Lost Ark: Những mẹo hữu ích game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Lost Ark là một trò chơi hành động nhập vai nhiều người chơi mới của Smilegate và Amazon Games. Chỉ trong ngày thứ 2 phát hành tại châu Âu và Mỹ, Lost Ark đã vượt GTAValorant, trở thành trò chơi phổ biến nhất trên Twitch với 1,2 triệu người xem.

Tựa game đang vô cùng hot này kết hợp những yếu tố thường thấy trong thể loại MMORPG với góc nhìn từ trên xuống, nhiều chiến lợi phẩm và một cốt truyện sâu sắc đến bất ngờ. Nếu chỉ mới bắt đầu với Lost Ark, mọi người có thể hơi choáng ngợp bởi tất cả các hệ thống của nó.

Mặc dù trò chơi thực hiện rất tốt nhịp độ nhưng không thể phủ nhận rằng các tùy chọn tùy chỉnh, các lớp có sẵn, hàng tá menu và thế giới khổng lồ của Lost Ark có thể hơi rắc rối. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật chơi Lost Ark dành cho người mới bắt đầu.

Thực hiện theo Nhiệm vụ chính và Nhiệm vụ hướng dẫn

Như thường lệ với game MMO, vài giờ đầu tiên người chơi sẽ được dành để lướt qua Nhiệm vụ chính. Điều này không chỉ cung cấp một lượng lớn điểm kinh nghiệm mà còn giới thiệu các khu vực, nhân vật và cơ chế chơi mới mà mọi người sẽ sử dụng trong suốt thời gian chơi Lost Ark tiếp theo.

Mặc dù Nhiệm vụ chính thúc đẩy trò chơi về phía trước và thường mang lại lượng XP lớn, nhưng mọi người cũng sẽ cần chú ý đến Nhiệm vụ hướng dẫn. Chúng được mở khóa định kỳ khi vượt qua thử thách và có thể dễ dàng nhận ra bởi màu tím trong menu trò chơi.

Những hướng dẫn này dạy cho người chơi những tính năng quan trọng, chẳng hạn như sử dụng vật nuôi, chèo thuyền,... Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ hướng dẫn càng sớm càng tốt để hưởng lợi đầy đủ từ các phần thưởng.

Không spam kỹ năng

Spam liên tục các cuộc tấn công là hành động dẫn đến thua cuộc trong hầu hết các trò chơi, và điều đó đặc biệt đúng với Lost Ark. Người chơi có thể vượt qua hầu hết các nhiệm vụ ban đầu mà không cần suy nghĩ quá nhiều, nhưng cuối cùng hiểu rõ từng kỹ năng là rất quan trọng.

Biết được kỹ năng nào có thời gian hồi chiêu lâu, kỹ năng nào hạ gục kẻ thù hoặc kỹ năng nào mất nhiều thời gian để sử dụng, đều là chìa khóa thành công. Vì vậy hãy ưu tiên dùng những kỹ năng có thời gian hồi chiêu lâu trước, thay vì spam mọi thứ là một con đường nhanh chóng dẫn tới thua trận.

Thử nghiệm với thiết lập của riêng mình

Bên cạnh việc hiểu các kỹ năng, nắm rõ kỹ năng thiết lập và khả năng hiện được trang bị của mình cũng rất quan trọng. Lost Ark giúp người dễ dàng build theo cách của riêng mình, vì vậy hãy tận dụng để tìm ra bố cục phù hợp với lối chơi của mình.

Hầu hết các lớp đều khá linh hoạt và có thể chơi theo nhiều cách khác nhau, vì vậy đừng ngại thay đổi hoàn toàn nhân vật của mình.

Tạo tài khoản thay thế

Vì mỗi lớp đi kèm với nhiều loại kỹ năng và lối chơi ưa thích, hãy đảm bảo mọi người dành chút thời gian để tạo nhân vật thay thế và khám phá mọi thứ mà Lost Ark cung cấp. Mọi người sẽ không muốn chìm đắm 100 giờ chơi Chiến binh chỉ để thấy mình thích chơi vai trò Pháp sư hơn.

