Cách mở khóa mọi thành tích trong Steam bằng Steam Achievement Manager

  • 1 Đánh giá

Nếu đang gặp khó khăn với một số thành tích Steam thì Steam Achievement Manager (SAM) sẽ là cứu cánh hoàn hảo. Nếu có một thành tích muốn mở khóa, game thủ không nhất thiết phải vượt qua các vòng để làm điều đó. Thành tích có thể gắn liền với việc mở khóa vật phẩm hoặc cảm giác vinh quang khi hoàn thành hết mọi thành tích trong trò chơi yêu thích.

Nếu cũng đang quan tâm đến việc mở khóa thành tích, hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách sử dụng Steam Achievement Manager để hoàn thành mọi thành tựu trong trò chơi yêu thích của mình, từ đó có thể nhận được nhiều vật phẩm mới.

Steam Achievement Manager là gì?

Steam Achievement Manager, hay SAM, là một chương trình mã nguồn mở cho phép người dùng tổ chức và mở khóa bất kỳ thành tích nào có sẵn cho bất kỳ trò chơi nào trên nền tảng Steam.

Giao diện Steam Achievement Manager
Giao diện Steam Achievement Manager

Mặc dù không được Steam xác nhận chính thức, SAM đã được sử dụng rộng rãi kể từ năm 2008, vẫn hoạt động tốt với rất ít bản cập nhật.

Để tải xuống SAM, hãy truy cập trang GitHub cho Steam Achievement Manager và tải xuống tệp zip của chương trình.

Cách mở khóa thành tích với Steam Achievement Manager

Sau khi giải nén, game thủ sẽ có sẵn 2 tệp thực thi và cái cần quan tâm sẽ có tên SAM.Picker.exe.

Khởi chạy chương trình và đợi một vài giây để nó quét các trò chơi có sẵn. Trong lần khởi chạy đầu tiên, quá trình này có thể mất nửa phút. SAM sẽ hiển thị tất cả các trò chơi được kết nối với tài khoản Steam của người dùng.

Nếu không thấy một trò chơi, hãy truy cập trang SteamDB và tìm kiếm lại. Sau đó, game thủ sẽ có thể sao chép và dán AppID vào trường trống bên cạnh Add Game. Nhấn cùng một nút đó và SAM sẽ kéo lên trò chơi đang tìm kiếm.

Hãy cùng nhìn lại những thành tựu Apex Legends đạt được. Sau khi chọn trò chơi từ danh sách hoặc kéo nó lên bằng AppID, SAM sẽ hiển thị danh sách tất cả các thành tích có sẵn cho trò chơi đó.

Bằng cách nhấp vào các hộp bên cạnh các thành tích được liệt kê, mọi người có thể chọn một hoặc nhiều tùy ý. Nhấn Commit Changes khi đã sẵn sàng để mở khóa các thành tích trên Steam.

Sau khi thực hiện, người dùng sẽ thấy cửa sổ thành tích bật lên, trong trường hợp Steam hiện đang chạy. Nếu nó không chạy, hãy kiểm tra hồ sơ trên Steam để đảm bảo các thay đổi đã được thực hiện.

Lưu ý rằng người dùng cũng có thể khóa lại các thành tích bằng cách sử dụng cùng một phương pháp, thay vì chọn thì chỉ cần bỏ chọn các thành tích của trò chơi.

Cập nhật: 09/08/2022
  • 271 lượt xem
Xem thêm: Steam