Rust: Những mẹo sinh tồn cho người chơi mới

  • 1 Đánh giá

Rust là một trong những trò chơi đã trở nên nổi tiếng trong thời gian gần đây. Trong trò chơi này, mọi người sẽ ở trên một hòn đảo khổng lồ, nơi không có gì ngoài một số tảng đá mang tên mình. Việc thu thập các nguồn lương thực thực phẩm và các nguyên liệu khác để tồn tại trong trò chơi là hoàn toàn phụ thuộc vào game thủ.

Sinh tồn là mục tiêu chính trong Rust. Tuy nhiên, có nhiều thách thức khác nhau mà người chơi sẽ phải vượt qua. Game thủ sẽ cạnh tranh với những người chơi khác và sống sót chống lại các loài động vật hoang dã. Nếu là người mới chơi thì những mẹo và thủ thuật sinh tồn sau đây sẽ giúp người chơi sống sót trong Rust.

Làm theo hướng dẫn trong trò chơi

Để đạt được tiến bộ và hiểu rõ về trò chơi, mọi người cần phải xem qua hướng dẫn trong Rust. Rust có một số mục tiêu cơ bản nhất định như đốt lửa trại, thu hoạch gỗ và đá cũng như thu thập một số công cụ. Danh sách các yêu cầu được cung cấp trong chính hướng dẫn và điều quan trọng bậc nhất là người chơi phải làm quen với hướng dẫn trước khi bắt đầu chơi.

Quyết định nơi sẽ đặt túi ngủ

Quyết định nơi đặt túi ngủ là việc rất quan trọng khi chơi Rust
Quyết định nơi đặt túi ngủ là việc rất quan trọng khi chơi Rust

Túi ngủ rất quan trọng đối khi chơi Rust. Nó sẽ giúp mọi người quay lại trò chơi trong trường hợp nhân vật bị chết hoặc khi thoát khỏi trò chơi. Túi ngủ là một vật rất quý trong game và cân nhắc cẩn thận xem chính xác mình sẽ đặt túi ngủ ở đâu.

Người chơi nên di chuyển xung quanh hòn đảo và chọn một điểm nằm trong khu vực hẻo lánh sẽ giúp quay trở lại an toàn khi thoát ra khỏi trò chơi.

Chú ý đến nhiệt độ

Trong trường hợp quá nóng hoặc quá lạnh, nhân vật có thể bị ảnh hưởng. Thời gian quá lạnh có thể gây hại, sức khỏe sẽ giảm khiến mọi người thua cuộc. Nóng quá cũng không hề tốt. Vì vậy, người chơi cần đảm bảo rằng chỉ ở trong điều kiện thời tiết tối ưu nhất cho nhân vật.

Tìm cây gai dầu

Cây gai dầu
Cây gai dầu trong game Rust

Để đặt túi ngủ ở một vị trí hoàn hảo, game thủ cần phải lấy cây gai dầu của mình. Chúng đóng vai trò cực kỳ quan trọng với sự sống còn nhưng không khó tìm trong Rust. Cây gai dầu được dùng để làm túi ngủ và do đó bảo vệ sẽ bảo vệ nhân vật khỏi nhiều kẻ thù và động vật hoang dã.

Chú ý đến các node

Thu thập tài nguyên có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Đó là lý do tại sao mọi người nên luôn chú ý đến các node. Cố gắng tìm kiếm các nguồn tài nguyên nhỏ hơn, có thể đơn giản cho vào túi của mình mà không cần nhiều công cụ.

Những node này sẽ mang lại cho người chơi các lợi thế rất lớn trong Rust. Game thủ cũng có thể giữ chúng ẩn khỏi kẻ thù của mình hoặc bất kỳ yếu tố nguy hiểm nào khác.

Hãy để mắt đến động vật hoang dã

Trong Rust có rất nhiều loài động vật hoang dã như gấu, chó sói, lợn rừng,... có thể tấn công và gây nguy hiểm cho nhân vật
Trong Rust có rất nhiều loài động vật hoang dã như gấu, chó sói, lợn rừng,... có thể tấn công và gây nguy hiểm cho nhân vật

Không chỉ người chơi mới có thể làm hại bạn trong Rust. Mọi người cũng có thể bị ảnh hưởng, tấn công bởi động vật hoang dã. Có một số lượng lớn các loài động vật nguy hiểm mà người chơi cần phải tránh khỏi. Hãy thu thập gỗ và một số vũ khí khác ngay từ đầu trò chơi để có thể chống lại các loài động vật hoang dã.

Thu thập hạt giống trong khi chơi

Mọi người có thể bắt gặp rất nhiều thảm thực vật và hạt cây gai dầu khi tham gia trò chơi. Hãy luôn cố gắng giữ chúng bên mình một cách an toàn và tìm kiếm một nơi tuyệt vời để trồng nó lên.

Cây gai dầu và thực phẩm thực sự quan trọng trong trò chơi. Điều quan trọng là phải có một nguồn đáng tin cậy để được cung cấp đủ rau và cây gai dầu mọi lúc. Ngoài ra, nên trồng cây một cách an toàn để chúng không bị đe dọa bởi kẻ thù.

Cố gắng hết sức để loot đồ

Game thủ nên tận dụng việc loot đồ ở bất kỳ thời điểm nào trong trò chơi. Một số vật phẩm tốt sẽ được cung cấp khi bắt đầu trò chơi nhưng cũng có rất nhiều công cụ nâng cao có thể nằm rải rác khắp bản đồ, việc tìm kiếm một cái nắp bằng kim loại hoặc một bộ quần áo chống bức xạ thực sự hữu ích khi sinh tồn trong Rust.

Nó có thể giúp người chơi đẩy nhanh tiến độ và tăng cơ hội sống sót. Vì vậy, hãy bắt đầu khám phá các vị trí khác nhau trên bản đồ và tìm kiếm những vật phẩm để loot. Người chơi cũng có thể tìm đến các cửa hàng tiện lợi đổ nát vì chúng là nguồn cung cấp thực phẩm và nước uống có dồi dào.

Cập nhật: 01/12/2021
  • 659 lượt xem
Xem thêm: Rust