Dead by Daylight: Những mẹo chơi người sinh tồn cần biết

  • 1 Đánh giá

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2016, Dead By Daylight đã tiếp tục phát triển và giành được vị thế trong cộng đồng trò chơi điện tử kinh dị. Khi mới bắt đầu chỉ có 3 kẻ giết người và 4 người sống sót, giờ con số đã lên tới 24 tên sát nhân tâm thần và 27 nạn nhân tội nghiệp.

Với rất nhiều nhân vật trong trò chơi kinh dị sinh tồn nhiều người chơi này, đôi khi người chơi mới sẽ cảm thấy khó khăn để bắt đầu và biết cần làm gì để tồn tại.

Dead By Daylight là một trò chơi luôn thay đổi và với mức sức mạnh thường xuyên thay đổi, có thể khó cho những người chơi mới bắt đầu tham gia. Để trải nghiệm chơi game dễ dàng hơn một chút, sau đây là các mẹo khác của Dead By Daylight mà người sống sót cần biết.

Không phụ thuộc vào vật phẩm bổ trợ

Một số vật phẩm bổ trợ trong Dead by Daylight
Một số vật phẩm bổ trợ trong Dead by Daylight

Khi bắt đầu chơi Dead By Daylight, mọi người không có nhiều thứ để dùng. Túi đồ trống rỗng và cơ hội sống sót cũng thấp. Nhưng sau đó, người chơi bắt đầu tích lũy các vật phẩm và tiện ích bổ sung được thu thập từ các rương trong trò chơi.

Những vật phẩm bí ẩn này luôn mang lại lợi thế và tác dụng của chúng khác nhau tùy thuộc vào những gì nhận được. Chúng là hữu hạn và được sử dụng sau Trial và bản năng của người chơi sẽ là tích trữ chúng càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên, mọi người không nên làm vậy vì sau này sẽ nhận được nhiều hơn. Những lợi ích mà chúng có thể mang lại khi sử dụng, chẳng hạn như cho phép người chơi sống lâu hơn, vượt trội hơn nhiều so với việc để dành món đồ đó.

Mỗi chồng gỗ là một phao cứu sinh

Chồng gỗ là công cụ khá hữu ích trong
Chồng gỗ là công cụ khá hữu ích trong Dead by Daylight

Là một Người sống sót thực sự không có nhiều thứ sử dụng để phòng thủ trước một số Kẻ giết người mạnh mẽ. Ngoài những vật phẩm như đuốc có thể cung cấp sự phục hồi tạm thời, trọng tâm chính là người chơi nên tìm nơi có bộ sưu tập Pallet tốt nhất.

Những chồng gỗ lớn này có thể được ném xuống phía trước của một Kẻ giết người đang truy đuổi để làm chậm hoặc trượt ngang để thoát khỏi tầm bám của chúng. Điều này sẽ khiến kẻ địch mất một khoảng thời gian và để mọi người có nhiều thời gian vượt qua. Cố gắng đi gần một đám đông lớn trên bản đồ để có cho mình nhiều cách thoát khỏi bất kỳ kẻ giết người nào đang đuổi theo.

Làm sạch totem khi tìm thấy chúng

Totem trong Dead by Daylight
Totem trong Dead by Daylight

Một bổ sung khá gần đây cho trò chơi là totem - những vật thể huyền bí nhỏ xuất hiện khắp nơi và chúng có thể được sử dụng bởi Kẻ giết người để gây ra tất cả các loại debuff khó chịu trên toàn bản đồ.

Mỗi vòng sinh ra 5 totem ở các vị trí ngẫu nhiên và Người sống sót có thể làm sạch chúng để nhận Bloodpoint, đơn vị tiền tệ của Dead By Daylight hoặc xóa bất kỳ hex nào được đặt trên đó. Chúng có thể khó phát hiện vì vậy hãy lùng sục mọi bề mặt khi đang chạy xung quanh.

Đèn pin rất cần thiết để đi xa

Đèn pin giúp soi sáng trong các bản đồ tối hơn và làm đối phương lóa mắt
Đèn pin giúp soi sáng trong các bản đồ tối hơn và làm đối phương lóa mắt

Với tư cách là Người sống sót, người chơi vẫn có một số công cụ trong kho vũ khí của mình để sinh tồn. Từ vũ khí đến lựu đạn, có rất nhiều thứ để lựa chọn nhưng đối với những người mới bắt đầu, một thứ luôn có trong hành trang là đèn pin.

Nó không chỉ chiếu sáng ở một số bản đồ tối hơn mà còn có thể được sử dụng để làm lóa mắt những Kẻ giết người. Tuy nhiên một số kẻ giết người sẽ hỗn chiến khi bị mù, vì vậy hãy sẵn sàng chạy nếu ở quá gần.

Không đi lang thang

Đi cùng những người sống sót khác để giúp đỡ nhau chống lại kẻ thù
Đi cùng những người sống sót khác để giúp đỡ nhau chống lại kẻ thù

Một số bản đồ trong Dead By Daylight cực kỳ lớn. Nếu mới làm quen với trò chơi, mọi người có thể vô cùng dễ dàng bị tách biệt khỏi những người sống sót khác.

