Mẹo chơi Đấu Trường Chân Lý game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Liên Minh Huyền Thoại đã trở thành một cái tên quen thuộc đối với cả game thủ lẫn những người chưa bao giờ chơi game. Sau một thời gian dài chỉ có chế độ chơi theo làn đường 5v5 ban đầu, Teamfight Tactics (Đấu Trường Chân Lý) đã được giới thiệu như một thể loại cờ chiến thuật tự động kết hợp với sự tinh tế của Liên Minh Huyền Thoại.

Dù là một trong những game chiến thuật dễ chơi nhưng nó cũng khó để làm chủ, vì đội của người chơi và vị trí cũng quan trọng nhưng game MOBA thông thường. Nếu mới bắt đầu trải nghiệm Teamfight Tactics, hãy đọc tiếp bài viết này để nắm rõ và áp dụng những mẹo chơi chuyên nghiệp, hữu ích sau đây.

Tải Đấu Trường Chân Lý cho Android Tải Đấu Trường Chân Lý cho iOS

Những mẹo chơi Đấu Trường Chân Lý

Biết rõ khả năng của các tướng

Khi bắt đầu chơi Đấu Trường Chân Lý, game thủ sẽ vào Crousel, cho phép chọn các nhà vô địch và loadout của mình theo thứ tự luân phiên. Ngoài một số thông tin về mỗi Nhà vô địch được hiển thị, chẳng hạn thể loại và ngoại hình, thì rất ít thông tin khác được cung cấp trên màn hình này.

Danh sách cấp bậc các nhà vô địch trong Teamfight Tactics
Danh sách cấp bậc các nhà vô địch trong Teamfight Tactics

Điều quan trọng là người chơi phải có hiểu biết cơ bản về hầu hết các khả năng và sức mạnh của Nhà vô địch hiện có khi muốn đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất. Nếu chọn mà không có kế hoạch trong đầu, điều này sẽ còn tệ hơn nhiều so với việc là người chọn cuối cùng. Ngược lại, người biết cách điều chỉnh chiến lược của họ cho phù hợp với sức mạnh của các Nhà vô địch có sẵn sẽ giành được ưu thế.

Thua cuộc mang lại vị trí cao hơn trong Carousel

Có một số "lợi ích" khi thua trong Đấu Trường Chân Lý, giúp cân bằng sân chơi cho những người bị tụt lại phía sau. Một trong những cách mà trò chơi thực hiện điều này là cho những người chơi có thứ hạng thấp hơn trong vòng đấu cơ hội được chọn trước.

Carousel trong Teamfigth Tactics
Carousel trong Teamfigth Tactics

Người chơi xếp hạng cuối cùng trong sảnh sẽ chọn đầu tiên, trong khi người chơi xếp hạng cao nhất chọn cuối cùng.

Có một vị trí cao trong Carousel là một lợi ích lớn vì nó cho phép game thủ có cơ hội đầu tiên tìm thấy những anh hùng cụ thể. Không nên cố ý thua để được chọn trước, vì không có gì đảm bảo, nhưng hãy ghi nhớ quy tắc này nếu trận đấu diễn ra không như mong muốn.

Chơi toàn bộ phần hướng dẫn

Điều tốt nhất mà người chơi mới có thể làm cho bản thân khi bắt đầu tham gia Đấu Trường Chân Lý là chơi phần hướng dẫn. Trò chơi có trên thiết bị di động và hướng dẫn có mặt trên cả nền tảng PC và điện thoại.

Người chơi mới nên chọn chế độ Tutorial để làm quen với trò chơi
Người chơi mới nên chọn chế độ Tutorial để làm quen với trò chơi

Người chơi có thể đọc tra cứu các chiến lược trên mạng và chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu trò chơi, nhưng cách tốt nhất để tìm hiểu là trực tiếp tham gia vào phần chơi hướng dẫn. Ngay cả khi đã hiểu thể loại game cờ vua tự động, hãy chơi hướng dẫn trước khi chuyển sang chiến đấu với một đối thủ thực sự.

Vị trí đóng vai trò quan trọng

Teamfight Tactics sử dụng một số khái niệm để củng cố các thành phần chiến lược của lối chơi, chẳng hạn như nhấn mạnh vào việc có tiền tuyến và hậu tuyến. Đồng thời nó nhấn mạnh vào việc các nhà vô địch sống sót đủ lâu để đóng góp một cách có ý nghĩa.

