Những mẹo chơi Mario Strikers: Battle League dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Mario Strikers: Battle League mang trò chơi bóng đá cổ điển lên Nintendo Switch, nhưng với rất nhiều sự khác biệt và mới lạ. Ngoài việc không bao gồm Daisy, trò chơi còn có các cơ chế và điều khiển khác nhau có thể khiến ngay cả những cầu thủ bóng đá Mario chuyên nghiệp nhất cũng phải bối rối. Hướng dẫn dành cho người mới chơi Mario Strikers: Battle League sau đây sẽ cung cấp các mẹo hữu ích để hạ gục đối thủ, nhắm trúng mục tiêu và ghi nhiều bàn thắng nhất.

Những mẹo chơi Mario Strikers: Battle League dành cho tân thủ

Chơi hướng dẫn một cách cẩn thận

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng những game thủ kỳ cựu của Mario Strikers có thể cảm thấy lãng phí thời gian nên nhanh chóng bỏ qua phần hướng dẫn, sau đó lao ngay vào trò chơi.

Tuy nhiên, các điều khiển Mario Strikers: Battle League và lối chơi chung có cảm giác khá khác biệt. Mặc dù cơ sở của trò chơi là giống nhau nhưng người chơi vẫn nên tìm hiểu tất cả các cách điều khiển mới từ các việc hoàn thành phần hướng dẫn.

Giữ và chuyền bóng

Một nhân vật có bóng càng lâu thì khả năng sắp bị đội đối thủ bắt bài càng cao. Đây là điều không cần bàn cãi trong hầu hết các trò chơi thể thao, nhưng hãy đảm bảo rằng quả bóng đó tiếp tục được chuyền đi xung quanh thay vì gắn liền với một nhân vật.

Không tạo quá nhiều Hyper Strike

Mặc dù mọi người có thể muốn xem hoạt ảnh thú vị của Hyper Strike mỗi khi ghi bàn, nhưng đừng lạm dụng nó mà hãy nhớ ghi những bàn thắng bình thường. Sạc Hyper Strike khiến nhân vật dễ bị trượt, trong khi Mario Strikers: Battle League vẫn có rất nhiều mục tiêu dễ dàng, nhanh chóng được thực hiện.

Nhớ nhắm mục tiêu cú sút

Khi nhấn nút A để sút mục tiêu, game thủ thực sự có thể nhắm vào vị trí bóng bằng cách sử dụng cần gạt bên trái. Nếu thủ môn đối phương đang lơ là, hãy sút để lách bóng qua anh ta.

Tạo một nhóm cân bằng

Người chơi nên có nhiều nhân vật trong danh sách của mình. Peach có thể rất nhanh, nhưng Rosalina ghi bàn tốt hơn và Bowser có nhiều sức mạnh hơn trong những cú sút. Game thủ sẽ cần nhiều nhân vật với khả năng đa dạng để chiếm ưu thế trong trận đấu.

Giữ ngón tay ở nút Y và L trigger

Các điều khiển khác nhau tùy thuộc vào việc người chơi có bóng hay không, nhưng nút Y sẽ chuyển bóng (nếu bạn có bóng) hoặc tắc bóng (nếu nhân vật không có bóng). Cả hai thao tác này đều cực kỳ quan trọng để ghi bàn hoặc lấy lại bóng.

Nút L trigger cho phép người chơi hoán đổi nhân vật đang điều khiển, điều này rất quan trọng, vì trò chơi sẽ không tự động chuyển đổi trừ khi nhân vật đó lấy được bóng.

Bật chế độ Visual-Assist

Chế độ Visual-Assist là một nút chuyển đổi trong cài đặt sẽ đặt các số lớn hơn và các màu sắc lên nhân vật trên sân đấu, giúp chúng dễ phân biệt hơn. Điều này rất tốt cho chế độ cầm tay, vì việc xác định nhân vật trên màn hình Switch nhỏ có thể khó khăn khi trận đấu vào giai đoạn hỗn loạn.

Cập nhật: 15/06/2022
  • 123 lượt xem