Những mẹo tiêu diệt tất cả các boss trong Minecraft Dungeons

  • 1 Đánh giá

Trong Minecraft Dungeons, người chơi sẽ phải đối đầu với Arch-Illager và tay sai của hắn. Dẫn đầu là một số boss độc nhất vô nhị, từ Corrupted Cauldron ở Soggy Swamp cho đến Redstone Monstrocity ở Fiery Forge. Arch-Illager là một boss khá khó nhằn, chủ yếu là do hình dạng thứ hai ma quái của nó. Đánh boss không bao giờ là công việc dễ dàng, vì vậy có chiến lược cho mỗi trận đấu sẽ có thể tạo nên sự khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo giúp tiêu diệt tất cả các boss hiện có trong Minecraft Dungeons.

Corrupted Cauldron

Được tìm thấy trong Soggy Swamp, boss này vẫn ở trung tâm đấu trường và có hai kiểu tấn công chính:

  • Đầu tiên là triệu hồi slime màu tím có thể phun ra quả cầu lửa. Những slime này có thể bị đánh bại, nhưng chúng sẽ biến mất sau một thời gian ngắn, vì vậy tốt hơn hết người chơi nên bỏ qua việc giết chúng và né tránh các cuộc tấn công.
  • Đòn tấn công thứ hai khiến cho Corrupt Cauldron triệu hồi một số ngọn lửa bao quanh nó trong một thời gian ngắn. Vì các dấu hòn đá cho thấy phạm vi tối đa của những ngọn lửa này nên hãy ở bên ngoài khu vực để tránh nó.
Người chơi nên sử dụng chiến lược vừa chạy vừa đánh khi giao tranh với Corrupted Cauldron
Người chơi nên sử dụng chiến lược vừa chạy vừa đánh khi giao tranh với Corrupted Cauldron

Nếu đang cố gắng đánh bại boss này với thiết bị có mức sức mạnh tương tự, hãy sử dụng chiến lược vừa đánh vừa chạy. Vách đá khi nhân vật bước vào đấu trường là một không gian an toàn để quay lại trong khi chờ đợi để sử dụng đồ tạo tác và bình thuốc của mình.

Cái vạc không thể lấy slime ở xa chúng để bắn nhân vật bằng quả cầu lửa. Khi đã hồi phục, hãy lao vào và gây sát thương lên cái vạc càng nhiều càng tốt, trước khi quay trở lại vách đá an toàn. Lặp lại chiến lược này cho đến khi thanh máu của nó biến mất để giành chiến thắng.

Redstone Monstrocity

Vấn đề chính khi chiến đấu với Redstone Monstrocity là đấu trường trong Fiery Forge nơi xảy ra giao tranh. Nơi này có những hố dung nham ngẫu nhiên ở khắp mọi nơi nên nhân vật cần phải cẩn thận để không bước vào. Điều này càng trở nên khó khăn khi mà boss liên tục triệu hồi các slime màu đỏ và ném một quả cầu lửa về phía người chơi.

Sử dụng các đòn tấn công tầm xa khi chiến đấu với Redstone Monstrocity
Sử dụng các đòn tấn công tầm xa khi chiến đấu với Redstone Monstrocity

Redstone Monstrocity dường như miễn nhiễm với những tháp lửa mà người chơi có thể kích hoạt, còn các slime thì không. Nếu mọi người thấy chất nhờn hơi khó xử lý, hãy tiếp tục dùng tháp lửa để loại bỏ chúng.

Mặt khác, boss này rất chậm chạp, mặc dù cực kỳ bền bỉ. Nếu có đủ mũi tên và trang bị đồ tạo tác tấn công, người chơi có thể đánh nó một cách an toàn bằng các đòn tấn công tầm xa. Đến gần để đánh bằng các cuộc tấn công cận chiến sẽ gây nên tổn thất nếu bị trúng đòn bởi nắm đấm của nó.

Arch-Illager

Đây là giai đoạn đầu tiên của hai boss được tìm thấy ở cuối Obsidian Pinnacle. Trước khi thử thách, hãy đảm bảo rằng game thủ đã trang bị đồ tạo tác cung cấp loại đạn tấn công tầm xa, chẳng hạn như Firework Arrow.

Arch-Illager là boss khó nhằn nhất trong Minecraft Dungeons
Arch-Illager là boss khó nhằn nhất trong Minecraft Dungeons

Đấu trường bao phủ bởi lò xo, vì vậy hãy sử dụng chúng để tránh các cuộc tấn công từ nỏ của Illager mà Arch-Illager triệu hồi. Lấy chúng ra càng sớm càng tốt vì mũi tên của chúng có thể gây tổn thương rất nhiều. Arch-Illager cũng có thể triệu hồi các Illager tấn công cận chiến trong một vòng tròn, nhưng chúng không nguy hiểm bằng.

