Palworld: Cách sinh tồn trong thời tiết lạnh

  • 1 Đánh giá

Palworld không chỉ có những địa điểm phải hứng chịu các đợt nắng nóng cực độ mà còn có những nơi có thể biến người chơi thành một khối băng ngay lập tức. Nếu dự định khám phá toàn bộ bản đồ, người chơi sẽ cần chuẩn bị cho cả thời tiết cực nóng và cực lạnh.

Lãnh nguyên và sa mạc ban đêm đều là những nơi có nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng hoặc ít nhất là đủ lạnh để gây khó chịu. Nếu không chuẩn bị, người chơi thậm chí có thể chết cóng. May mắn thay, có một số cách giữ ấm cho mình trong đêm lạnh giá của Palworld.

Thời tiết lạnh trong Palworld là gì?

Thời tiết lạnh được phân loại theo thời điểm đồng hồ đo nhiệt độ ở phía dưới bên trái màn hình chạm vào phần màu xanh nhạt hoặc xanh đậm.

Màu xanh nhạt có nghĩa là nhân vật đang cảm thấy hơi lạnh và nên tìm nơi trú ẩn hoặc sự ấm áp, trong khi màu xanh đậm hơn có nghĩa là mọi người thực sự sắp chết cóng và cần được sưởi ấm càng sớm càng tốt.

Mọi người sẽ trải qua thời tiết lạnh vào ban đêm ở vùng ôn đới, sa mạc và lãnh nguyên. Trong đó, sa mạc và lãnh nguyên có nhiệt độ giảm mạnh nhất, nhưng mọi người vẫn cần ít nhất một bộ quần áo thông thường để có thể thoải mái tại nơi spawn có khí hậu ôn đới.

Có một số cách để giữ ấm cho bản thân khi nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng, nhưng cách tốt nhất là ở gần nguồn lửa hoặc mặc quần áo ấm. Mọi người cũng có thể xây dựng một nơi trú ẩn để bảo vệ mình khỏi các yếu tố thời tiết.

Cách sinh tồn trong thời tiết lạnh của Palworld

Trang bị tốt nhất cho thời tiết lạnh ở Palworld

Cách dễ dàng và đáng tin cậy nhất để luôn xinh đẹp, hấp dẫn là tự may cho mình một bộ quần áo. Có một số cấp độ quần áo thời tiết mùa đông để chế tạo, nhưng tất cả chúng đều bảo vệ mọi người khỏi cái lạnh cực độ.

Game thủ sẽ cần vải để tạo ra quần áo. Để có được vải, cần phải tinh chế nó trong Primitive Workbench từ Pal Wool. Người chơi có thể nhận được Pal Wool từ những Pal đặc biệt, bao gồm cả Pal đầu trò chơi, Cremis Lamball.

May mắn thay, có một số cấp độ Cold-Resistant Clothing để chế tạo, nghĩa là game thủ có thể nâng cấp xếp hạng áo giáp của mình mà không phải hy sinh độ ấm hoặc phong cách.

Dưới đây là danh sách quần áo có thể chế tạo để giữ an toàn trước những cơn gió băng giá đó.

Trang phụcNguyên liệu chế tạo
Cloth Outfit2 Cloth
Tundra Outfit2 Ice Organ, 3 Cloth
Pelt Armor10 Leather
Cold Resistant Pelt Armor4 Ice Organ, 15 Leather
Cold Resistant Metal Armor8 Ice Organ, 13 Leather, 40 Ingot, 8 Cloth
Cold Resistant Refined Metal Armor12 Ice Organ, 20 Leather, 3 High Quality Cloth, 40 Refined Ingot
Cold Resistant Pal Metal Armor16 Ice Organ, 30 Leather, 6 High Quality Cloth, 30 Pal Metal Ingot

Cloth Outfit và Pelt Armor có khả năng giữ ấm vừa phải nhưng chúng sẽ không bảo vệ người chơi khỏi nhiệt độ khắc nghiệt ở lãnh nguyên.

Mang theo Pal hệ lửa

Một cách hay khác để bảo vệ bản thân khỏi các yếu tố nhiệt độ là phiêu lưu cùng với những Pal thuộc hệ lửa. Fire Pal sẽ sưởi ấm vùng lân cận xung quanh chúng. Đứng gần những Pal này khi triệu tập sẽ giúp nhân vật ấm lên, nhưng điều đó không đủ để bảo vệ khỏi nhiệt độ đóng băng.

Khám phá thế giới cùng Fire Pal đầu game - Foxparks không chỉ giúp ấm hơn một chút mà còn cung cấp cho thêm ánh sáng vào ban đêm. Tất cả Fire Pal đều thắp sáng khu vực xung quanh. Pal tốt nhất có thể mang theo tới vùng khí hậu lạnh cho đến nay là Arsox. Tương tự như cách Reindrix giữ mát cho người chơi trong thời tiết nóng, Arsox sẽ bảo vệ người lái của mình khỏi cái lạnh cực độ.

Vật phẩm cơ bản mang lại sự ấm áp

Khi tăng cấp độ, người chơi sẽ nhận được Technology Point có thể đổi lấy sơ đồ đặc biệt và công thức chế tạo trong menu Technology. Mọi người có thể sử dụng khá nhiều loại thiết bị và dụng cụ cơ bản để giữ ấm.

Khi mới bước vào Palworld, cần chuẩn bị ít nhất một đống lửa trại hoặc ngọn đuốc để bảo vệ mình khỏi cái lạnh ban đêm. May mắn thay, cả ngọn đuốc và lửa trại đều là những công thức chế tạo đầu game nên dễ dàng để mở khóa.

Đây là danh sách các vật phẩm có thể chế tạo để giữ ấm cho mình trong thế giới hoang dã của Palworld:

Vật phẩmNguyên liệu chế tạo
Hand-Held Torch2 Wood, 2 Stone
Campfire10 Wood
Mounted Torch5 Wood, 2 Stone
Wall Torch5 Wood, 2 Stone
Stone Fireplace30 Wood, 15 Stone, 5 Charcoal
Wood Fireplace30 Wood, 15 Stone, 5 Charcoal
Heater20 Ingot, 10 Charcoal, 5 Flame Organ
Electric Heater30 Refined Ingot, 10 Circuit Board, 30 Ingot, 10 Flame Organ
Cập nhật: 31/01/2024
  • 45 lượt xem
Xem thêm: Palworld