OS X El Capitan 10.11.6 Hệ điều hành tuyệt vời cho Mac

Tải về

3 (9) Apple Miễn phí 10.286 Dung lượng: 6,5 KB Ngày: Yêu cầu: Mac OS X 10.10/10.9/10.8/10.7

Hệ điều hành Mac OS X El Capitan là phiên bản nâng cấp dựa trên những tính năng đột phá và thiết kế đẹp của OS X Yosemite, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời và nâng cao hiệu quả của từng chi tiết, tạo nên sự khác biệt vô cùng lớn. OS X El Capitan sẽ nâng trải nghiệm trên Mac lên một tầm cao mới.

OS X El Capitan là hệ điều hành Mac mới nhất, nó tạo ra những cách thức thông minh và đơn giản để thao tác, thực hiện các công việc trên máy tính Mac. Như làm việc trên nhiều ứng dụng cùng một lúc, tìm kiếm thông tin, giữ các tab trên trang web yêu thích của bạn, kiểm tra email, ghi chép và nhiều hơn nữa.

Hệ điều hành Mac OS X El Capitan đã được làm mọi thứ tốt nhất có thể để chạy nhanh hơn, từ truy cập vào mail, đến khởi chạy và chuyển đổi giữa các ứng dụng. Bạn sẽ cảm thấy máy tính của mình nhanh hơn và phản hồi tốt hơn. Tốc độ khởi chạy ứng dụng tăng lên 1,4 lần, chuyển đổi giữa các ứng dụng đang chạy nhanh hơn 2 lần, hiển thị tin nhắn mail nhanh hơn 2 lần, mở file PDF trong chế độ xem trước nhanh hơn đến 4 lần.

Đặc biệt là công nghệ đồ họa Metal mới mang đến sự trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi chơi game và thiết kế đồ họa. Nó tăng tốc độ dựng hình lên đến 50%, nâng tính hiệu quả lên 40%. Metal cũng làm cho bộ vi xử lý chính và trình xử lý đồ họa làm việc hiệu quả cùng nhau, tăng hiệu suất của ứng dụng.

OS X El Capitan
Giao diện đa ứng dụng trên hệ điều hành Mac OS X El Capitan

Bản cập nhật OS X El Capitan 10.11.6 cải thiện sự ổn định, tính tương thích và độ an toàn cho máy Mac của bạn. Cụ thể:

  • Thêm khả năng bảo vệ ghi chú chứa dữ liệu cá nhân bằng mật mã trong Notes
  • Thêm khả năng sắp xếp các ghi chú theo bảng chữ cái, ngày tạo ra hoặc ngày thay đổi trong Notes
  • Thêm khả năng nhập tập tin Evernote vào Notes
  • Hỗ trợ chia sẻ Live Photos giữa iOS và OS X thông qua AirDrop và Messages
  • Sửa lỗi mở ảnh RAW chậm trong Photos
  • Thêm khả năng lưu trữ file PDF trong iBooks trên iCloud và làm cho chúng có sẵn trên tất cả các thiết bị của bạn
  • Sửa lỗi chặn tải các liên kết t.co của Twitter trong Safari
  • Sửa lỗi các hộp thoại JavaScript chặn truy cập đến những trang web khác trong Safari
  • Sửa lỗi hộp thư VIP không làm việc với các tài khoản Gmail
  • Sửa lỗi làm cho các thiết bị âm thanh USB ngắt kết nối
  • Cải thiện khả năng tương thích và độ tin cậy của Apple USB-C Multiport Adapters

Những thay đổi nổi bật nhất trên hệ điều hành OS X El Capitan

Split View:

Quản lý không gian màn hình tốt hơn

Trong chế độ xem toàn màn hình bạn chỉ có thể làm việc với một ứng dụng. Với tính năng Split View bạn có thể tập trung vào hai hoặc nhiều công việc một cách dễ dàng, vì nó cho phép sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc. Chế độ này sẽ tự động đưa vào màn hình các ứng dụng bạn chọn. Vì vậy, bạn có thể lên kế hoạch ăn tối với một người bạn trong tin nhắn trong khi tìm kiếm các nhà hàng thích hợp trên Maps. Hoặc làm việc trên một tài liệu trong Pages và tìm kiếm thông tin trên Safari. Bạn sẽ không còn phải thu nhỏ các cửa sổ, tự điều chỉnh kích thước và kéo chúng khắp màn hình để xem được nhiều ứng dụng cùng lúc. Để trở lại mọi ứng dụng khác cũng thật dễ dàng với một lần vuốt.