Arch-Illager không có nhiều máu, nhưng nó có một đòn tấn công phép thuật cực mạnh, đồng thời thực hiện thói quen rất khó chịu là uốn éo quanh đấu trường.

Hãy cố gắng đánh nó bằng vũ khí cận chiến càng nhiều càng tốt. Người chơi nên tiết kiệm đạn để đối phó với hình thức tiếp theo của nó, rất khó tiêu diệt bằng tấn công cận chiến. Khi sức khỏe của Arch-Illager giảm xuống 0, nó sẽ bắt đầu biến đổi thành hình dạng tiếp theo.

Heart of Ender

Heart of Ender chắc chắn boss khó đối phó nhất trong trò chơi. Nó có ba đòn tấn công, tất cả đều có thể hủy hoại lượng máu của nhân vật chỉ trong vài giây nếu không cẩn thận. Mặc dù vậy, nó luôn thực hiện các cuộc tấn công theo cùng một thứ tự, vì vậy đây là trình tự có thể giúp người chơi đánh bại nó:

Heart of Ender bắt đầu cuộc chiến bằng cách phun ra nhiều quả cầu màu tím phát nổ. Sau đó nó sẽ chạy một chút và rải ra một vệt lửa đen. Không tấn công nó mà tập trung vào việc né tránh ở giai đoạn này và đến vị trí có thể chạy theo vòng tròn.

Heart of Ender là boss mạnh mẽ và khó hạ gục nhất trong Minecraft Dungeons
Heart of Ender là boss mạnh mẽ và khó hạ gục nhất trong Minecraft Dungeons

Sau đó tên boss sẽ bắn ra 4 tia laze quay theo chiều kim đồng hồ trong 1/4 vòng quay. Bước vào những chùm tia laze này sẽ tiêu diệt người chơi ngay lập tức nếu chiến đấu với nó ở mức sức mạnh tương tự. Khi tia laze dừng lại, mọi người có thể bắn một số đòn tấn công tầm xa vào Heart of Ender.

Heart of Ender sau đó sẽ chui xuống đất và có tới 4 cái đầu bật lên để bắn tia laze. Tiếp tục né tránh chúng và đánh boss bằng các đòn tấn công tầm xa khi nó bật ra khỏi mặt đất.

Trong trường hợp hết đạn, đừng vội sử dụng các đòn tấn công cận chiến nếu vẫn cầm cự được. Ngọn lửa đen bao quanh lõi của boss sẽ gây sát thương tương đương với tia laze mà nó bắn ra. Thay vào đó, hãy giữ khoảng cách và bắn tên hoặc sử dụng các đồ tạo tác tấn công như Mũi tên pháo hoa Firework Arrow cho đến khi hạ gục được nó.

Cách hạ gục các mini boss khác trong Minecraft Dungeons

Evoker

Evoker trong Minecraft Dungeons
Evoker trong Minecraft Dungeons

Đây là boss chính trong cấp độ Pumpkin Pastures, Evoker cũng là một trong những mini boss phổ biến thường được tìm thấy ở những nơi khác trong trò chơi.

Illager này có thể triệu hồi các sprite nhỏ và bẫy gấu. Các sprite sẽ xuất hiện ngẫu nhiên vì vậy hãy luôn theo dõi xem Evoker đang đặt bẫy theo đường thẳng hay theo vòng tròn xung quanh nó. Hạ gục mini boss này khá dễ nếu nhân vật đến gần và đánh nó bằng các đòn cận chiến.

Enderman

Enderman trong Dungeons dễ đối phó hơn trong bản Minecraft gốc
Enderman trong Dungeons dễ đối phó hơn trong bản Minecraft gốc

Thật may mắn là Enderman trong Dungeons không đáng sợ như Enderman trong Minecraft. Sau một khoảng thời gian ngắn, Enderman sẽ biến mất và xuất hiện lại gần đó.

Nó sẽ thường xuyên không xuất hiện phía sau nhân vật vì vậy hãy đứng yên và sẵn sàng né đòn cận chiến của nó. Enderman thường tấn công một lần trước khi biến mất, vì vậy hãy tránh những cú đấm này và đáp trả bằng các đòn cận chiến hoặc tầm xa của riêng mình.

Cập nhật: 03/01/2022
  • 302 lượt xem
Xem thêm: Minecraft Dungeons