Những cách để sống sót dưới nước trong Minecraft 1.19

  • 1 Đánh giá

Người chơi Minecraft 1.19 sẽ phải thường xuyên khám phá các vùng nước trong thế giới của mình. Gần một nửa của Overworld là các khu vực nước như sông, hồ hoặc đại dương.

Khi nhân vật lặn xuống nước, mọi người sẽ thấy một thanh khác xuất hiện phía trên thanh đo mức độ đói. Thanh này sẽ cho biết mức độ thở của nhân vật, tức là thời gian mọi người có thể ở dưới nước.

Người chơi chỉ có thể ở dưới nước trong một khoảng thời gian giới hạn vì hơi thở hết khá nhanh. Nếu hết hơi, nhân vật sẽ bắt đầu chết đuối và hứng chịu các sát thương. Vì vậy, nếu chuẩn bị khám phá các khu vực nước, hãy nắm rõ những mẹo sau đây để sống sót dưới nước trong Minecraft 1.19.

Chế tạo mai rùa

Người chơi thường chế tạo áo giáp bằng sắt, kim cương và Netherite để giữ an toàn cho bản thân trước các cuộc tấn công. Tuy nhiên, vẫn còn một loại bảo vệ khác, cung cấp cho nhân vật khả năng thở dưới nước lâu hơn một chút.

Người chơi có thể chế tạo mai rùa từ scute - vật phẩm rơi ra từ rùa con khi chúng trưởng thành. Sau đó, người chơi có thể đeo những chiếc mai rùa này để có thêm 10 giây hít thở mỗi khi xuống nước. Tuy nhiên, sau 10 giây này, hơi thở vẫn sẽ hết như bình thường.

Dùng thần dược thở dưới nước Water Breathing

Có rất nhiều loại thuốc giúp người chơi sinh tồn dưới nước, một trong số đó là Water Breathing. Thần dược này giúp người chơi thở lâu hơn dưới nước bằng cách dừng hoàn toàn hoạt động của thanh thở. Không có sự sụt giảm nào từ thanh hơi thở khi người chơi áp dụng hiệu ứng này.

Loại thuốc này có thể được chế tạo bằng cách kết hợp pufferfish với thần dược Awkward. Bụi đá đỏ cũng có thể được thêm vào bình thuốc cơ bản để kéo dài thời gian hiệu ứng từ 3-8 phút.

Sử dụng khối ống dẫn

Conduit (ống dẫn) là một khối ít được biết đến hơn trong Minecraft, đặc biệt là đối với những người chơi mới, vì việc chế tạo nó đòi hỏi vỏ Nautilus và Heart of the Sea. Sau khi được chế tác, những khối prismarine phải được đặt theo một cấu hình nhất định và các conduit phải ở trung tâm.

Khi các conduit được kích hoạt, chúng có thể liên tục khôi phục mức oxy của những người chơi ở trong phạm vi 32-96 khối. Conduit cũng có thể cho tầm nhìn ở khu vực tối trong nước, giúp tăng tốc độ khai thác.

Phù phép bằng bùa hô hấp Respiration

Mặc dù mai rùa là một vật phẩm bảo vệ tuyệt vời, cung cấp hiệu ứng thở dưới nước, nhưng người chơi vẫn cần một hỗ trợ thích hợp khác để tồn tại dưới nước. Đây là lúc mà bùa phép Respiration phát huy tác dụng.

Bùa phép này chỉ đơn giản là có thể làm tăng nhịp thở của người chơi. Với phù phép này, thời gian thanh thở sẽ giảm xuống sẽ lâu hơn, giúp người chơi có nhiều thời gian khám phá dưới nước hơn. Respiration có thể được áp dụng cho bất kỳ mũ bảo hiểm nào, kể cả mai rùa.

Sử dụng air pocket

Người chơi có thể tạo ra một air pocket dưới nước để thở bình thường mà không cần phải ngoi lên mặt nước nhiều lần.

Trong Java Edition, mọi người chỉ cần đặt một cánh cửa để tạo một túi khí, sau đó đứng và thở bình thường. Trong Bedrock Edition, việc tạo một túi khí hơi khó hơn một chút. Game thủ cần phải phá vỡ một khối và nhanh chóng đặt một khối khác giống như một cái nút để giữ nguyên air pocket.

Cập nhật: 21/07/2022
  • 946 lượt xem