OS X El Capitan
Chế độ Split View cho phép bạn làm nhiều việc cùng lúc

Mission Control:

Chức năng này sẽ giúp bạn xem và tổ chức các tài liệu, ứng dụng trên máy tính của mình dễ dàng hơn. Với một lần vuốt tất cả các cửa sổ trên máy tính để bàn của bạn tự sắp xếp trong một lớp duy nhất, không bị chồng chéo hay bị ẩn. Mission Control đặt các cửa sổ trong vị trí tương đối giống nhau, vì vật bạn có thể nhận ra những tài liệu đang tìm kiếm nhanh hơn. Và khi bạn có nhiều cửa sổ cần thêm không gian, chỉ cần kéo nó lên màn hình, thả vào một không gian màn hình mới. Thật dễ dàng để mở rộng công việc, tạo thêm không gian cho nó.

Gọi ra con trỏ chuột:

Nếu bạn không thể nhìn thấy con trỏ trên màn hình chật cứng ứng dụng của mình chỉ cần lắc con chuột, hoặc lắc ngón tay trên trackpad, con trỏ chuột sẽ hiện ra lớn hơn và giúp bạn dễ dàng tìm thấy nó.

Spotlight linh hoạt và hữu ích hơn:

Spotlight thậm chí còn thông minh hơn trên OS X EI Capitan, cung cấp cho người dùng những kết quả thời tiết, thể thao, thị trường chứng khoán, web video, và các thông tin giao thông.

OS X El Capitan
Spotlight tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn

Spotlight trên OS X EI Capitan có thể tìm kiếm ở nhiều nơi để mang đến những kết quả hữu ích cho bạn. Kiểm tra giá cổ phiếu mới nhất, điều kiện thời tiết và dự báo thời tiết cho vị trí hiện tại hoặc cho các thành phố khác trên thế giới, kết quả thể thao, lịch trình, bảng xếp hạng và thông tin về các vận động viên. Bạn thậm chí có thể tìm kiếm web video.

OS X El Capitan
Tính năng tìm kiếm tập tin bằng ngôn ngữ tự nhiên của Spotlight

Bây giờ, bạn cũng có thể hỏi Spotlight để tìm một tập tin bằng cách sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, vì vậy nếu đang tìm kiếm một cái gì đó, chỉ cần gõ nó theo cách bạn muốn nói. Spotlight cũng linh hoạt hơn khi có thể điều chỉnh kích thước cửa sổ để xem thêm kết quả, di chuyển nó đến bất cứ nơi nào trên màn hình.

Mail:

Chế độ xem toàn màn hình nâng cao trong Mail cho phép bạn sắp xếp tất cả các cuộc hội thoại email cùng một lúc. Các email mà bạn đang soạn bây giờ được hiện ở cuối màn hình, vì vậy bạn có thể truy cập vào hòm thư đến, copy các đoạn văn bản hay đính kèm giữa các tin nhắn. Và nếu bạn đang quản lý nhiều email, bạn có thể chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng thông qua các tab.

OS X El Capitan
Download OS X El Capitan và trải nghiệm giao diện Mail mới

Thêm các sự kiện được đề nghị: Khi nhận được một email có chứa nội dung cho một sự kiện như chuyến bay, đặt chỗ ăn tối hoặc thậm chí là một gợi ý như "Đi nhậu vào lúc 5 giờ nhé", bạn có thể thêm nó vào Calendar (Lịch) chỉ với một cú nhấp chuột.

OS X El Capitan
Chế độ xem email toàn màn hình và thêm các sự kiện được đề nghị

Thêm các liên lạc được đề nghị: Khi bạn trao đổi email với những người không có trong danh bạ của bạn, Mail cho phép bạn thêm địa chỉ email của họ với một cú nhấp chuột. Nó thậm chí còn cho phép bạn biết khi địa chỉ email trong danh sách liên lạc của bạn thay đổi.

Vuốt để quản lý hộp thư đến: Giống như trên các thiết bị iOS, chỉ cần một vuốt bạn có thể xem được các email của mình. Nếu cần phân loại hộp thư đến chỉ cần vuốt sang phải để đánh dấu thư đã đọc hoặc chưa đọc, trượt sang trái để xóa.

Ghi chú - Notes:

Thu thập nhiều hơn những suy nghĩ của bạn: Ứng dụng Notes mạnh mẽ là một cách tuyệt vời để ghi lại một suy nghĩ vừa lướt qua trong đầu bạn và theo dõi nó. Bạn có thể chuyển một danh sách vào checklist chỉ với một cú nhấp chuột.