Ở một mình là một trong những điều tồi tệ nhất có thể làm trong Dead By Daylight vì những kẻ giết người sẽ rình rập từ trong bóng tối mà không ai có thể giúp đỡ. Vì vậy, nếu phát hiện một người sống sót khác đang chạy xung quanh, hãy cố gắng bám sát họ một lúc vì nếu một trong hai người bị hạ gục, người còn lại vẫn có thể giải cứu.

Làm việc theo nhóm sẽ giúp ích hơn

Đồng hành cùng người chơi khác sẽ giúp giảm bớt khó khăn cho tân thủ
Đồng hành cùng người chơi khác sẽ giúp giảm bớt khó khăn cho tân thủ

Mặc dù hoàn toàn có thể giành chiến thắng trong Trial với tư cách là Người sống sót một mình trong Dead By Daylight, nhưng sẽ dễ dàng và thú vị hơn nhiều nếu người chơi làm việc cùng nhau như một đội.

Làm việc theo nhóm nghĩa là game thủ có thể theo dõi vị trí của Kẻ giết người hoặc thực hiện một nhiệm vụ giải cứu cho bất kỳ ai mà họ đã gặp được.

Hoặc nếu có ai đó dũng cảm, người chơi có thể thực hiện các chiến thuật đánh lạc hướng trong khi người còn lại đi sửa chữa máy phát điện càng nhanh càng tốt. Vì vậy, hãy đồng hành cùng người khác hoặc dùng micro nếu không thể đi cùng nhau. Điều này sẽ giảm bớt khó khăn cho người chơi mới trong Dead By Daylight.

Đừng chạy trốn theo đường thẳng

Khi chạy trốn, Người sống sót sẽ tạo ra các vết xước phát sáng khiến Kẻ giết người dễ dàng đuổi theo
Khi chạy trốn, Người sống sót sẽ tạo ra các vết xước phát sáng khiến Kẻ giết người dễ dàng đuổi theo

Cách phòng thủ duy nhất khi Người sốt sót thấy Kẻ giết người là quay đầu và chạy thật nhanh và hy vọng chúng không đuổi kịp. Tuy nhiên trong khi chạy, nhân vật sẽ để lại những vết xước lớn phát sáng trên mặt đất mà Kẻ giết người có thể theo dấu.

Vì vậy, nếu chạy theo đường thẳng thì Kẻ sát nhân sẽ tìm thấy mọi người trong vài giây. Lời khuyên ở đây là hãy chạy theo hình zigzag, tự quay lại và chuyển sang đi bộ vì điều đó sẽ không để lại vết trầy xước. Mục đích cuối cùng là làm cho kẻ truy đuổi bối rối hết mức có thể nên hãy sáng tạo cách chạy trốn của riêng mình.

Chơi vai trò của Kẻ giết người

Cách nhanh nhất để tìm hiểu cách kẻ thù nghĩ là đặt mình vào vị trí của họ. Dành thời gian chơi như một Kẻ giết người sẽ mang tới kinh nghiệm bổ ích cho những người mới chơi lần đầu đang cố gắng tìm hiểu kỹ năng chơi Dead by Daylight.

Tuy nhiên, mọi người cũng không nên chìm đắm hàng giờ trong vai trò Kẻ giết người, thay vào đó hãy thử một vài vòng, xem những Người sống sót khác làm gì để tránh mình và sau đó áp dụng trong các trò chơi của riêng mình.

Luôn di chuyển

Ẩn nấp trong không gian hẹp quá lâu sẽ tăng cao nguy cơ bị Kẻ giết người tìm thấy
Ẩn nấp trong không gian hẹp quá lâu sẽ tăng cao nguy cơ bị Kẻ giết người tìm thấy

Có rất nhiều nơi tuyệt vời để ẩn náu trong Dead By Daylight, từ gầm giường cho đến tủ quần áo rải rác xung quanh bản đồ. Mặc dù những thứ này rất tốt cho việc tẩu thoát nhanh chóng, nhưng ở trong đó quá lâu sẽ biến chúng thành một cái bẫy chết chóc.

Những kẻ giết người có xu hướng kiểm tra các điểm ẩn náu khá thường xuyên và càng ẩn náu lâu thì càng có nhiều nguy cơ bị tìm ra. Vì vậy, hãy cố gắng tiếp tục di chuyển nếu có thể, theo dõi chuyển động của Killer từ xa và luôn giữ một vật cản giữa mình và Kẻ giết người.

Lợi dụng điểm yếu của Kẻ giết người

Kẻ giết người cũng có những nhược điểm riêng mà Người sống sót có thể tận dụng để chạy trốn khỏi chúng.

Ví dụ, Hillbilly chỉ có thể đi theo đường thẳng khi anh ta tung đòn tấn công, Deathslinger cần thời gian dài để rút lại dây xích sau khi bắn trượt. Vì vậy, khi nhìn thấy một Killer đang tấn công, hãy cố gắng cúi và né xung quanh để khiến chúng lãng phí các cuộc tấn công, sau đó tận dụng thời gian này để bỏ chạy.

Cập nhật: 03/01/2024
  • 2.185 lượt xem