Hướng dẫn chơi Wuthering Waves cho người mới, mẹo và thủ thuật lên cấp nhanh

  • 1 Đánh giá

Game Wuthering Waves đã chính thức cho các game thủ tải về và trải nghiệm. Một số game thủ đã nắm bắt tốt lối chơi, trong khi một vài người mới đang loay hoay để có thể nhận được nhiều Union EXP nhất có thể, nhằm mở khóa các nội dung và chế độ chơi đặc biệt ở giữa và cuối trò chơi nhằm nhận được phần thưởng lớn và tiến xa hơn trong game một cách nhanh nhất.

Wuthering Waves cho Android

Wuthering Waves cho iOS

Bài viết này sẽ tiết lộ một số mẹo và thủ thuật cho người mới chơi Wuthering Waves để lên cấp nhanh hơn và giúp họ tiến bộ nhanh nhất có thể, trở nên mạnh mẽ hơn và nhận được các phần thưởng lớn.

Mẹo và thủ thuật cho người mới chơi Wuthering Waves cho người mới
Mẹo và thủ thuật cho người mới chơi Wuthering Waves cho người mới

Mẹo chơi Wuthering Waves cho người mới: Cách lên cấp nhanh hơn

Làm nhiệm vụ chính và các nhiệm vụ phụ

Giống như các game thế giới mở khác, quá trình phát triển trong Wuthering Waves phù thuộc nhiều vào các nhiệm vụ, bao gồm nhiệm vụ câu chuyện chính kéo dài xuyên suốt trò chơi, và một lượng lớn nhiệm vụ phụ, câu chuyện nhỏ rải rác khắp thế giới ngầm.

Làm nhiệm vụ chính và các nhiệm vụ phụ

Hoàn thành nhiệm vụ chính và phụ là yếu tố quan trọng nhất mà người chơi cần làm để tiến bộ xa hơn trong cốt truyện và mở khóa các hệ thống, chức năng khác. Thêm nữa, những nhiệm vụ này thường mang đến một lượng lớn Union EXP cần thiết để lên cấp Union Levels cao hơn. Vì vậy, người chơi nên công việc ưu tiên mà bạn cần hoàn thành.

Hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày và nhiệm vụ Guidebook

Một khi đạt đến điểm nhất định trong nhiệm vụ chính, gamer sẽ mở khóa chức năng Guidebook đặc biệt, cho phép người chơi truy cập vào nhiều chức năng gameplay quan trọng và cơ chế khác nhau. Có 2 việc quan trọng nhất cần làm để tiến bộ và nhận được lượng lớn tiền cao cấp là Daily missions và nhiệm vụ Guidebook.

Hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày và nhiệm vụ Guidebook

Daily missions bao gồm một loạt nhiệm vụ hàng ngày có sẵn. Bạn sẽ nhận được điểm khi hoàn thành và có thể kiếm được lên tới 100 điểm mỗi ngày. Một khi đạt đến các mốc điểm tích lũy 20, 40, 60, 80 và 100, gamer sẽ được thưởng rương chứa Astrites (loại tiền cao cấp) và một lượng lớn Union EXP để giúp thăng cấp nhanh chóng. Những phần thưởng và nhiệm vụ này sẽ được reset hàng ngày nên hãy chú ý chơi mỗi ngày nhé!

Mặt khác Guidebook Missions là các nhiệm vụ cố định vĩnh viễn đánh dấu sự tiến bộ của người chơi trong game. Nó được set theo các mốc để gamer đạt được và nhận phần thưởng. Thêm nữa, các mốc được chia thành các giai đoạn, tương ứng với cấp độ Liên minh của gamer. Một khi hoàn thành các mốc quan trọng của mỗi giai đoạn, họ sẽ nhận được các phần thưởng độc quyền, bao gồm Echos đặc biệt, Union EXP và các nhân vật khác, vật liệu nâng cấp Echo.

