Những mẹo sinh tồn trong DayZ người chơi cần biết

  • 1 Đánh giá

Mặc dù nhận nhiều đánh giá trái chiều trên Steam nhưng DayZ vẫn là một trong những trò chơi sinh tồn có chiều sâu nhất hiện có trên nền tảng này.

RustConan Exiles là những đối thủ mạnh trong thể loại này nhưng không có gì hoàn toàn phù hợp với phạm vi và sự đáng sợ của DayZ.

Người chơi sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu tại một địa điểm xuất hiện ngẫu nhiên, thường là gần bãi biển ở cực nam. Tất cả trang bị được cung cấp không có gì khác ngoài một cây pháo sáng, một chiếc băng và quần áo trên lưng. Với những thứ này, mọi người sẽ cần phải truy quét, trốn tránh và sống sót trước vô số kẻ thù của Chernarus.

Người chơi có thể bắt đầu cuộc hành trình của mình nếu tìm thấy một chút thức ăn và nước uống, thậm chí là một khẩu súng đang hoạt động. Mọi người không nên quá gắn bó với khẩu súng săn nguyên sơ đó. Những người sống sót nên biết, một khẩu súng săn chỉ là sự khởi đầu. Đó là một vũ khí đầu trò chơi nhằm mục đích tự vệ chứ không phải để tấn công. Các loại vũ khí thực sự chỉ có ở các căn cứ quân sự, dành cho người chơi thích gank.

Bất cứ ai muốn tồn tại trong thế giới DayZ sẽ cần di chuyển chậm lại, tìm kiếm đồng minh hoặc một nhóm. Những mẹo sinh tồn trong DayZ sau đây sẽ giúp người chơi mới sống sót quacuộc phiêu lưu của họ ở Chernarus.

Những mẹo sinh tồn trong DayZ người chơi cần biết

Bắt đầu từ những việc nhỏ

Khi bước vào thế giới của Chernarus, người chơi có thể cảm thấy choáng ngợp. Có một thế giới mở rộng lớn đang tồn tại trước đó và mọi người bắt đầu được trang bị một vài vật phẩm nhỏ lẻ, mà về cơ bản là không thể sử dụng được vào thời điểm này trong trò chơi. Mục tiêu đầu tiên là xác định vị trí của thực phẩm, cho dù đó là một lon đậu hay một con gà đang lang thang trên đường.

Bất kể là loại thức ăn nào, những người sống sót cũng cần có một vật sắc nhọn để cạy mở nắp lon hoặc xẻ thịt gà thành từng phần. Nhiều người có thể sẽ không tiếp cận được với dao hoặc rìu sớm như vậy, vì vậy lựa chọn tốt nhất là một con dao ngẫu hứng làm từ đá.

Bãi biển là vị trí hoàn hảo để tìm kiếm một viên đá nhỏ. Khi đã tìm thấy đá, người chơi có thể trang bị đá và sau đó chọn tùy chọn để chế tạo một con dao tùy ý. Tảng đá này có thể được sử dụng như một vũ khí, nhưng trước hết sẽ tốt hơn trong các nhiệm vụ liên quan đến thực phẩm.

Tìm hiểu địa điểm loot đồ

Bất kỳ ai chơi DayZ đúng cách sẽ dành phần lớn thời gian để loot đồ trong thế giới trò chơi. Để chuẩn bị cho một cuộc chiến, những người sống sót sẽ cần trang bị tốt hơn.

Vì vậy, tìm hiểu các vị trí loot đồ nên được ưu tiên. Đầu tiên, Piano House, có 3 cửa và cây đàn piano ở tầng một, thường có đạn dược, súng, thức ăn và quần áo xuất hiện ngẫu nhiên. Tiếp theo, người chơi nên kiểm tra các đồn cảnh sát để tìm vũ khí, đạn dược và quần áo.

Cuối cùng, khám phá các lều quân sự có thể mang lại các phụ kiện vũ khí cao cấp, thực phẩm, quần áo quân sự, ba lô và vũ khí thường xuyên. Dù đồ dùng thu thập được phụ thuộc vào may mắn, tuy nhiên, khả năng cao là game thủ sẽ tìm thấy thứ gì đó hữu ích mỗi khi đến thăm địa điểm mới.

Vật phẩm người chơi cần

Tất nhiên, một trò chơi dựa trên chiến lợi phẩm sẽ có thiết bị gần như bắt buộc. Trước hết, một con dao đá như đã nói trên sẽ luôn hữu ích. Thứ hai, băng và giẻ sẽ cứu mạng nếu nhân vật bị rơi vào đống phế liệu. Cuối cùng, một khẩu súng ngắn IZH-43 đã được cưa ra có thể làm nên điều kỳ diệu.

Bên cạnh việc chống lại zombie và người chơi phục kích không thường xuyên trong khoảng cách gần, khẩu súng ngắn đã cưa sẽ rất hữu ích nếu người chơi bị phục kích. Hầu hết bọn cướp sẽ yêu cầu người chơi bỏ vũ khí và trang bị của họ ngay lập tức.

Tuy nhiên, chúng có thể không kiểm tra ba lô của người sống sót, ba lô này sẽ vừa với một khẩu súng ngắn đã cưa nếu nó có kích thước phù hợp. Sau đó sẽ là tù nhân có thể kéo nó nhanh chóng và nổ tung. Muốn sử dụng thủ thuật này sẽ hơi rắc rối vì game thủ cần tìm khẩu súng ngắn và một chiếc cưa sắt để cưa nòng súng.

Cập nhật: 18/03/2022
  • 439 lượt xem
Xem thêm: DayZ