Những mẹo sắp xếp đồ trong Unpacking dành cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Unpacking là một trò chơi giải đố zen về trải nghiệm quen thuộc là lấy đồ dùng ra khỏi hộp và sắp xếp chúng vào một ngôi nhà mới.

Trò chơi kết hợp giữa giải đố và trang trí nhà cửa đã thu hút được rất nhiều người hâm mộ. Người chơi sẽ được đích thân tạo ra một không gian sống thoải mái của riêng mình, trong khi tìm hiểu manh mối về cuộc sống đang khám phá.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Unpacking mà người mới bắt đầu cần biết để việc sắp xếp đồ đạc trong ngôi nhà trong mở trở nên đơn giản và gọn gàng hơn.

Lập kế hoạch sắp xếp đồ đạc trước

Giống như khi mở các thùng đồ trong đời thực, một số người có xu hướng chỉ lao vào sắp xếp, dọn dẹp ngay lập tức mà không cần suy nghĩ về những gì mình đang làm hoặc nơi đang đặt mọi thứ.

Lập kế hoạch sắp xếp trước k
Lập kế hoạch sắp xếp trước khi mở các thùng đồ để tránh lộn xộn

Đây là một cách tiếp cận thú vị và ít căng thẳng hơn, nhưng nó sẽ tạo ra các vấn đề về sau khiến công việc vặt tiêu tốn nhiều thời gian hơn đáng kể.

Để tránh rơi vào cái bẫy làm việc không có kế hoạch này, người chơi Unpacking nên dành chút thời gian để quan sát toàn bộ ngôi nhà, mở mọi ngăn kéo và biết rõ về không gian mà mình phải làm việc trước khi nghĩ đến việc mở chiếc hộp đầu tiên.

Các đồ dùng không thể được đặt ngẫu nhiên

Tiếp theo từ mẹo trước, những người chơi vội vàng sắp xếp các đồ dùng một cách ngẫu nhiên sẽ gặp phải nhiều rắc rối, vì một số vật phẩm phải được đặt ở vị trí cụ thể, phù hợp với chức năng của chúng.

Những đồ vật đặt sai chỗ sẽ có nhấp nháy màu đỏ xung quanh
Những đồ vật đặt sai chỗ sẽ có nhấp nháy màu đỏ xung quanh

Khi mọi hộp đã được mở và tất cả vật phẩm đã được đặt, những thứ sắp xếp không chính xác sẽ nhấp nháy màu đỏ. Vì vậy, người chơi nên dành thời gian để kiểm tra mọi vật dụng một cách hợp lý và suy nghĩ logic về nơi mà hầu hết mọi người sẽ đặt nó trong nhà của mình.

Các đồ dùng có thể không ở trong thùng của căn phòng tương ứng

Thật không may, việc đặt các món đồ vào đúng vị trí nói thì dễ hơn làm, vì nhân vật chính không phải lúc nào cũng đóng gói chúng vào thùng của căn phòng tương ứng. Mặc dù hầu hết đồ đạc đều được đóng gói đúng cách, nhưng đôi khi vẫn có thể có một đôi tất thất lạc trong nhà bếp hoặc một bộ bút trong phòng tắm.

Thay vì căng thẳng, cố gắng trong vô vọng để tìm ra vị trí đặt những chiếc tất trong nhà bếp, hãy xem xét liệu chúng có được đóng đúng thùng hay không và tìm kiếm vị trí được chỉ định của chúng ở nơi khác.

Không phải mọi nơi tiết kiệm không gian đều rõ ràng ngay lập tức

Một vấn đề mà người chơi sẽ gặp phải ở mọi cấp độ là cố gắng tìm kiếm không gian cho mọi thứ. Những người không cân nhắc kỹ lưỡng sẽ sớm gặp phải vấn đề, vì mỗi giai đoạn đều có rất ít chỗ để sai sót. Do đó, bất kỳ không gian có sẵn nào cũng nên được tận dụng.

