Những mẹo chơi Fate/Grand Order game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Giống như nhiều trò chơi Gacha khác, phần lớn thành công khi chơi Fate/Grand Order sẽ đến từ số lượng người chơi grind và việc tối đa hóa các tài nguyên có sẵn sau khi grind.

Đây là một trò chơi chiến lược dành cho thiết bị di động vui nhộn với một số cơ chế thú vị, một câu chuyện hấp dẫn sẽ dần sáng tỏ khi game thủ lên cấp cho các nhân vật của mình.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mẹo chơi Fate/Grand Order để nhanh chóng tiến bộ trong trò chơi.

Làm nhiệm vụ hàng ngày

Ưu tiên đầu tiên bất cứ khi nào mở trò chơi này là thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày. Những nhiệm vụ này sẽ mang lại cho người chơi một lượng thẻ XP ổn định để tăng cấp Servant và các Mana Prism tiền tệ cao cấp.

Chỉ với việc hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ hàng ngày cũng đủ giúp Servant lên cấp khá nhanh và xây dựng một kho tích trữ Mana Prism. Mặc dù có thể tẻ nhạt nhưng những gì nó mang lại thì chắc chắn xứng đáng.

Kết hợp các lớp nhân vật

Ngoài việc giữ nhiều nhân vật hiếm, người chơi cũng nên có sự kết hợp của các lớp nhân vật với nhau. Trước mỗi trận chiến, mọi người có thể xem qua đối phương sẽ sử dụng những chiến binh nào và phải luôn cố gắng sắp xếp đội hình phản công tốt nhất có thể.

Điều này dễ thực hiện hơn khi game thủ có nhiều lớp nhân vật để chọn. Hãy ưu tiên các nhân vật yêu thích của mình, nhưng đừng bỏ qua nếu chỉ có duy nhất 1 nhân vật cho lớp đó.

Ưu tiên sự kiện

Nếu đã hoàn thành Nhiệm vụ hàng ngày và sắp có một sự kiện, hãy đảm bảo dành thời gian để thực hiện và nhận càng nhiều phần thưởng càng tốt. Đừng lo lắng về việc kiếm được đá quý, mảnh, vì mục tiêu cho Sự kiện là nhận được bonus Servant nếu muốn tích lũy một kho nguyên liệu và các vật phẩm khác.

Những vật phẩm này khó kiếm hơn nhiều ngoài các sự kiện và mặc dù chúng có thể không cần thiết vào lúc này, nhưng chắc chắn sẽ hữu dụng trong tương lai.

Bổ sung Craft Essence cho nhóm nhân vật hỗ trợ

Craft Essence rất hữu ích để tăng chỉ số của các Servant, với mục đích tăng sát thương và sức bền của họ. Nhiều người chơi sẽ mắc sai lầm khi chỉ trang bị Craft Essence cho những kẻ tấn công và tank của mình, nhưng lại quên mất các nhân vật hỗ trợ.

Việc đảm bảo mọi Servent đều được trang bị Craft Essence là rất quan trọng, nhưng nhiều game thủ quên mất không đưa bất kỳ thứ gì cho nhóm hỗ trợ. Đây là một thiếu sót rất lớn vì mặc dù có thể không phải là những người gây sát thương chớp nhoáng, nhưng họ thường là đóng vai trò gánh đội khi cả nhóm nhận thiệt hại. Vì vậy luôn nhớ trang bị Craft Essence cho các nhân vật hỗ trợ để không hối tiếc khi bị tấn công.

Hoàn thành câu chuyện

Sau khi Nhiệm vụ hàng ngày hoàn thành và nếu không có sự kiện nào đang diễn ra, hãy cố gắng thực hiện một số tiến bộ cho câu chuyện chính. Ngoài việc dần khám phá ra thế giới thú vị, người chơi cũng nhận được nhiều vật phẩm hữu ích để tăng sức mạnh cho các Servant của mình và mở khóa các tính năng mới.

Nếu bỏ qua câu chuyện chính, mọi người sẽ thiếu công cụ để hoàn thành các sự kiện và nội dung khác một cách hiệu quả. Tiến bộ trong câu chuyện càng nhiều càng tốt bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

Thực hiện các nhiệm vụ Interlude

Khi thăng cấp Servant và tiến bộ qua câu chuyện chính, cuối cùng người chơi sẽ mở khóa các nhiệm vụ Interlude và hoàn thành chúng với các anh hùng cụ thể. Sau khi mở khóa, mọi người nên cố gắng thực hiện chúng ngay lập tức.

Hoàn thành một nhiệm vụ Interlude sẽ tăng sức mạnh Noble Phantasm cho các Servant và nâng cao kỹ năng, đồng thời tăng thêm tiềm năng chiến đấu cho họ. Nó cũng sẽ cung cấp một số cốt truyện và truyền thuyết hay về các nhân vật yêu thích để game thủ tìm hiểu và khám phá.

Sử dụng Mana Prism

Khi bắt đầu nhận được ngày càng nhiều Mana Prism, người chơi sẽ bị dần sa đà vào việc dùng chúng để tăng tốc tiến độ bằng cách mua những thứ như thẻ Experience và Status Up. Tuy nhiên, cách lý tưởng nhất để sử dụng chúng là mua Summon Tickets.

Nhiệm vụ hàng ngày sẽ giúp game thủ có đủ Mana Prisms để mua một trong những vé này mỗi ngày. Đây là giao dịch mua tốt nhất mà game thủ có thể thực hiện hàng ngày để cải thiện nhóm của mình.

Kết hợp tỷ lệ của các Servant

Khi đã có được những Servant mạnh hơn, người chơi sẽ bắt đầu hy sinh những Servant yếu và tập trung vào những Servant hiếm. Mặc dù rõ ràng game thủ nên cố gắng kiếm những Servant hiếm, nhưng hãy đảm bảo giữ được một loạt những Servant yếu hơn.

Những Servant hiếm được sử dụng trong trận chiến rất tốn kém vì chúng có giá cao. Nhưng các Servant phổ biến thì không tốn nhiều tiền và một trong số đó sẽ cực kỳ hữu ích khi mọi người có ngân sách eo hẹp trong trận chiến sắp tới.

Thực hiện các nhiệm vụ nâng hạng

Khi Servant thăng cấp hoàn toàn, người chơi sẽ mở khóa các nhiệm vụ nâng hạng và đây là tăng cường sức mạnh và khai thác hết tiềm năng của các nhân vật. Những nhiệm vụ này sẽ cải thiện đáng kể kỹ năng của Servant và Noble Phantasm của họ.

Phải mất một khoảng thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ này, nhưng hãy nhớ thu thập khi hoàn thành và các Servant vốn đã mạnh sẽ trở nên đáng kinh ngạc sau hơn nữa. Đảm bảo rằng những Servant thăng cấp mà mọi người thực sự muốn sử dụng lâu dài hoặc những Servant có kỹ năng tuyệt vời để nâng cao sức mạnh bằng các nhiệm vụ nâng hạng.

Cập nhật: 19/03/2022
  • 960 lượt xem