PhotoMill cho Mac 1.3.1 Chỉnh sửa và chuyển đổi định dạng ảnh

Tải về

2 (1) Overmacs Team Dùng thử 30 Dung lượng: 27,6 MB Ngày: Yêu cầu: Mac OS X 10.9/10.10

PhotoMill cho Mac là phần mềm chuyển đổi định dạng ảnh với khả năng chuyển đổi hàng loạt ảnh sang các định dạng thông dụng, đi kèm với nhiều lựa chọn nâng cao khác.

Giao diện phần mềm chuyển đổi định dạng ảnh PhotoMill
Giao diện chính của phần mềm chuyển đổi ảnh hàng loạt PhotoMill cho Mac

PhotoMill cho Mac là phần mềm xử lý ảnh hàng loạt với những tính năng như chuyển đổi định dạng ảnh, đóng dấu ảnh, thay đổi tên hay tùy chỉnh nhiều thông số trên bức ảnh để có được tấm ảnh đẹp chỉ trong vài cú click chuột. Với sự trợ giúp của trình duyệt ảnh tích hợp trong phần mềm, bạn có thể tạo nhóm, tìm kiếm, xem trước, gắn nhãn và thực hiện nhiều thao tác khác với tấm ảnh của mình.

Tính năng chính của phần mềm chỉnh sửa ảnh PhotoMill cho Mac

  • Chuyển đổi định dạng ảnh, hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau.
  • Thay đổi thông tin metadata cho ảnh.
  • Một số công cụ chỉnh sửa cơ bản như cắt ảnh, thay đổi kích thước, chỉnh độ sáng...
  • Thêm đóng dấu cho ảnh.
  • Thay đổi tên ảnh hàng loạt.
  • Tính năng xem trước.
  • Tìm kiếm và duyệt ảnh nhanh chóng.

Giới thiệu phần mềm chuyển đổi định dạng ảnh PhotoMill cho Mac

PhotoMill cho Mac có thể chuyển đổi ảnh sang các định dạng phổ biến như BMP, GIF, JPEG, PNG, TIFF và cả PDF. Với mỗi định dạng, người dùng có thể kiểm soát các thông số cài đặt theo nhu cầu của mình. PhotoMill cho Mac hỗ trợ rất nhiều chế độ màu, từ RGB, CMYK cho tới Gray, màu 8/16/32 bit (có hoặc không có kênh màu alpha). Chế độ màu 32 bit cho phép người dùng giữ được sự sống động của màu và thực hiện nhiều thay đổi nâng cao trên tấm ảnh. Trong khi đó chế độ màu CMYK sử dụng dạng mực in, là lựa chọn thường dùng để in ảnh kỹ thuật số. Chế độ Before & After giúp bạn dễ dàng đối chiếu ảnh trước và sau khi chuyển đổi.

So sánh ảnh trước và sau chuyển đổi
So sánh ảnh trước và sau khi chuyển đổi ngay trong giao diện với tính năng Before & After

Không chỉ chuyển đổi định dạng ảnh, PhotoMill cho Mac còn cho phép người dùng thay đổi tên cho ảnh, đóng dấu để khẳng định quyền sở hữu ảnh bằng text hoặc hình ảnh nhỏ. Các thông số trong mục Info của bức ảnh mang đến thông tin chi tiết về biểu đồ siêu dữ liệu hình ảnh (histogram), metadata của ảnh như các thông tin EXIF, IPTC... và cũng đồng thời cho người dùng xem trước ảnh. Điều đặc biệt nữa là bạn có thể loại bỏ các thông tin metadata về bức ảnh và thay bằng thông tin của riêng mình.

Chỉnh sửa metadata cho ảnh
Chỉnh sửa thông tin metadata để khẳng định quyền với bức ảnh

Phần mềm cũng mang đến khả năng sửa đổi nhiều thông số cho bức ảnh như độ sáng, độ bão hòa... Các tính năng cơ bản của 1 phần mềm chỉnh sửa ảnh như cắt, thay đổi kích thước, thêm đường viền, xoay, lật ảnh... cũng được áp dụng. Những lựa chọn chỉnh kênh màu HSL (Hue-Saturation-Lightness), HSV (Hue-Saturation-Value), RGB hay tự động chỉnh độ tương phản, curve trong chế độ màu RGB.... Tất cả đều ít nhiều giúp nâng cao chất lượng hình ảnh.

Chỉnh sửa ảnh với PhotoMill cho Mac
PhotoMill cho Mac mang đến nhiều công cụ và bộ lọc chỉnh sửa ảnh

Trình duyệt ảnh với các tính năng Groups, SearchImage Info Panel, Quick Look, Path Bar, Image Ratings hay Color Labels đều rất tiện lợi cho quá trình tìm kiếm hình ảnh. Công cụ tìm kiếm tích hợp với hơn 30 tiêu chí phân loại và nhóm các hình ảnh lại với nhau tùy thuộc vào ngày tạo, định dạng ảnh...

Nhóm ảnh trong PhotoMill cho Mac
Khả năng nhóm ảnh theo định dạng, kích thước hoặc ngày tạo ảnh

PhotoMill cho Mac cũng cho phép bạn chia sẻ hình ảnh qua Facebook, tải lên Flickr hay gửi tới những máy tính Mac khác qua AirDrop. Với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý đa lõi 64 bit, PhotoMill cho Mac mang đến tốc độ làm việc rất đáng nể, cho phép tận hưởng quá trình duyệt và chuyển đổi ảnh nhanh chóng. Tương thích hoàn toàn với những đặc điểm và giao diện của hệ điều hành OS X, PhotoMill cho Mac hoạt động hoàn hảo trên OS X EI Capitan và cũng chạy rất tốt trên YosemiteMavericks.

Một số lựa chọn cài đặt
Một số lựa chọn cài đặt của PhotoMill cho Mac

Phần mềm yêu cầu hệ điều hành OS X 10.9 trở lên với bộ vi xử lý lõi Intel 64 bit. Một số điểm mới trong phiên bản 1.3.1 như khả năng sao chép địa điểm GPS dưới dạng text vào pasteboard, cải thiện khả năng chỉnh sửa metadata cho các ổ lưu trữ ngoài cũng như giữ nguyên nhãn màu cũ khi chuyển đổi.

Chia sẻ ảnh với bạn bè
Chia sẻ ảnh với bạn bè qua Facebook, Flickr hay máy tính Mac khác ngay trong giao diện

Nhìn chung, PhotoMill cho Mac là lựa chọn rất tốt nếu bạn đang tìm kiếm 1 phần mềm chuyển đổi định dạng ảnh và thao tác ảnh hàng loạt. Bên cạnh các công cụ chỉnh sửa ảnh thì tính năng đáng chú ý nhất của phần mềm này là khả năng thay đổi metadata cũng như đóng dấu để tạo quyền sở hữu cho riêng mình. Trước đây được biết đến với cái tên Reformator nhưng từ phiên bản 1.3.1, phần mềm được đổi tên thành PhotoMill và có lẽ cái tên mới này sẽ mang đến nhiều thành công cho phần mềm đơn giản mà rất mạnh mẽ này.

Nguyễn Thúy

2 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.3.1
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 27,6 MB
  • Lượt xem: 103
  • Lượt tải: 30
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.9/10.10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm