Những việc cần làm để chuẩn bị cho Minecraft 1.20

  • 1 Đánh giá

Người hâm mộ Minecraft hẳn đang háo hức mong đợi bản cập nhật 1.20 sắp tới mang tên Trails & Tales. Mặc dù ngày phát hành vẫn chưa chắc chắn (khoảng tháng 6), nhưng hiện giờ người chơi có thể chuẩn bị cho nội dung mới bằng cách thu thập tài nguyên, hoàn thành công trình và lập kế hoạch với bạn bè. Khi đã chuẩn bị sẵn sàng, tất cả những gì còn lại là chờ Mojang tung ra bản cập nhật đầy đủ.

Bản cập nhật Minecraft 1.20 sắp tới mang tên Trails & Tales
Bản cập nhật Minecraft 1.20 sắp tới mang tên Trails & Tales

Những việc cần làm để chuẩn bị cho Minecraft 1.20

Tìm hoặc trồng tre

Trong bản cập nhật Minecraft 1.20 sắp tới, hai loại gỗ mới là Bamboo Wood (gỗ tre) và Cherry Tree wood (gỗ cây anh đào). Trong số đó, bamboo plank là khối gỗ đầu tiên không được lấy trực tiếp từ khối cây. Để chuẩn bị cho sự bổ sung này, phiên bản 1.19 cung cấp một số cách để thu thập tre.

Nên thu thập đủ số lượng tre để đảm bảo nguồn cung cấp dồi dào
Nên thu thập đủ số lượng tre để đảm bảo nguồn cung cấp dồi dào

Tre có thể được tìm thấy mọc tự nhiên trong quần xã rừng rậm, đặc biệt là trong quần xã rừng tre. Ngoài ra, nó có thể kiếm được bằng cách giết gấu trúc. Một cách tiếp cận hòa bình hơn là, tre có thể được mua bằng cách câu cá từ các quần xã sinh vật trong rừng bằng cần câu, hoặc bằng cách cướp nó từ các ngôi đền trong rừng hoặc công trình đắm tàu. Nên thu thập đủ số lượng tre để đảm bảo nguồn cung cấp dồi dào biến thể gỗ mới, vì nó có khả năng bổ sung cho các phong cách xây dựng khác nhau.

Tìm một số tàn tích đại dương

Minecraft 1.20 giới thiệu một bổ sung mới thú vị được gọi là Sniffer, một mob đã giành chiến thắng trong Cuộc bình chọn Mob vào năm 2022 do cộng đồng game thủ lựa chọn. Sau khi có bản cập nhật 1.20, người chơi sẽ có cơ hội nhận được Sniffer Egg bằng cách quét các khối cát đáng ngờ được tìm thấy trong các cấu trúc Ocean Ruin.

Nếu may mắn, bạn có thể thu thập một quả Sniffer Egg từ cát
Nếu may mắn, bạn có thể thu thập một quả Sniffer Egg từ cát

Để chuẩn bị tốt, bạn nên xác định trước một trong những cấu trúc này dưới nước. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đó và tiến hành quét các khối cát đáng ngờ trong đó. Nếu may mắn đứng về phía bạn, bạn có thể thu thập một quả Sniffer Egg từ cát, sau đó nó sẽ nở thành một Sniffer con.

Thu thập lông vũ, thỏi đồng và gậy

Lông vũ, thỏi đồng và gậy liên quan đến khảo cổ
Lông vũ, thỏi đồng và gậy liên quan đến khảo cổ

Trong bản cập nhật Trails & Tales của Minecraft, hoạt động khảo cổ học (vốn được lên kế hoạch ban đầu cho bản cập nhật Caves & Cliffs) cuối cùng cũng được giới thiệu. Để tận hưởng trọn vẹn tính năng mới này, bạn sẽ cần một hoặc nhiều cọ vẽ. Những công cụ này có thể được chế tạo bằng cách kết hợp một cây gậy, một chiếc lông vũ và một thỏi đồng trên bàn chế tạo. Mỗi vật liệu này có thể được lấy từ nhiều nguồn khác nhau và thậm chí là từ trang trại.

Lấy yên ngựa và tìm một ngôi làng sa mạc

Lạc đà sẽ được giới thiệu trong Minecraft 1.20
Lạc đà sẽ được giới thiệu trong Minecraft 1.20

Lạc đà cũng sẽ được giới thiệu trong Minecraft 1.20, mặc dù chúng có thể không phổ biến như Sniffer. Những mob này sẽ xuất hiện trong các cấu trúc làng sa mạc, vì vậy bạn nên xác định vị trí của chúng và ghi nhớ nó trước khi có bản cập nhật 1.20. Ngoài ra, để cưỡi lạc đà một cách hiệu quả, bạn sẽ cần yên ngựa, vì vậy bạn nên mua trước một chiếc. Vì yên ngựa không thể được chế tạo trong vanilla Minecraft, bạn sẽ cần tìm chúng thông qua các phương tiện khác.

Xây dựng bàn rèn

Tạo ra nhiều item hữu ích với Smithing Table
Tạo ra nhiều item hữu ích với Smithing Table

Trong Minecraft 1.20, có những sửa đổi quan trọng bên cạnh nội dung mới, bao gồm các chức năng mới cho khối bàn rèn (Smithing Table). Giờ đây, khối này sẽ phục vụ mục đích nâng cấp thiết bị lên chất lượng netherite và tạo các chi tiết trang trí áo giáp bằng cách sử dụng các vật phẩm đặc biệt được gọi là Smithing Template. Mặc dù các template này chỉ có sẵn trong các cấu trúc được tạo sau khi phát hành phiên bản 1.20, nhưng bạn có thể chuẩn bị bằng cách xây dựng trước Smithing Table.

Cập nhật: 28/05/2023
  • 406 lượt xem
Xem thêm: Minecraft