Những mẹo và chiến thuật chơi Rise of Kingdoms hàng đầu

  • 1 Đánh giá

Rise of Kingdoms là game chiến thuật được yêu thích trên điện thoại. Người chơi sẽ tự mình tiến hành xây dựng nền văn minh, xâm chiếm vương quốc của kẻ thù, phát triển và mở rộng lãnh thổ để trở thành cường quốc hùng mạnh nhất.

Các trò chơi chiến thuật đòi hỏi game thủ phải động não và tư duy nên có thể khiến một số người gặp khó khăn khi bắt đầu. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo và chiến thuật chơi Rise of Kingdoms hữu ích nhất để giúp vương quốc của mình phát triển mạnh mẽ.

Lựa chọn quốc gia phù hợp nhất

Trò chơi tập trung vào việc xây dựng vương quốc, vì vậy việc lựa chọn quốc gia phù hợp với lối chơi của mỗi người là bước đầu tiên và đóng vai trò quan trọng.

Rome

Rome phù hợp với những game thủ năng động, thích lối chơi tập trung tấn công. Phần thưởng tốc độ hành quân giúp người chơi đến các địa điểm mục tiêu nhanh hơn các quốc gia khác.

Germany

Đức là lựa chọn quốc gia phù hợp cho người chơi mới
Đức là lựa chọn quốc gia phù hợp cho người chơi mới

Germany (Đức) cũng thưởng cho những game thủ tích cực, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Nhờ phần thưởng cho điểm hành động, mọi người có thể giết rất nhiều kẻ man di và thăng cấp cho các chỉ huy của mình nhanh hơn so với các quốc gia khác.

Britain

Britain (Anh) có thể là lựa chọn tốt trong một liên minh có nhiều quân do có 20% bonus cho khả năng đóng quân cố định của đồng minh. Thật không may, bonus thu thập gỗ hơi thấp, vì cuối cùng người chơi sẽ có một chỉ huy thu thập tài nguyên chuyên dụng.

France

France (Pháp) là lựa chọn tuyệt vời cho lối chơi đẳng cấp. Máu quân tăng thêm và 10% tốc độ hồi máu cộng thêm cho phép cách tiếp cận tự do hơn trong việc tấn công và chiến đấu nói chung.

Spain

Spain (Tây Ban Nha) là nơi tuyệt vời để canh tác tài nguyên do bonus tải quân là 10%, nhưng nó mang lại rất ít lợi ích khi nói đến chiến đấu. Nếu muốn tránh giao tranh thì Tây Ban Nha vẫn có thể là một lựa chọn tốt.

China

China (Trung Quốc) cũng là một quốc gia hàng đầu, chú trọng vào lực lượng phòng thủ của quân đội, cũng như tốc độ xây dựng và sản xuất tài nguyên nhanh hơn. Trung Quốc có thể là sự lựa chọn tổng thể tốt nhất cho những người chơi năng động.

Japan

Nếu thích chỉ huy những đội quân khổng lồ, Japan (Nhật Bản) là địa điểm khởi đầu tuyệt vời. Nó có 5% bonus cho năng lực huấn luyện quân đội và 2% bonus tấn công, điều đáng tiếc duy nhất là bonus 30% tốc độ hành quân do thám có phần vô dụng.

Korea

Cuối cùng, đó là Korea (Hàn Quốc) với sự kết hợp tối ưu hơn một chút giữa các bonus 5% phòng thủ cung thủ, 10% khả năng nhập viện và 2% bonus tốc độ nghiên cứu, nhưng không có lợi cho bất kỳ lối chơi cụ thể nào. Tuy nhiên, kiến ​​trúc Hàn Quốc được coi là đẹp nhất so với tất cả các quốc gia trong trò chơi.

Khởi động nền văn minh của mình

Đá quý, VIP và Đăng nhập hàng ngày

Rise of Kingdoms là một trong số ít trò chơi cho phép mua các cấp độ VIP bằng tiền ảo trong trò chơi được gọi là đá quý. Người chơi kiếm được những đá quý này theo thời gian từ các nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể và phần thưởng một lần. Đừng lãng phí chúng vào việc tăng cấp và các vật phẩm tiêu hao khác, mà hãy đầu tư chúng ở cấp độ VIP.

Người chơi nên tiết kiệm tiền trong game để mua VIP vì nó mang tới nhiều lợi ích
Người chơi nên tiết kiệm tiền trong game để mua VIP vì nó mang tới nhiều lợi ích

5-10 cấp độ VIP sẽ giúp thúc đẩy sự tiến bộ đáng kể hơn nhiều so với bất kỳ trung đoàn đơn vị hoặc tòa nhà cá nhân nào. Điều đầu tiên người chơi nhận được hàng ngày, rương chỉ dành cho VIP. Hơn hết, nếu tiếp tục đăng nhập mỗi ngày thì sẽ nhận được ngày càng nhiều tiền VIP miễn phí qua những ngày tiếp theo. Bạn có thể sử dụng những đồng tiền VIP này để tăng thêm cấp độ VIP của mình.

Hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu

Khi chọn quốc gia của mình, người chơi sẽ có thể tiến bộ nhanh chóng bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu hàng ngày. Những yêu cầu này được thiết kế rất tốt và bám sát con đường tối ưu hướng tới việc thiết lập một thành phố cân bằng và toàn diện về kinh tế, tài nguyên, khả năng phòng thủ, sức mạnh quân sự.

Hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu là yêu cầu bắt buộc trong Rise of Kingdoms
Hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu là yêu cầu bắt buộc trong Rise of Kingdoms

Mỗi nhiệm vụ và mục tiêu này đều cung cấp phần thưởng sẽ nhanh chóng cộng dồn trong vài giờ đầu tiên. Game thủ sẽ thấy mình được hưởng thặng dư tài nguyên trong một thời gian. Tuy nhiên, lợi ích này sẽ không diễn ra mãi mãi, mọi người sẽ không được tận hưởng sự giàu có, vì vậy hãy tận dụng nó một cách tốt nhất.

Tham gia liên minh

Tham gia liên minh để nhận được sự hỗ trợ từ những người chơi khác
Tham gia liên minh để nhận được sự hỗ trợ từ những người chơi khác

Các liên minh đóng một vai trò quan trọng trong Rise of Kingdoms. Trong số rất nhiều lợi ích, một lợi ích quan trọng ngay từ đầu là khả năng giúp đỡ đồng minh và nhận được sự giúp đỡ ngược lại. Mỗi thành viên của liên minh sẽ giúp mọi người cắt giảm thời gian cần thiết để hoàn thành nâng cấp tối thiểu là 1 phút.

Người chơi cũng sẽ có thể đóng góp và hưởng lợi từ cây liên minh, lãnh thổ bổ sung và nhiều rương quà tặng. Tất nhiên, có rất nhiều liên minh để lựa chọn vì vậy hãy cố gắng tìm một liên minh đang hoạt động thường xuyên và sẵn sàng hợp tác vì mục tiêu chung.

Sử dụng chỉ huy hợp lý

Mọi quốc gia đều bắt đầu với chỉ huy khởi đầu được xác định trước của mình. Khi hoàn thành các nhiệm vụ, người chơi sẽ bắt đầu mở khóa các mục tiêu bổ sung. Tập trung chủ yếu vào một chỉ huy thực tế lại là cách tốt nhất để duy trì khả năng cạnh tranh.

Tuy nhiên, về lâu dài, mọi người sẽ tự đặt mình vào tình thế bất lợi nếu bạn bỏ những Chỉ huy còn lại theo ý của mình. Chuyển hướng một số Knowledge Tome về phía ít nhất một chỉ huy phụ và thăng cấp cho nhân vật ấy cùng với chỉ huy chính.

Đừng bỏ qua Chế độ thám hiểm và đơn vị Barbarian. Cả hai đều cho phép cải thiện cấp độ sao của các chỉ huy và mở ra các đặc quyền, cũng như nhiều khả năng mới.

Trinh sát, binh lính và sức mạnh quân sự

Khi chơi Rise of Kingdoms, hãy gửi trinh sát sớm nhất và thường xuyên nhất có thể. Họ sẽ đi qua những Hang động bí ẩn, Thánh địa và Bộ lạc. Tất cả đều là những địa điểm đặc biệt quan trọng, thường cung cấp nhiều nâng cấp cấp cao hơn mà game thủ không có thời gian, điều kiện tiên quyết để tự nghiên cứu.

Cho dù mọi người chọn quốc gia nào khi bắt đầu, việc tích lũy càng nhiều quân đội càng tốt. Nó sẽ cho phép tham gia vào các đội quân Barbarian, vượt qua Chế độ thám hiểm, giúp đỡ Liên minh và bảo vệ thành phố khỏi những kẻ xâm lược hung hãn.

Ngay cả khi không tham gia chiến đấu, người chơi vẫn sẽ cần quân đội để vận chuyển tài nguyên từ các địa điểm ở bên ngoài. Các đơn vị bao vây cung cấp khả năng vận chuyển nhiều nhất, vì vậy nếu game thủ quyết định tập trung ở việc thu thập, hãy đầu tư vào Battering Rams.

Sử dụng các booster một cách hợp lý

Sử dụng các booster và tăng tốc độ một cách khéo léo. Các booster sẽ dùng trong một thời gian, vì vậy bất cứ khi nào chơi Rise of Kingdoms hơn 1 giờ, hãy lựa chọn booster có lợi cho mình. Người chơi có thể nhập code Rise of Kingdoms mới nhất để thu thập các booster hữu ích này.

Tăng tốc thu thập 50% là booster tốt nhất nếu mọi người thường xuyên thu thập nhiều tài nguyên. Tương tự, tăng cường tấn công và phòng thủ khi bắt đầu tấn công mọi thứ xung quanh thành trì của mình.

Tăng tốc chung cũng là một booster mạnh mẽ khác. Dù không có ích gì khi tiết kiệm, nhưng cũng nên để dành chúng cho những việc mất hơn 1-2 giờ để hoàn thành.

Trước tiên, hãy sử dụng các biện pháp tăng tốc cụ thể (xây dựng, đào tạo, nghiên cứu) trước khi sử dụng các biện pháp tăng tốc độ tất cả, nếu không, mọi người thể bị thiếu nguồn cung khi cần chúng nhất.

Cập nhật: 04/03/2022
  • 1.637 lượt xem
Xem thêm: Rise of Kingdoms