Những mẹo sinh tồn cần biết khi chơi V Rising

  • 1 Đánh giá

V Rising là một trò chơi sinh tồn, trong đó người chơi đóng vai một ma cà rồng bị đánh thức sau giấc ngủ dài. Game thủ sẽ khám phá Vardoran trong khi săn bắn quái thú, mở rộng lãnh thổ của mình và chinh phục loài người.

Giống như các trò chơi sinh tồn khác, việc tìm hiểu vị trí của vùng đất có thể rất khó đối với người chơi mới. Trước khi lao vào hút máu kẻ thù, hãy cùng tìm hiểu những mẹo sinh tồn cần biết khi chơi V Rising để trải nghiệm game thú vị và dễ dàng hơn.

Tìm kiếm mọi thứ và dùng công cụ chuyên dụng

V Rising là một trò chơi sinh tồn đi kèm với một hệ thống thu thập và chế tạo phong phú. Người chơi sẽ cần nhiều nguyên liệu để xây lâu đài, chế tạo thiết bị và tiến trình trong các nhiệm vụ. Vì vậy, việc thu thập và nắm giữ nhiều tài nguyên là rất quan trọng vì chúng đều có mục đích sử dụng.

Mỗi tài nguyên đều có một công cụ giúp đẩy nhanh quá trình thu hoạch: kiếm cho thảm thực vật, rìu để lấy gỗ, giáo dùng cho sinh vật,... Tuy nhiên, vũ khí nào cũng có thể thu hoạch tài nguyên bất kỳ tài nguyên của cấp vũ khí đó.

Nếu bạn không có đủ vật liệu để chế tạo từng loại công cụ, hãy chế tạo công cụ yêu thích hoặc công cụ tương ứng với tài nguyên đang cần nhất. Hãy chú ý đến các đơn vị có nhóm máu công nhân vì nó sẽ tăng năng suất tài nguyên và đẩy nhanh quá trình thu thập.

Nếu đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một tài nguyên cụ thể, hãy sử dụng bản đồ để dễ dàng điều hướng. Di chuột qua từng vùng mờ để xem những tài nguyên nào có sẵn trong khu vực đó.

Lựa chọn loại máu cẩn thận

Máu là thứ khiến thế giới phát triển trong V Rising. Máu hồi phục sức khỏe một cách thụ động, giữ lâu đài đứng vững và tăng sức mạnh cho ma cà rồng.

Nếu lượng máu cạn kiệt, người chơi sẽ bắt đầu chịu sát thương theo thời gian cho đến khi chỉ còn một máu. Để nạp đầy máu, game thủ cần phải nuôi những con người hoặc sinh vật có sức khỏe kém, hoặc ăn thịt và tim của chuột.

Sau đó, mọi người sẽ nhận được loại máu tùy thuộc vào kẻ thù, nhưng đồng thời mất nhóm máu hiện được trang bị. Mỗi kẻ thù đi kèm với nhóm máu, chất lượng máu và buff tương ứng như sau:

Loại máuLợi ích
CreatureTăng tốc độ di chuyển, khả năng chống nắng, giảm sát thương và hồi phục sức khỏe
RogueTăng cơ hội tấn công chí mạng và tốc độ di chuyển, giảm thời gian hồi chiêu đối với Travel Skil
WarriorTăng sức mạnh vật lý và giảm sát thương nhận vào cũng như thời gian hồi chiêu của các kỹ năng vũ khí
BruteTăng khả năng hồi phục máu, tốc độ đánh chính và sát thương chính
WorkerTăng sản lượng tài nguyên, sát thương đối với tài nguyên và tăng tốc độ phi nước đại
ScholarTăng sức mạnh phép thuật và bùa chú, giảm thời gian hồi chiêu của phép thuật
Cập nhật: 17/06/2022
  • 74 lượt xem
Xem thêm: V Rising