Những mẹo chơi Gundam Evolution

  • 1 Đánh giá

Gundam Evolution là tựa game mới nhất của thể loại bắn súng đấu trường, với Overwatch đã đưa loại game này lên một tầm cao mới. Gundam Evolution phát huy những gì Overwatch làm được và đưa người chơi vào những bộ đồ Gundam, điều này làm cho lối chơi trở nên tuyệt vời và rất thú vị.

Trò chơi đã được người hâm mộ Gundam và game thủ đón nhận nồng nhiệt, và rất có thể chiếm vị trí thứ 2 của Overwatch trong thể loại game bắn súng đấu trường miễn phí.

Game bắn súng đấu trường nhiều người chơi - Gundam Evolution
Game bắn súng đấu trường nhiều người chơi - Gundam Evolution

Mặc dù có những điểm tương đồng giữa Gundam Evolution và Overwatch, nhưng bộ đồ mech khiến trò chơi có cảm giác khác biệt hơn hẳn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Gundam Evolution để game thủ có khởi đầu thuận lợi và nhanh chóng trở thành tay súng cừ khôi.

Chế độ khác nhau có các Gundam khác nhau

Đây là quy tắc này chung cho tất cả các game bắn súng đấu trường nhiều người chơi, vì không phải nhân vật nào cũng có thể hoạt động ở cả hai đầu trận đấu. Mặc dù người chơi nên thuần thục Gundam mạnh ở khía cạnh nào đó, nhưng cũng nên làm quen với các Gundam khác được cung cấp.

Điều này sẽ giúp game thủ không bị kìm hãm với một lối chơi cố định. Nếu người chơi sử dụng một Gundam tốt để tấn công, thì có thể giúp thúc đẩy nhóm đến điểm tham chiếu hoặc mục tiêu nhanh hơn. Trong khi đó, nếu người chơi chọn một Gundam phòng thủ, việc giữ một vị trí sẽ dễ dàng hơn.

Điều tuyệt vời ở Gundam Evolution là nó khuyến khích người chơi thích nghi với các phong cách chơi khác nhau, vì diễn biến trận đấu có thể thay đổi trong tích tắc, buộc người chơi phải sử dụng một bộ đồ mech khác. Chọn một Gundam phù hợp có thể giúp ích cho người chơi và cả đội cùng một lúc.

Kết nối với đồng đội

Việc truyền tải thông tin quan trọng cho cả nhóm làm Gundam Evolution trở nên nhập vai hơn. Khi các thành viên trong nhóm nói chuyện với nhau, mọi người có thể ở cùng một trang, giúp trận đấu diễn ra suôn sẻ hơn và biết điều gì đang xảy ra mọi lúc.

Gundam Evolution có các tính năng giao tiếp như Overwatch. Người chơi không cần phải nói chuyện, họ có thể sử dụng quay số để thông báo cho nhóm hoặc ping một điểm mà mọi thành viên có thể nhìn thấy.

Điều này làm cho giao tiếp trở nên mạnh mẽ hơn, vì trò chơi cung cấp cho người chơi các tùy chọn về cách nói chuyện, ngay cả khi không phải có micrô. Điều này giúp người chơi dễ dàng nhìn thấy những gì đang diễn ra vì tất cả đều trực quan ở đó.

Dùng tất cả các Gundam

Ngay khi người chơi hiểu được hoạt động bên trong của Gundam, biết cách điều khiển sẽ biến người chơi trở thành mối đe dọa. Mặc dù Gundam Evolution thiếu một lối chơi tập trung vào hỗ trợ và chữa lành khác, nhưng nếu người chơi vượt qua tất cả các mech, điều đó sẽ không thành vấn đề.

Biết điểm mạnh yếu của từng Gundam giúp game thủ thích ứng với các tình huống một cách hiệu quả. Thêm vào đó, người chơi nên thử từng Gundam ít nhất 1 lần. Ngoài ra, giống như các trò chơi Gundam khác như SD Gundam Battle Alliance, mỗi bộ đồ đều có một khả năng tối thượng. Và cũng giống như trong trò chơi đó, việc nắm bắt chúng sẽ giúp ích cho người chơi. Nếu sử dụng sai chúng thì có thể gây ra phản ứng dây chuyền, buộc đội phải nhận phần thua thiệt.

Tìm hiểu bản đồ

Khi tìm hiểu tất cả các bản đồ trong trò chơi, mọi thứ sẽ trở nên rất dễ dàng. Mặc dù hiện tại không có nhiều bản đồ nhưng người chơi vẫn có thể tận dụng tối đa chúng tùy thuộc vào chế độ. Khi đang tấn công, game thủ có thể sử dụng kiến ​​​​thức này để lẻn qua kẻ thù, khiến chúng chạy đến chỗ mình, cho phép đội tiến lên dễ dàng.

Nó có thể được sử dụng cho chiến lược khi tìm hiểu bản đồ. Ngoài ra, có nhiều Gundam trong Gundam Evolution rất dễ chơi, giúp điều hướng đơn giản hơn. Giống như trong Overwatch, có rất nhiều anh hùng dễ để nắm bắt, chúng sẽ giúp người chơi hiểu bản đồ Gundam Evolution hơn.

Khi có thể ghi nhớ bản đồ và tiến thẳng đến bất kỳ nơi nào mang lại lợi thế, người chơi sẽ áp đảo đội quân địch. Việc hiểu các bản đồ mang đến nhiều lợi ích, chẳng hạn như đưa ra chiến lược cho nhóm. Bằng cách này, game thủ sẽ không chạy vào một điểm hoặc khu vực của kẻ thù và dễ dàng bị tiêu diệt.

Sử dụng lá chắn

Mẹo này khá quan trọng, nhưng chỉ dành cho những người chơi có thể sử dụng khiên. Không phải mọi Gundam đều có khiên, điều này có thể khiến chúng dễ dàng bị hạ gục hơn. Nhưng đối với những người làm được điều đó, trận chiến trong Gundam Evolution trở nên thú vị và cuồng nhiệt hơn một chút.

Gundam bình thường đã được mở khóa có một tấm khiên, tuy nhiên đó là một khả năng. Người chơi nên lập chiến lược khi sử dụng nó vì thời gian hồi chiêu hơi lâu. Nhưng khi kích hoạt lá chắn vào đúng thời điểm, game thủ có thể trở thành mối đe dọa, với cơ hội chiến thắng cao hơn.

Tuy nhiên, không giống như bộ đồ Gundam, GM và Sazabi đều có khiên để sử dụng bất cứ lúc nào. Chúng cũng không có thời gian hồi chiêu, vì đó không phải là khả năng, cho phép chủ động hơn trong đội hình. Khi khiên bị phá hủy, người chơi có thể lùi lại trong vài giây, đợi nó sạc lại và quay trở lại cuộc chiến. Bằng cách này, mọi người có thể đánh trả linh hoạt hơn và khiến kẻ thù phải tránh xa vì có lá chắn.

Cập nhật: 15/11/2022
  • 145 lượt xem
Xem thêm: Gundam Evolution