eFootball 2024: Những mẹo rê bóng hiệu quả

  • 1 Đánh giá

Rê bóng là kỹ thuật cầu thủ giữ và kiểm soát trái bóng ở dưới chân mình để dịch chuyển trái bóng qua đối thủ và tiếp cận gần hơn đến khung thành, nhằm tránh các nỗ lực đánh chặn bóng của hậu vệ.

Đây là kỹ thuật rất quan trọng trong đá bóng, không chỉ ở ngoài đời thật mà còn cả trong các trò chơi điện tử. eFootball 2024 cũng không phải là ngoại lệ. Hiệu quả của việc rê bóng trong một trận đấu được quyết định bởi trình độ kỹ năng của cầu thủ và khả năng phòng thủ và có thể dẫn đến những thay đổi quan trọng.

Vì vậy, trong bài viết này, những mẹo và thủ thuật rê bóng hiệu quả mà người chơi nên làm theo trong eFootball 2024 để ngăn chặn các pha bóng nguy hiểm của đội đối thủ.

Tải eFootball 2024 cho Android Tải eFootball 2024 cho iOS

Sử dụng Touch và Dash

Touch Dash là một kỹ thuật rất hiệu quả mà người chơi có thể luyện tập để phát huy tối đa kỹ năng rê bóng của mình. Dù đây không phải là một động tác kỹ năng, nhưng là một cách hiệu quả để che chắn bóng rồi lừa hậu vệ đối phương ra khỏi vị trí. Nó bao gồm kỹ năng Sharp Touch được chơi hiệu quả, rất dễ thực hiện nhưng cần để ý đến môi trường xung quanh.

Trong khi nhận bóng, hãy chạm nhẹ vào phía bên trái của thanh điều khiển và trong khi cầu thủ đối phương đang pressing theo hướng của bạn, chỉ cần nhấn dấu Dash rồi gạt sang hướng ngược lại hoặc sang một bên. Điều này hoạt động hiệu quả bởi vì bất kỳ sự thay đổi hướng bất ngờ nào cũng khiến đối thủ khó xử lý, do đó thêm nó vào một động tác tuyệt vời để rê bóng.

Làm chủ Double Touch

Double Touch được nhiều người nhận định là cách rê bóng đơn giản nhưng hiệu quả nhất trong eFootball 2024. Nó giúp vượt qua đối thủ dễ dàng và nếu thành thạo kỹ thuật này, đó chắc chắn là thứ nâng tầm trình độ rê bóng của game thủ.

Chỉ cần chạm vào Dash, sau đó vuốt theo hướng di chuyển mong muốn để thực hiện Double Touch. Trong các trận đấu, bất cứ khi nào đối thủ lao về phía mình, người chơi sẽ có thể nhanh chóng tính toán độ trễ một giây trước khi nhận bóng và thực hiện nước đi. Khi vượt qua cầu thủ đội đối phương, hãy rê bóng nhanh.

Nhận bóng với Marseille Turn

Marseille Turn hay qua bóng xoay người 360 độ là một kỹ năng di chuyển phổ biến và hiệu quả trong eFootball 2024. Mặc dù không nhiều người chơi có kỹ năng này, nhưng đó là một thủ thuật rất hiệu quả nên sử dụng để thoát khỏi pressing. Trong một số trường hợp, đối thủ sẽ pressing rất mạnh mẽ và muốn giữ pressing ở mức cao mặc dù thanh thể lực thấp.

Đây là khi Marseille Turn hoàn toàn gây chết người. Nó có thể thực hiện một cú double press dễ dàng đến mức, một khi thực hiện động tác đó, game thủ sẽ cảm thấy khu vực giữa sân rộng mở với rất nhiều lựa chọn chuyền bóng. Những cầu thủ như Sergio Busquets, Dybala và Neymar đều có kỹ năng này, cùng với khả năng kiểm soát bóng thuộc hàng siêu phàm, họ có thể dễ dàng vượt qua pressing bằng một động tác kỹ năng tuyệt vời.

Kiểm soát bóng

Việc dẫn bóng mà không cần sử dụng bất kỳ kỹ năng hay cú nhấn nào, kết hợp với những cầu thủ như Messi, Verratti, Frenkie De Jong,... sẽ cho người chơi thấy nó thật đơn giản và hiệu quả không ngờ. kiểm soát bóng chặt chẽ là cách tốt nhất để rê bóng trong không gian chật hẹp và có thể thực hiện dẫn bóng xung quanh mà không gặp nhiều áp lực.

Yếu tố làm cho điều này trở nên hiệu quả là eFootball nghiêng về lối chơi phụ thuộc vào kiểm soát bóng rất tốt. Mọi hành động của người chơi sẽ quyết định cách chơi và kiểm soát bóng là một trong số đó. Những cầu thủ sở hữu bóng chặt chẽ sẽ có thể kiểm soát bóng dễ dàng và nếu các cầu thủ kết hợp điều này với một hoặc hai kỹ năng, kết quả sẽ thực sự mỹ mãn.

Sử dụng các cú sút giả

Những cú sút giả là cách tốt nhất để đánh lừa bất kỳ hậu vệ nào của đối phương. Đôi khi nó chí mạng đến mức chỉ khiến hậu vệ hụt chân, và cầu thủ có thể dễ dàng vượt qua anh ta mà không cần lo lắng nhiều. Ngoài ra, nó rất dễ thực hiện và không phải lo lắng về thời gian thực hiện cú giả sút đó. Để đạt hiệu quả tốt nhất khi di chuyển kỹ năng này, người chơi chỉ cần chọn hướng chống lại chuyển động của hậu vệ.

Ví dụ, nếu người chơi và hậu vệ đối phương ở gần nhau, hãy thực hiện một cú sút giả theo hướng ngược lại, và một cú chạm mạnh ngay sau đó chỉ khiến anh ta mất điểm. Thực hiện một cú sút giả rất đơn giản, nhấn nút sút và sử dụng nút di chuyển, vuốt theo hướng mình chọn trước khi người chơi thực hiện cú sút.

Cập nhật: 15/02/2024
  • 3.402 lượt xem