Partition Find and Mount 2.31

Tải về

4 (1) A-FF Labs Miễn phí 6.419 Dung lượng: 1,6 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 2000/2003/XP/Vista 32-bit

Nếu bạn là người thích vọc máy nhất là hay táy máy đi làm phân vùng lại, có ngày cũng đổ nợ vì khi cúp điện đột xuất, lỡ xoá nhầm. Bạn nên phòng thủ sẵn anh chàng Partition Find & Mount tương đối ít dùng nhưng lại quí giá này, để có dịp cứu hộ lại mọi dữ liệu tối cần của bạn. Tuy là anh chàng này khá tiện, là có thể làm việc ngay trong windows XP bằng cách mount lên ổ đĩa ảo tạm và bạn copy dữ liệu trở lại nơi khác của phân vùng xoá. Nhưng đó phải là phân vùng khác như ổ D, E, không liên hệ gì đến ổ C có hệ điều hành và bạn vẫn còn boot vào windows được. Trong trướng hợp khá nguy cấp này như máy hết boot được vào XP, bạn chỉ có ổ cứng HDD- USB đã cài sẳn XP và anh này rồi mới cứu hộ lại tư liệu quí được thôi.

Ở giao diện chính xem khá đơn giản vì thanh menu chỉ có 3 mục và thanh công cụ 6 mục ở dưới, đều giống như thanh menu để chọn cho nhanh. Tuy vậy, khi quét xong các ổ đĩa (phân vùng), sẽ làm hiện lại các anh nào bị xoá và bạn vẫn còn có thể chọn mount lên phân vùng ấy (nạp lên một nơi tạm khác để xem, và trích xuất các file, folders).

- Mục đầu tiên là File: có Open Image và Create Image. Phần này khá quan trọng vì tạo ra file hình ảnh ổ đĩa. Dù nó làm việc khá chậm trong windows (đang làm việc với XP) mất nhiều chục phút nhưng file hỉnh ảnh này lại ít khi nào bị tấn công bởi các virus. Bạn vẫn cứu hộ bằng cách xem file hình ảnh này (open image) các ổ D, E để chép trở lại dữ liệu quí nếu chúng bị huỷ hoại (nhất là các file exe) bởi virus xơi tái đột xuất: bạn không thể ngờ vì thường chúng ta chỉ phòng thủ cho ổ C có XP (mới làm ghost) mà thôi .

Lưu ý: Partition Find & Mount chỉ có tạo được và xem lại file hình ảnh để copy file lại khi cần chứ không có chuyện phục hồi lại file hình ảnh như kiểu Ghost hay True Image .

- Trong mục Actions có Scan với 3 cách quét tìm phân vùng xoá, thường là chọn cách 1, (Fast Intellect scan) là đủ tìm ra phân vùng bị xoá. Chỉ khi nào bạn không tìm được phân vùng bị xoá, mới dùng cách 3 (Full scan) quét thật kỹ từng sector phân vùng nên sẽ mất thời gian lâu hơn đến cả giờ. Ngoài ra, nó còn có thêm mục Mount as (nạp lên phân vùng bị xoá) lên nơi một ổ đĩa tạm nào đó (ổ ảo có tên là..K,L). Khi không cần nữa, bạn có thể unmount (gở bỏ việc nạp đi).

- Trên thanh công cụ nằm dưới menu có các mục từ trái qua phải như sau:

+ Scan với 3 chọn lựa như đã nói ở phần trên.

+ Stop scan: ngừng ngay việc đang quét khi bạn thấy quá lâu và muốn chuyển qua một cách quét khác.

+ Mount as: Nạp lên ổ tạm tên naò đó (read only) có mục đích chép lại file, folders nào cần ở phân vùng nào đang bị xoá tên (đang làm phân vùng lỡ bị mất điện, xoá nhầm phân vùng mình không muốn).

+ Unmount: Gở bỏ tên ổ đĩa tạm nào mà bạn đã mount lên.

+ Open Image (mở file hỉnh ảnh) nào đó mà bạn đã tạo ra và lưu lại ở ổ (phân vùng) nào đó.

+ Create Image: tạo ra hình ảnh phân vùng nào đó mà bạn muốn lưu lại. Cần thiết phài làm cho phân vùng D, E khi bạn không làm ghost, True image.

Kết luận: Bạn nên cài sẵn Partition Find and Mount trong WinXP đi, nhằm tạo các file hình ảnh cho ổ D, E sẵn đi vì chuyện virus ăn bất cứ nơi nào bạn không thể ngờ đến và phòng vệ nỗi nhất là khi bạn online thường xuyên hàng ngày. Nhưng khi đã có file hình ảnh lưu của Partition Find Mount rồi, dù chúng phá hoại đến thế nào chăng nữa bạn vẫn phục hồi lại được như cũ mà không gặp chút gì là khó khăn cả.

Theo XHTT

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,6 MB
  • Lượt xem: 6.688
  • Lượt tải: 6.419
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 2000/2003/XP/Vista 32-bit
Liên kết tải về