Những mẹo chơi Matchpoint - Tennis Championships

  • 1 Đánh giá

Matchpoint - Tennis Championships là trò chơi điện tử quần vợt mới, tập trung tái hiện trải nghiệm đánh tennis thực tế hơn, vừa thú vị vừa đầy thử thách. Matchpoint cũng bao gồm một chế độ nghề nghiệp để người chơi có thể nỗ lực trở thành huyền thoại Roger Federer hoặc Serena Williams tiếp theo. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Matchpoint - Tennis Championships, giúp game thủ trở thành huyền thoại sân đất nện thế hệ mới.

Hoàn thành hướng dẫn trò chơi

Tutorial (Hướng dẫn) là phần sơ lược từng bước về cách chơi Matchpoint, cung cấp tất cả những điều cơ bản, cho đến chiến thuật và chiến lược nâng cao. Hiểu được những điều cơ bản sẽ giúp ích khi bắt tay vào hành trình sự nghiệp và các trận đấu. Hoàn thành hướng dẫn cũng sẽ cung cấp một danh hiệu, thành tích cho người chơi.

Hãy nhớ rằng trong quần vợt, điểm được tính và thưởng với số điểm 15, 30 hoặc 40. Do đó, người chơi có thể thắng một trận đấu với 4 điểm. Tuy nhiên, nếu cả 2 người chơi đạt 40 điểm, người chiến thắng phải giành được 2 điểm liên tiếp.

Phải thắng 6 trò chơi để giành chiến thắng trong 1 set, nhưng nếu cả hai đạt được 5 game mỗi người, thì quy tắc “thắng hai” sẽ được áp dụng. Nếu cả 2 đều đạt được 5 set mỗi lần trong set cuối cùng, thì một tiebreak sẽ xảy ra.

Nâng cao kỹ năng với Practice và Training

Có 2 cách khác nhau để cải thiện kỹ năng trong Matchpoint ngoài Tutorial (Hướng dẫn) là Pracitce Training. Ở chế độ Practice, game thủ sẽ luyện tập với một máy bắn bóng sẽ bắn các quả bóng tennis ra các khu vực khác nhau của sân, bao gồm cả những cú đánh bóng và thả bóng. Mặc dù điểm xuất phát của các quả bóng là cùng một điểm, nhưng nó sẽ giúp người chơi tính thời gian và luyện phản ứng khi các quả bóng bắn ra ngẫu nhiên.

Training Mode được chú trọng hơn, cung cấp cho game thủ 7 lĩnh vực khác nhau để luyện tập. Mọi người sẽ trải qua các bài tập khác nhau cho mỗi mô-đun, tuyệt vời để học một số chiến thuật nâng cao, đặc biệt hữu ích khi bạn bắt tay vào xây dựng sự nghiệp.

Người chơi có thể chọn bất kỳ lĩnh vực nào cảm thấy cần bổ túc nhiều nhất, hoặc bỏ qua các mục nếu tự tin vào kỹ năng của mình. Lợi ích khác của các Training Mode là game thủ sẽ làm quen với cùng một chiến thuật mà CPU và các người chơi khác có thể sẽ sử dụng để chống lại mình.

Đa dạng kiểu đánh bóng vào các vị trí khác nhau trên sân

Khi chơi quần vợt ngoài đời thực hoặc trong trò chơi điện tử, tốt nhất mọi người nên có nhiều cách và vị trí đánh bóng khác nhau trên sân để khiến cho đối thủ mất thăng bằng.

Nếu tiếp tục đánh cùng một kiểu đánh trong cùng một khu vực, người chơi sẽ chỉ ở trong một cú vô lê dường như vô tận với đối thủ, cho đến khi họ quyết định đánh bại bạn. Thực hiện xen kẽ giữa các cú đánh phẳng, xoáy trên và bỏ nhỏ, đánh sang phía đối diện với mỗi cú xoay để khiến đối thủ phải chạy qua chạy lại liên tục.

Khi đối thủ tiến gần đến lưới và quyết định gây áp lực cho mình, người chơi có 2 lựa chọn. Đầu tiên là tung một cú lob bóng thật cao qua đầu họ, để họ không thể phản ứng kịp thời. Thứ hai, game thủ có thể gửi một đòn tấn công mạnh mẽ nhằm vào phía sau của sân, với đủ sức mạnh nó sẽ bay qua đối thủ.

Cập nhật: 11/10/2022
  • 59 lượt xem