Tận dụng không gian dưới gối, trong cốc để đặt thêm đồ dùng
Tận dụng không gian dưới gối, trong cốc để đặt thêm đồ dùng

Một không gian mà một số người chơi sẽ bỏ lỡ là bên dưới mỗi chiếc gối đầu giường, nơi cung cấp các chỗ để ẩn tiện dụng. Một mẹo tiết kiệm không gian khác là gom bàn chải đánh răng và kem đánh răng vào một chiếc cốc trên bồn rửa mặt trong phòng tắm, giúp tiết kiệm nhiều không gian cho vô số loại kem và sản phẩm làm tóc của nhân vật chính.

Luôn xếp chồng sách theo chiều dọc

Xếp các cuốn sách, DVD theo chiều dọc để tiết kiệm diện tích
Xếp các cuốn sách, DVD theo chiều dọc để tiết kiệm diện tích

Nhân vật chính của Unpacking có vẻ thích nghệ thuật, đặc biệt là đọc sách và vẽ tranh, vì họ có một lượng lớn tiểu thuyết và sách cần một vị trí gọn gàng trong ngôi nhà. Hãy luôn nhớ xếp chồng sách theo chiều dọc, thay vì nằm ngang, nếu không mọi người sẽ gặp ác mộng khi cố gắng ép mọi thứ vào trong kệ sách.

Ngoài những cuốn sách, nhân vật chính còn có các đĩa DVD và trò chơi điện tử cũng nên được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, để tránh chúng bừa bãi khắp nhà.

Chú ý đến bối cảnh

Hãy chú ý đến bối cảnh để hiểu hơn về câu chuyện của Unpacking
Hãy chú ý đến bối cảnh để hiểu hơn về câu chuyện của Unpacking

Unpacking là một game giải đố zen, kết hợp với việc thiếu các đoạn cắt cảnh, nên nhiều người chơi sẽ cho rằng không có câu chuyện nào trong trò chơi và họ chỉ đơn giản là được lựa chọn các phòng ngẫu nhiên để sắp xếp.

Tuy nhiên, Unpacking thật sự có một câu chuyện và nó đầy cảm xúc một cách đáng ngạc nhiên. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu trò chơi, mọi người nên chú ý đến bối cảnh của mỗi màn chơi, vì Unpacking có một cốt truyện rõ ràng mạch lạc, chứ không hề ẩn đi.

Không đánh mất mục đích của trò chơi

Luôn giữ trạng thái vui vẻ, thoải mái để tận hưởng trò chơi
Luôn giữ trạng thái vui vẻ, thoải mái để tận hưởng trò chơi

Với không gian tối thiểu để làm việc và các vật phẩm mờ cần được đặt ở những vị trí cụ thể, một số người chơi có thể bắt đầu bực bội khi chơi Unpacking.

Điều quan trọng là phải nhớ mục đích của trò chơi là mang lại trải nghiệm thư giãn, sảng khoái. Để tận dụng tối đa niềm vui mà Unpacking mang lại, người chơi nên cố gắng hết sức để không bị chán nản và cố gắng nắm bắt yếu tố nhẹ nhàng của nó. Xét cho cùng, trò chơi chỉ có thời lượng vài giờ ngắn ngủi, vì vậy việc vội vã lướt qua nó thực sự không cần thiết.

Xem các đoạn credit của Unpacking

Xem hết các đoạn credit của Unpacking để biết kết thúc
Xem hết các đoạn credit của Unpacking để biết kết thúc

Với việc thiếu các đoạn cắt cảnh, nhiều người chơi sẽ cho rằng họ có thể rời khỏi trò chơi một cách an toàn trước khi phần credit kết thúc, vì nó không giống như sắp có một cốt truyện hoặc một đoạn plot twist đảo ngược khiến game thủ bất ngờ.

Mặc dù không có đoạn cắt cảnh nào ở cuối, người chơi có thể ngạc nhiên khi biết rằng có một khoảnh khắc câu chuyện, hoặc dưới dạng hình ảnh tĩnh, rất đáng để chờ đợi vì nó mang lại một kết thúc tốt đẹp cho trò chơi.

Cập nhật: 26/08/2022
  • 394 lượt xem
Xem thêm: Unpacking