Những mẹo chơi Story Of Seasons: A Wonderful Life

  • 2 Đánh giá

Tham gia vào một trò chơi mới có thể hơi đáng sợ, đặc biệt là những trò chơi xoay quanh việc bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới như Story of Seasons: A Wonderful Life. Người chơi sẽ vào vai một nông dân rời khỏi thành phố để đến thị trấn nhỏ Forgotten Valley nhằm tìm kiếm cuộc sống bình yên trong một trang trại cũ.

Và trong suốt hành trình này, mọi người sẽ trồng trọt, chăn nuôi, kết bạn, kết hôn,... trải nghiệm tựa game mô phỏng cuộc sống chân thực nhất. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Story of Seasons: A Wonderful Life, giúp tân thủ có một khởi đầu thuận lợi và thành công xây dựng trang trại của riêng mình.

Kết bạn với mọi người dân trong thị trấn

Một trong những phần hấp dẫn nhất của Story of Seasons: A Wonderful Life là những người dân thị trấn đến và đi trong suốt trò chơi. Có một số nhân vật mà người chơi gặp trong Year One không còn ở đây nữa khi sang Year Two, nhưng thay vào đó, một gia đình hoàn toàn mới đã chuyển đến Forgotten Valley.

Mặc dù người chơi chắc chắn sẽ sớm có những cư dân yêu thích của mình, nhưng hãy kết bạn với mọi người. Điều đó không chỉ khiến thị trấn trở nên sống động hơn mà game thủ còn có thể nhận được phần thưởng dành riêng cho việc làm bạn với một số nhân vật nhất định.

Có các bản nâng cấp công cụ và trang phục độc đáo bị khóa sau các nhiệm vụ liên quan đến tình bạn, vì vậy hãy chắc chắn rằng mình đang dành thời gian cho mọi người trong thị trấn, không chỉ những nhân vật yêu thích nhất.

Để làm cho điều này dễ dàng hơn, người chơi có thể tặng nhiều món qu cho họ mỗi ngày, miễn là các món quà thuộc các danh mục khác nhau. Game thủ có thể kiểm tra mối quan hệ của mình và các ứng viên để kết hôn trong tab Resident Info.

Đừng đi ngủ chỉ vì mệt mỏi

Với đồng hồ đo năng lượng ở phía trên bên trái màn hình, game thủ có thể dễ dàng rơi vào cái bẫy kết thúc một ngày của mình sau khi cạn kiệt năng lượng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm trong Forgotten Valley mà không cần sử dụng năng lượng.

Đây chủ yếu là những việc mang tính xã hội như kết bạn để chạy việc vặt, nhân giống cây trồng lai tạo,... Mặc dù nên duy trì cách bổ sung năng lượng cho mình bằng đồ ăn hoặc thức uống từ cửa hàng của Van, nhưng một ngày trong Story of Seasons: A Wonderful Life sẽ không kết thúc chỉ vì nhân vật mệt mỏi và cạn năng lượng.

Nếu muốn giết thời gian, hãy ghé thăm thành phố bằng cách rời khỏi Forgotten Valley qua Mountain Pass cạnh trang trại của Vesta. Làm như vậy sẽ di chuyển thời gian nhanh hơn 6 giờ và có thể thực hiện 1 lần mỗi ngày để tăng tốc thời gian.

Sau đó, trong Year Two, người chơi sẽ mở khóa đồng hồ báo thức cho phép chợp mắt bằng cách đặt báo thức trước vài giờ. Nhân vật sẽ thức dậy với cảm giác sảng khoái, vì vậy khi thời gian trôi qua, hãy thoải mái nằm xuống một chút nếu cảm thấy mệt mỏi.

Tải lại để thay đổi một số sự kiện ngẫu nhiên

Điều này chủ yếu xảy ra với việc xác định giới tính của những con vật được sinh ra trong trang trại. Việc sinh con đực hay cái đều được quyết định ngay từ khi sinh ra.

Nếu đang cố gắng giữ một trang trại chỉ có động vật cái, mọi người có thể lưu thủ công khi thông báo con vật đó sẽ sớm sinh. Nếu có thể xác định được thời điểm con vật sẽ chào đời, game thủ có thể chỉ cần tải lại bản lưu nếu không đạt được giới tính như mong muốn.

Nó có ích trong một số tình huống, nhưng lý tưởng nhất là với Dê. Mua một con đê cái mới sẽ tiêu tốn 40.000g mỗi năm, nhưng nếu Dê có thai vào cuối năm và áp dụng mẹo này, mọi người sẽ có Dê miễn phí cho năm sau.

Chọn người mình muốn kết hôn

Người chơi sẽ phải kết hôn vào cuối Năm Một, nếu không trò chơi sẽ khiến mọi người kết hôn trước khi Năm Hai có thể bắt đầu. Ngay khi có tình cảm đủ cao với ai đó trong thị trấn, Nature Sprite sẽ tặng game thủ một chiếc lông vũ màu xanh.

Theo truyền thống, đây được coi là lời cầu hôn ở thung lũng và người chơi nên trao nó cho người mà mình muốn kết hôn. Tuy nhiên, nếu dành thời gian tìm hiểu tất cả 8 ứng cử viên, thì sau khi đi ngủ vào ngày 10 của Mùa Đông Năm Một, người chơi sẽ bị ép kết hôn.

Mặt tích cực của việc này là dù bị ép buộc kết hôn, mọi người vẫn có thể lựa chọn người bạn đời cho mình. Một danh sách những nhân vật lãng mạn có tình cảm đủ cao với người chơi đến mức họ sẽ chấp nhận Blue Feather sẽ được hiển thị.

Mỗi người bạn đời khác nhau và đứa con mà cả 2 sẽ có với nhau chịu ảnh hưởng của cả cha và mẹ, nghĩa là đứa con sẽ thay đổi tùy thuộc vào người lựa chọn kết hôn.

Cập nhật: 25/10/2023
  • 109 lượt xem
Xem thêm: Story of Seasons