khi sử dụng chúng, vì bộ đếm giờ có vẻ như dừng lại nếu đi lùi hoặc tiến.

Quan trọng là súng không được nạp sẵn, vì vậy hãy nhấn R để nạp lại vũ khí ngay khi nhặt được nếu không sẽ chẳng có bắn ra khi dùng chúng.

Kho đồ trong Totally Accurate Battlegrounds
Kho đồ trong Totally Accurate Battlegrounds

Game thủ cũng phải nhấn 1, 2, 3 hoặc 4 theo cách thủ công để lựa chọn khẩu súng tiếp theo mình sử dụng, cũng như để chuyển sang lựu đạn.

Nhấn bất kỳ nút nào, chẳng hạn như phím M để xem bản đồ hoặc F12 để chụp ảnh màn hình, sẽ loại bỏ trang bị vũ khí, vì vậy hãy sẵn sàng nhấn lại các phím số sau đó.

Cuối cùng khi tìm thấy một vũ khí, hãy chắc chắn sử dụng vật lý vô lý để mang tới lợi thế cho mình. Ví dụ, mọi người có thể trang bị một khẩu súng có độ giật cao như súng ngắn, sau đó nhắm vào mặt đất hoặc góc tường và nhảy trong khi bắn để tung mình lên để đánh kẻ thù.

Đến gần mục tiêu là cách tốt nhất

Nhắm đối thủ ở cự li gần mang lại cơ hội chiến thắng cao nhất. Người chơi sẽ nhận thấy kẻ thù đang bắn vào mình từ khắp bản đồ ngay khi bắt đầu chơi. Đối thủ sẽ không bắn trúng mọi người trừ khi họ cực kỳ may mắn. Hãy di chuyển zig zag về phía mục tiêu và dùng súng ngắn để nhắm bắn.

Tận dụng sức mạnh của súng nước

Người chơi nên tận dụng sức mạnh của súng nước thay vì bỏ qua nó
Người chơi nên tận dụng sức mạnh của súng nước thay vì bỏ qua nó

Mọi người không nên vứt súng nước đi khi tìm thấy nó vì đây là vũ khí tuyệt vời để hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng.

Ném mọi thứ thật cứng về phía mục tiêu, sau đó dùng súng nước để hạ gục. Cuối cùng, sử dụng vũ khí chính của mình để làm nổ nó. Quá trình đơn giản này sẽ giúp gây ra rất nhiều thiệt hại cho đối thủ.

Chuyển thành bắn hoàn toàn tự động

Bắn một phát là cài đặt mặc định trong trò chơi này. Bất kỳ vũ khí nào người chơi lấy đều được thiết lập để bắn một phát ngay khi thu thập nó.

Thành thạo việc điều khiển để có thể nhanh chóng lao vào kẻ thù của mình bằng một loạt đạn sẽ là điều tốt nhất. Việc bắn trúng kẻ thù với một phát đạn là không tưởng trong TAB vì nó cực kỳ khó khăn.

Gửi tin nhắn bằng bồ cầu

Chim bồ câu vận chuyển có thể giúp người chơi gửi tin nhắn tới những người khác, đặc biệt là để cảnh báo kẻ thù ở xa.

Nhập một số văn bản vào cửa sổ trò chuyện nếu muốn gửi một chú chim bồ câu vận chuyển. Nhấp vào bên trái thay vì nhấn enter và mọi người sẽ được nhắc với một bong bóng văn bản và chú chim bồ câu . Với nó, game thủ có thể chế nhạo những người ở trên khắp bản đồ.

Cập nhật: 26/01/2022
  • 213 lượt xem