Giữ những người đánh mạnh và tướng phòng thủ ở phía trước, các nhân vật tầm xa yếu hơn ở phía sau, để tối đa hóa sức mạnh của toàn đội. Nếu các nhà vô địch nhanh chóng chết mà không làm được gì cho đội, người chơi nên di chuyển mọi thứ xung quanh.

Chú ý đến đối thủ của mình

Đạt đủ 5 đánh dấu chiến thắng biểu thị cho một đối thủ đáng gờm
Đạt đủ 5 đánh dấu chiến thắng biểu thị cho một đối thủ đáng gờm

Một trong những cách tốt nhất để thu thập thông tin trong Đấu Trường Chân Lý là theo dõi đối thủ thường xuyên nhất có thể. Người chơi có thể nhìn vào bảng và băng ghế của game thủ khác bằng cách nhấp vào biểu tượng của họ trong khung giải đấu ở bên phải màn hình.

Ngoài ra, các chi tiết về môi trường cũng có thể gợi ý về trình độ kỹ năng của đối thủ. Có 5 điểm đánh dấu ở mỗi bên của sân chơi, phía bên trái chứa các nhân vật. Mỗi vị trí đại diện cho một chiến thắng, vì vậy những người có cả 5 dấu được điền đầy đủ có thể sẽ là đối thủ đáng gờm.

Đạt chuỗi chiến thắng để có thêm vàng

Hai bên sân chơi có 2 hàng với 5 chỗ trống. Khi người chơi thắng, các ô bên trái sẽ được lấp đầy. Chúng đại diện cho chuỗi chiến thắng mà đối thủ có thể nhìn thấy và cũng đại diện cho phần thưởng bonus mà người chơi sẽ nhận được khi kết thúc trận đấu.

Tuy nhiên, nếu người chơi thua một trận đấu, đồng nghĩa với việc bắt đầu lại từ đầu bộ đếm chuỗi thắng. Chiến thắng 2 hoặc 3 lần liên tiếp sẽ mang lại cho người chơi thêm 1 vàng, 4 trận thắng liên tiếp, người chơi sẽ nhận thêm 2 vàng và 5 trận thắng liên tiếp trở lên sẽ mang lại 3 vàng mỗi vòng

Chuỗi thua mang lại phần thưởng khích lệ

Không chỉ trao thưởng cho những người có thành tích tốt, những người chơi thua nhiều lần liên tiếp cũng nhận được một chút động lực từ trò chơi, như một sự khích lệ.

Người chơi thua 2-3 trận liên tiếp sẽ nhận được 1 vàng mỗi hiệp, thêm 2 vàng nếu thua 4 trận liên tiếp và thêm 3 vàng nếu thua 5 hoặc nhiều hơn. Mặc dù không nhiều nhưng nó vẫn là sự bù đắp tuyệt vời cho chuỗi trận thua.

Đừng nghĩ trò chơi là ngẫu nhiên

Rất nhiều chiến thuật giao tranh tổng được giao cho RNG, dựa trên cơ chế xác định lượng sát thương gây ra và các yếu tố khác trong chiến đấu. Một số người đoán rằng trò chơi có tỷ lệ ngẫu nhiên từ 20-40% nên người chơi không có khả năng kiểm soát những gì xảy ra, nhưng đó là một cách nhìn hơi bi quan.

Thay vào đó, hãy coi trò chơi như một chiến lược có thể kiểm soát được từ 60 đến 80%. Nó giống như trò chơi board game Risk, trong đó trận chiến được xác định bằng xúc xắc, nhưng các quyết định và chiến lược của người chơi dẫn đến một trận chiến có thể xoay chuyển mọi thứ theo hướng có lợi cho mình.

Tìm hiểu mọi thứ về vật phẩm trong trò chơi

Nói một cách dễ hiểu, độ phức tạp của các vật phẩm trong ĐTCL là vô cùng lớn. Nó cũng phức tạp như tổng số vật phẩm trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại cơ bản, nhưng có hiệu ứng mới hoặc thay đổi cách chiến đấu diễn ra theo một cách khác.

Điều tốt nhất mà người chơi có thể làm để chuẩn bị cho các giai đoạn của Đấu Trường Chân Lý là dành chút thời gian và hiểu biết cơ bản về cách lên đồ tốt và các vật phẩm phải có, cũng như những thứ mà người chơi luôn nên tránh. Cuối cùng, nó phụ thuộc vào lối chơi của từng cá nhân, nhưng có rất nhiều hướng dẫn để thiết lập tối ưu cho từng tướng.

Cập nhật: 17/11/2023
  • 305 lượt xem