Thử thách Forgery và Simulated Field

Tham gia thử thách Simulated Field là cách để bạn kiếm được các vật liệu nâng cấp nhân vật, nâng cấp vũ khí và tiền tệ thông thường trong trò chơi. Trong khi Forgery Challenges là cách để nhận các vật liệu đặc biệt được sử dụng để nâng cao hơn nữa vũ khí và echo của nhân vật.

Thử thách Forgery và Simulated Field

Các thách thức này bao gồm một loạt các trận chiến chống lại những nhóm kẻ thù nhất định. Một khi tất cả bị tiêu diệt, gamer có thể dùng Waveplate của chúng (hoặc Energy) để nhận phần thưởng từ các thách thức. Lưu ý quan trọng là lượng Union EXP và phần thưởng tăng lên tỉ lệ thuận với câu chuyện chính và cấp độ liên minh của người chơi, với giai đoạn khó mở khóa hơn thì cấp độ liên minh của người chơi càng cao.

Thách thức boss và farm Echo

Gamer có thể thách đấu những con boss đặc biệt ở một số điểm nhất định trên bản đồ thế giới. Chúng cực kỳ khó đối phó và người chơi có thể mở khóa, thách đấu chúng khi đã mở khóa và đánh bại chúng một lần trong câu chuyện chính. Sau khi hạ được trùm, bạn sẽ nhận được nhiều phần thưởng, bao gồm vật liệu cần thiết để nâng cấp Echo trang bị cho nhân vật.

Thách thức boss và farm Echo

Tuy nhiên, để nhận được phần thưởng từ việc đánh trùm, gamer sẽ cần phải chi 40 Waveplate để mở chức năng phần thưởng. Những con trùm này có thể được thách đấu liên tục trên bản đồ thế giới ngầm, tuy nhiên, phần thưởng sẽ chỉ được trao khi người chơi đã tiêu hết số Waveplate cần thiết.

Một điều quan trọng khác mà người chơi phải làm là đánh bại kẻ thù đang lang thang trong thế giới để farm Echoes. Khi có đủ lượng Echo nhất định, gamer sẽ tăng thứ hạng Echo và nhận được nhiều phần thưởng khác nhau.

Mẹo và thủ thuật quan trọng

Đăng nhập và làm nhiệm vụ hàng ngày mỗi ngày

Để tiến bộ nhanh trong game và nhận được lượng lớn tiền tệ cao cấp (lên tới 60 Astrites) để có được Resonators, người chơi cần vào game mỗi ngày và làm các nhiệm vụ hàng ngày để nhận thưởng.

Đăng nhập và làm nhiệm vụ hàng ngày mỗi ngày

Luôn tích trữ Waveplate

Waveplate hoạt động như một hệ thống năng lượng, giới hạn sự tiến bộ của người chơi trong game, với giới hạn ở mức tối đa 240 và tái tạo với tốc độ 6 phút cho mỗi năng lượng. Vì thế, bạn cần giữ cho Waveplate được tái sinh liên tục nhằm cung cấp luồng năng lượng tốt có thể chuyển đổi thành phần thưởng cho người chơi.

Luôn tích trữ Waveplate

Làm các nhiệm vụ và farm Echo

Như đã nói, hãy luôn tập trung làm nhiệm vụ chính và phụ để nhận được nhiều phần thưởng độc quyền và số lượng lớn EXP Liên minh.

Làm các nhiệm vụ và farm Echo

Cuối cùng, để chuẩn bị cho các nội dung tương lai cũng như củng cố đội ngũ cho các thử thách sắp tới, hãy farm Echo càng sớm càng tốt để tăng thứ hạng Echoes Hunting của mình và nhận nhiều phần thưởng khác nhau ngoài việc nhận được các Echo đặc biệt có thể ồ ạt tăng cường sức mạnh cho đội về lâu về dài.

Cập nhật: 22/05/2024
  • 302 lượt xem
Xem thêm: Wuthering Waves