Những mẹo chơi Ravenous Devils - game quản lý nhà hàng kinh dị

  • 1 Đánh giá

Ravenous Devils là một tựa game indie pha trộn giữa lối chơi giả lập nấu ăn với yếu tố quản lý khách hàng, được gói gọn trong một câu chuyện rùng rợn đầy kinh dị. Ravenous Devils nói về Percival và Hildred, một cặp đôi kỳ lạ tìm kiếm sự giàu có, danh tiếng từ những bộ quần áo và bánh nướng thịt nổi tiếng của họ. Tuy nhiên ẩn sau đó là sự giả dối rùng rợn của bộ đôi khi thực chất họ là những tên giết người.

Game mô phỏng quản lý nhà hàng kết hợp với yếu tố kinh dị - Ravenous Devils
Game mô phỏng quản lý nhà hàng kết hợp với yếu tố kinh dị - Ravenous Devils

Percival giết khách hàng của mình, lấy quần áo của họ, sau đó ném xác xuống một cái máng xuống tầng hầm bên dưới và Hildrend sẽ tiến hành làm bánh nướng nhân thịt từ họ. Ravenous Devils mang lại làn gió mới đầy hấp dẫn cho những game thủ yêu thích trò chơi nấu ăn, mô phỏng quản lý và mạo hiểm.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mẹo chơi Ravenous Devils dành cho tân thủ, giúp việc quản lý nhà hàng đầy kinh dị này trở nên dễ dàng hơn.

Lối chơi giống game phiêu lưu trỏ và nhấp

Trong khi Ravenous Devils có các yếu tố nấu ăn, nâng cấp và quản lý khách hàng, diễn ra giống như một trò chơi phiêu lưu theo phong cách trỏ và nhấp, chủ yếu là do người chơi không trực tiếp điều khiển các nhân vật. Chuyển động xung quanh nhà hàng được điều khiển bởi con trỏ phát sáng.

Để tận dụng tối đa trò chơi này, hãy dành thời gian làm quen với những nơi có thể tương tác với các điểm cụ thể trong môi trường game như lò nướng, khu vực quầy bar, máy may,...

Hiểu rõ vai trò của Percival và Hildred

Hai nhân vật chính có thể chơi được trong Ravenous Devils là Percival và Hildred, một cặp đôi lấy cảm hứng từ Sweeney Todd, the Demon Barber of Fleet Street.

Percival và Hildred quản lý các khu vực hoàn toàn khác nhau của cửa hàng và không thực sự có bất kỳ sự giao nhau nào, ngoài một số đoạn cắt cảnh nhất định.

Percival điều hành tiệm may và là người chào khách hàng khi họ bước vào. Khách hàng sẽ mua quần áo từ một hình nộm hoặc vào căn phòng của Percival ở bên trong, nơi anh ta ngay lập tức cắt cổ họ và gửi đến Hildred để nấu ăn hoặc mang đến nhà kính (khi đã mở khóa) để làm phân bón. Hildred là người quản lý toàn bộ việc nấu các miếng thịt với nhiều công thức nấu ăn khác, đồng thời quản lý khu vực quầy bar.

Quản lý thời gian

Ravenous Devils không phải là một trò chơi khó nhưng sau vài ngày đầu tiên, mọi thứ có thể chuyển từ dễ dàng đến hỗn loạn. Quản lý thời gian là cách tốt nhất để tiếp tục làm việc với Percival và Hildred. Quan trọng hơn cả là kiếm được lợi nhuận lớn nhất từ việc bán quần áo và món ăn.

Người chơi có thể hoán đổi giữa các tầng bất kỳ lúc nào để xem từng nhân vật đang lên cấp. Khu vực ở dưới cùng bên trái màn hình cho biết nhiệm vụ mà Percival và Hildred cần hoàn thành. Theo dõi số lượng khách hàng đang ở trong các cửa hàng tương ứng tại bất kỳ thời điểm nào để đảm bảo các nhiệm vụ đang được thực hiện chính xác.

Công thức nấu ăn mới mang tới nhiều tiền hơn

Khi thời gian trôi qua trong trò chơi và câu chuyện mới bắt đầu mở ra, Hildred có thể mở khóa thêm các công thức nấu ăn mới. Trò chơi bắt đầu với 2 công thức nấu ăn duy nhất là bánh burger và pie nhân thịt. Mặc dù những thứ này mang tới lợi nhuận ổn định từ những khách hàng quen, nhưng chỉ khi các nguyên liệu như cà chua được kết hợp với nhau thì tiền mới thực sự đổ về.

Hầu hết tất cả các công thức nấu ăn đều yêu cầu thịt người, dù nó hơi rùng rợn. Trộn loại thịt đặc biệt này với bột mì, cà chua, rau thơm và những thứ tương tự sẽ tạo ra sự đa dạng hơn cho khách hàng. Khách hàng thường sẽ trả lời bằng các bong bóng màu khác nhau trên đầu của họ, biểu thị loại thực phẩm họ thích.

Tập trung vào việc nâng cấp tiệm may, quán rượu và nhà bếp

Mục tiêu chính của 2 nhân vật Percival và Hildred là kiếm tiền và gây dựng tên tuổi cho chính họ. Ngoài lối chơi tập trung trong tiệm may và nấu ăn, một yếu tố chính khác của Ravenous Devils là nâng cấp tổng thể cửa hàng.

Tiền được tích lũy vào cuối mỗi ngày và sau đó sử dụng để mua lò nướng, hình nộm, nguyên liệu mới và thậm chí để mở khóa các khu vực khác của tòa nhà như nhà kính.

Để quản lý thời gian dễ dàng hơn, người chơi nên ưu tiên nâng cấp các khu vực nhà bếp, tiệm may, quán rượu và tầng hầm trước. Ba khu vực chính này đều có sẵn ngay từ đầu.

Những công việc như nấu ăn và may quần áo có thể tốn rất nhiều thời gian và dẫn đến việc ít khách hàng ghé tới cửa tiệm hoặc khách hàng không được phục vụ hơn.

Bằng cách thêm nhiều công cụ và tăng tốc thời gian thực hiện các nhiệm vụ tương ứng của nhân vật, trò chơi nhìn chung sẽ dễ dàng hơn nhiều và do đ mang tới cho người chơi nhiều doanh thu hơn.

Theo dõi các ngày trong trò chơi

Ravenous Devils diễn ra trong nhiều ngày và một khi khách quen bắt đầu tìm kiếm quần áo mới hoặc các tùy chọn bánh nhân thịt, công việc sẽ bắt đầu trở nên bận rộn.

May mắn thay, trò chơi cung cấp cho game thủ nhiều thời gian để chuẩn bị cho việc mở cửa hàng. Trước khi mở cửa, tiền có thể được sử dụng để nâng cấp và bắt đầu các nhiệm vụ để chuẩn bị cho cửa hàng.

Người chơi có thể theo dõi thời gian trong game thông qua một bộ đếm ở góc trên bên phải của màn hình. Bộ đếm thời gian từ từ đếm ngược khi cửa hàng mở cửa.

Khi số lượng khách hàng giảm dần vào cuối một ngày nhất định, trò chơi sẽ thông báo về những khách hàng hoặc khách hàng cuối cùng trong tòa nhà. Chuẩn bị là chìa khóa trong trò chơi này để phục vụ được nhiều khách hàng nhất.

Cập nhật: 15/06/2022
  • 91 lượt xem
Xem thêm: Ravenous Devils