Những mẹo chơi Soul Hackers 2 dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Soul Hackers 2 là một game JRPG vô cùng hấp dẫn đưa người chơi vào vai Ringo, một AI được tạo ra bởi Aion, có nhiệm vụ giải cứu thế giới với sự giúp đỡ của một cộng sự - Figue. Đối với những ai đã từng chơi Shin Megami TenseiPersona, có rất nhiều yếu tố quen thuộc và nắm được một vài điều cơ bản.

Tuy nhiên, có rất nhiều cơ chế mới để thành thạo, ngay cả đối với những game thủ dày dạn kinh nghiệm trong thể loại này, vì vậy hãy cùng tìm hiểu những mẹo cần biết khi chơi Soul Hackers 2 để có một khởi đầu thuận lợi.

Lập kế hoạch thiết lập demon và đội hình

Người chơi sẽ nhanh chóng phát triển thành một nhóm 4 người và mỗi thành viên trong nhóm có thể được trang bị một demon. Vì mỗi kẻ thù gặp phải có một loạt điểm mạnh và điểm yếu nguyên tố khác nhau, vậy nên người chơi cần đảm bảo mình có thể bao quát tất cả điều đó.

Tốt nhất người chơi nên thiết lập một nhóm mà mỗi thành viên sẽ tập trung vào một nguyên tố khác nhau, có trang bị Mistique và demon để tăng sức mạnh cho nguyên tố đã chọn.

Ban đầu, mặc dù không có đủ thành viên trong nhóm cho mỗi nguyên tố, nhưng khi tiến bộ thì khả năng thay đổi demon giữa trận chiến sẽ được mở khóa và tại thời điểm đó, game thủ nên đảm bảo giữ lại những demon mạnh với các thuộc tính nguyên tố khác nhau để chuyển sang khi cần thiết.

Game thủ cũng cần đảm bảo luôn trang bị cho nhóm những phụ kiện tốt nhất có sẵn phù hợp với vai trò trong quá trình thiết lập nhóm của mình.

Nói chuyện với mọi demon trong Demon Recon

Một trong những cơ chế thú vị trong Soul Hackers 2 là Demon Recon. Khi ở trong ngục tối, bất kỳ demon nào game thủ sở hữu đều có cơ hội xuất hiện trên bản đồ, vậy nên hãy luôn tận dụng cơ hội để nói chuyện với họ.

Sử dụng Demon Recon, người chơi có thể nhận được tiền, vật phẩm, được bổ sung HP hoặc MP, thậm chí có cơ hội tuyển mộ những demon mới. Các biểu tượng trên đầu demon cho biết sẽ có cuộc trò chuyện nào và mang lại lợi ích gì. Ngoài ra, một số yêu cầu được giải quyết bằng cách thu thập các vật phẩm chỉ có được thông qua Demon Recon.

Tích trữ các vật phẩm

Tích trữ vật phẩm hữu ích trong kho của mình luôn luôn là hành động khôn ngoan vì 2 lý do. Thứ nhất, nếu thấy người hồi phục của mình không có khả năng trong trận chiến hoặc cần một thành viên khác giúp đỡ, nhưng bị hạn chế hoán đổi thành một demon chữa lành, game thủ sẽ cần những vật phẩm tiêu hao để hồi sinh đội và giữ cho họ khỏe mạnh.

Thứ hai, những demon sẵn sàng gia nhập đội thường sẽ yêu cầu các vật phẩm để trao đổi và sẽ tiêu hao kho vật phẩm quý giá của người chơi. Các vật phẩm khác cũng giúp tăng sức mạnh cho đội hoặc thậm chí gây sát thương, vì vậy hãy đảm bảo luôn kiểm tra các cửa hàng và dự trữ kho đồ của mình với thật nhiều công cụ hữu ích.

Chọn kỹ năng một cách khôn ngoan

Thay vì trao đổi vũ khí, mỗi thành viên trong nhóm giữ cùng một COMP và chỉ cần nâng cấp nó tại COMP Smith. Có một loạt các nâng cấp có sẵn cho mỗi nhân vật, yêu cầu tiền và vật phẩm để có thể kích hoạt.

Chọn kỹ năng của mình một cách cẩn thận vì tiền và vật phẩm đều có giới hạn, bên cạnh đó, một số kỹ năng có lợi hơn nhiều so với những cái khác. Ngoài ra, không có ích gì khi đầu tư vào các kỹ năng nguyên tố cho một nhân vật nhất định nếu không bao giờ sử dụng một con quỷ thuộc loại đó. Tốt hơn hết hãy ưu tiên thứ gì đó có lợi hơn nhiều để nhân vật là một bổ sung mạnh mẽ hơn cho đội.

Không bỏ qua Soul Matrix

Game thủ sẽ phải dấn thân vào Soul Matrix nhiều lần như một phần của diễn biến câu chuyện chính, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa. Mỗi đồng đội có phần Soul Matrix của riêng họ và đi sâu vào những phần này, đánh bại các con boss, mở thêm tầng sẽ cho phép mở khóa các kỹ năng bổ sung cho mỗi nhân vật.

Soul Matrix cũng là một nơi tuyệt vời để thu thập các vật phẩm và nguyên liệu với các yêu cầu riêng dưới dạng Aion Directives mang nhiều phần thưởng đáng giá.

Hoàn thành các yêu cầu và chỉ thị Aion

Yêu cầu và chỉ thị Aion là những nhiệm vụ phụ tùy chọn, nhưng chúng rất đáng để hoàn thành. Chúng không chỉ có thể kiếm cho người chơi một loạt các vật phẩm và tiền, mà việc hoàn thành các yêu cầu cụ thể sẽ mở khóa thêm kho, giảm giá trong các cửa hàng và mở khóa các tùy chọn kết hợp quỷ hoàn toàn mới.

Người chơi sẽ được thông báo khi có yêu cầu mới trong Club Creta, nhưng sẽ phải truy cập Soul Matrix để kiểm tra thủ công các chỉ thị mới. Ngoài ra, một số yêu cầu có thể được tìm thấy trong ngục tối hoặc các khu vực thành phố, vì vậy hãy đảm bảo khám phá kỹ để tìm thấy tất cả.

Đừng ngại hạ thấp độ khó

Các trận chiến trừng phạt quỷ không nhất thiết dành cho tất cả mọi người, vì vậy đừng cảm thấy tệ khi giảm mức độ khó của Soul Hackers 2. Chế độ dễ cho phép tiếp tục chơi không giới hạn, vì vậy nếu đội thất bại trong trận chiến, mọi người có thể hồi sinh họ vô số lần trong khi kẻ thù có lượng HP thấp hơn. Chọn một độ khó phù hợp nhất với lối chơi và đừng ngại hạ thấp nó trong menu nếu thay đổi ý định.

Cập nhật: 30/09/2022
  • 28 lượt xem
Xem thêm: Soul Hackers