Kích hoạt Triport

Thế giới của Lost Ark rất rộng lớn. Thú cưỡi giúp điều hướng các bản đồ riêng lẻ, nhưng Triport là cách tốt nhất để điều hướng những khoảng cách lớn. Đảm bảo đang kích hoạt mọi Triport trong số các cổng mà mọi người bắt gặp. Hãy nhớ rằng chúng không kích hoạt chỉ vì nhân vật đang ở gần, mà cần phải tương tác thực tế trước khi chúng có thể sử dụng được.

Tối ưu hóa thú cưng

Việc nhặt và sắp xếp các chiến lợi phẩm trong Lost Ark nhanh chóng trở nên trẻ nhạt nếu người chơi không sở hữu một thú cưng. Chỉ cần trang bị thú cưng, trò chơi sẽ cho phép nhặt mọi thứ mà kẻ thù đánh rơi.

Thú cưng có khả năng tự động loot đồ và cung cấp một số buff hỗ trợ chiến đấu
Thú cưng có khả năng tự động loot đồ và cung cấp một số buff hỗ trợ chiến đấu

Mọi người thậm chí có thể cải thiện kỹ năng của chúng hơn nữa bằng cách vào Pet Menu và xác định loại thiết bị cần vật nuôi đó nhặt. Đó là một tính năng mạnh mẽ mà người chơi cần sớm mở khóa trước khi kho vật phẩm quá tải.

Người chơi có thể tìm hiểu thêm về thú cưng trong Hướng dẫn thu thập và sức mạnh của pet trong Lost Ark.

Học cách thăng cấp hiệu quả

Lost Ark chỉ tiết lộ những gì thật sự ẩn chứa khi đã đến phần cuối trò chơi. Điều này có nghĩa là game thủ sẽ muốn lên cấp nhanh nhất có thể.

Hoàn thành Nhiệm vụ chính là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu đó. Những thứ này thường sẽ thưởng cho người chơi những thiết bị hoặc tài nguyên hữu ích để cải thiện sức mạnh tổng thể, giúp dễ dàng vượt qua những con boss cấp cao.

Hoàn thành nhiệm vụ phụ nếu cần

Mặc dù thu thập năng lượng thông qua Nhiệm vụ chính là cách tốt nhất để thăng cấp, nhưng điều game thủ cũng nên dừng lại thường xuyên và nhận một vài Nhiệm vụ phụ.

Những nhiệm vụ này không chỉ được hoàn thành thường xuyên trên đường thực hiện Nhiệm vụ chính, mà còn thưởng thêm điểm kinh nghiệm và trang bị hữu ích.

Điều này sẽ giúp game thủ dễ dàng tiếp tục cày Nhiệm vụ chính mà không gặp phải bất kỳ chướng ngại vật nào, thường xảy ra dưới dạng một cuộc chạm trán với boss cực kỳ mạnh.

Thu thập phần thưởng đội hình

Lost Ark sử dụng hai hệ thống cấp độ: Cấp độ chiến đấu và Cấp độ phân đội. Cấp độ Chiến đấu được giới hạn cho nhân vật hiện tại, trong khi Cấp độ phân đội sẽ chuyển sang tất cả các nhân vật trong tài khoản.

Việc cải thiện Cấp độ đội hình sẽ thưởng những lần tăng chỉ số vĩnh viễn, nhưng người chơi cần phải điều hướng theo cách thủ công đến Roster Menu và nhận những phần thưởng này. Mọi người sẽ nhận được thông báo mỗi khi đạt đến Cấp phân đội mới, nhưng hãy nhớ mở Roaster Menu và nhận các vật phẩm mới của mình.

Tập trung vào kỹ năng giao dịch

Game thủ sẽ không mở khóa được kỹ năng giao dịch cho đến khi có đủ thời gian chơi Lost Ark. Kỹ năng này là cách quan trọng để kiếm bạc nhưng tốn khá nhiều thời gian để có được.

Mỗi ngày sẽ được phân bổ một lượng năng lượng nhất định và khi hết năng lượng, nhân vật sẽ không thể thực hiện các hành động của kỹ năng giao dịch nữa.

Đây cũng là một sự chuyển hướng thú vị khỏi loạt nhiệm vụ và chiến đấu thông thường, và là một trong những cách tốt nhất để làm giàu trong thế giới Lost Ark.

Cập nhật: 04/03/2022
  • 1.893 lượt xem
Xem thêm: Lost Ark