OS X El Capitan
Notes trên OS X El Capitan quản lý ghi chú một cách khoa học

Sử dụng Attachments Browser để xem mọi thứ ở cùng một nơi. Tất cả các file đính kèm mà bạn đã thêm vào ghi chú được sắp xếp trong một giao diện đơn giản Attachments Browser mới. Bạn có thể sắp xếp thông qua hình ảnh, video, URL, hoặc vị trí bản đồ mà không cần nhớ nơi Notes lưu nó, chỉ cần nhấp chuột vào một mục và đi thẳng đến ghi chú của bạn.

Và nhờ vào iCloud, mọi ghi chú sẽ được lưu giữ trên tất cả các thiết bị của bạn, như tạo một ghi chú trên máy tính Mac và xem nó trên iPhone. Bất kỳ thay đổi nào được thực hiện trên Notes từ một thiết bị sẽ lập tức xuất hiện trên tất cả các thiết bị khác.

Hình ảnh - Photos:

Mở rộng chỉnh sửa ảnh mới cho phép bạn làm nhiều việc hơn với hình ảnh của mình: OS X El Capitan hỗ trợ các công cụ của bên thứ ba có sẵn trong Mac App Store và có thể truy cập ngay từ ứng dụng Photos. Nó cũng cho phép sử dụng nhiều phần mở rộng chỉnh sửa từ các nhà phát triển yêu thích của bạn trên một bức ảnh, hoặc kết hợp công cụ chỉnh sửa được tích hợp sẵn trong Photos và các phần mở rộng. Từ thêm bộ lọc đến sử dụng các hiệu ứng đẹp lung linh, bạn sẽ có được một bức hình chỉnh sửa ở cấp độ hoàn toàn mới.

OS X El Capitan
Chỉnh sửa ảnh với Photos trên OS X El Capitan

Tất cả mọi thứ ở một nơi: Photos đã được điều chỉnh để quản lý thư viện ảnh dễ dàng hơn. Thêm địa điểm cho một hình ảnh hoặc một mục trong Moment, đặt tên cho những người trong ảnh trong Faces nhanh hơn, với dòng công việc được sắp xếp hợp lý. Việc sắp xếp album ảnh và các nội dung bên trong chúng có thể được thực hiện theo ngày, tiêu đề và nhiều tiêu chí khác nữa.

Safari:

Công cụ thông minh nhất để lướt web trên máy Mac - Safari đã được thay đổi trong OS X El Capitan và mang đến những tính năng mới để lướt web phiêu hơn. Bạn có thể giữ các trang web yêu thích để mở, cập nhật và dễ dàng truy cập bằng cách ghim chúng với Pinned Sites (những trang web được ghim). Nhanh chóng tắt âm thanh của trang web mà không cần tìm xem tiếng nhạc phát ra từ trang nào. Nếu bạn đang nghe nhạc trong một tab và trang web khác bắt đầu phát nhạc, bạn có thể tắt cái bạn không muốn nghe hoặc tắt tất cả âm thanh của trình duyệt. Và sử dụng AirPlay để truyền video từ trang web đến HDTV.

OS X El Capitan
Tắt âm thanh của từng tab hoặc tất cả các tab

OS X El Capitan
Ghim các trang web yêu thích trên Safari

Maps:

Bạn có thể xem được những điểm bus hoặc tàu ở xung quanh, cũng như của các thành phố lớn trên toàn thế giới. Chọn một điểm đến trong chế độ xem Transit và Maps sẽ cung cấp các tuyến đường tốt nhất, với chi tiết đi bộ, tàu điện ngầm, xe lửa, xe bus, hướng phà. Xem các tuyến đường cho các chuyến đi phức tạp. Bạn cũng có thể lập kế hoạch chuyến đi của mình và gửi đến các thiết bị khác.

OS X El Capitan
Tính năng chỉ đường của Maps

Cải thiện hỗ trợ ngôn ngữ:

OS X El Capitan hỗ trợ font chữ và nhập tiếng Trung, tiếng Nhật, với hệ thống font mới Ping Fang cho tiếng Trung, Hiragino Sans cho tiếng Nhật, mang đến giao diện hiện đại và sắc nét giúp người dùng dễ dàng theo dõi hơn.

OS X El Capitan
Soạn văn bản bằng tiếng Nhật dễ dàng hơn trên OS X 10.11 El Capitan

Bích Thủy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 10.11.6
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 6,5 KB
  • Lượt xem: 17.677
  • Lượt tải: 10.286
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.10/10.9/10.8/10.7
Tìm thêm: OS X El Capitan

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm