7 sai lầm cần tránh khi chơi I Am Fish

  • 3 Đánh giá

I Am Fish đưa bạn vào chuyến phiêu lưu của 4 chú cá tìm về với đại dương. Nhìn bề ngoài, trò chơi có vẻ khá đơn giản và dễ dàng. Nhưng người chơi cũng rất dễ mắc phải 7 sai lầm dưới đây khiến chuyến phiêu lưu bị gián đoạn và khó lòng về đích an toàn. Hãy xem bạn có “phạm” phải những sai lầm này không nhé?

7 lỗi người chơi thường mắc phải trong I Am Fish

“Hạ cánh” trên bề mặt cứng

Khi ở trong các vật chứa như bát tô hay lọ thủy tinh, hãy lưu ý đến mức độ sát thương của chúng. Nếu rơi bằng lực mạnh, chúng có thể vỡ và khiến bạn Game over tức thì. Tốt nhất, nên chọn điểm rơi là những bề mặt an toàn và bằng phẳng.

Hạ cánh trên bề mặt cứng khiến cá bị thương
Hạ cánh trên bề mặt cứng khiến cá bị thương

Không tận dụng hết khả năng

Ngoài cá vàng không có khả năng gì đặc biệt, 3 loài cá còn lại trong I Am Fish game đều có những năng lực riêng để khai thác, bao gồm kỹ năng giải đố hoặc di chuyển.

Việc khai thác đúng khả năng của mỗi con cá trong từng tình huống cụ thể sẽ giúp bạn di chuyển và về đích nhanh hơn.

Để cá ở bên ngoài môi trường nước quá lâu
Để cá ở bên ngoài môi trường nước quá lâu

Tránh xa nước

Hầu hết lượt chơi phải kết thúc vì bạn để cá xa nước trong thời gian dài. Do đó, cần phải có các phương án dự phòng để duy trì sự sống cho cá. Chẳng hạn như tận dụng vũng nước nhỏ để cá lăn vào và chờ đợi 1 vùng nước lớn hơn để tiếp tục hành trình.

Di chuyển quá nhanh khi thấy hải âu xuất hiện

Không phải lúc nào con người cũng là kẻ thù chính của đàn cá. Hãy nhớ, hải âu cũng rất nguy hiểm. Nó có thể phá vỡ vật chứa khiến cá mất đi nguồn nước để sống sót. Lúc này, kỹ năng hành động lén lút sẽ giúp những chú cá “qua mặt” hải âu và tiếp tục tiến về phía trước.

Di chuyển quá nhanh khi nhìn thấy hải âu
Di chuyển quá nhanh khi nhìn thấy hải âu

Không tính đến động lực

Chuyển động trong I Am Fish rất giống với Super Monkey Ball khi dựa hoàn toàn vào động lực. Khi kiểm soát tốt tốc độ trên từng địa hình và khu vực khác nhau, chuyến phiêu lưu sẽ trơn tru và dễ dàng hơn rất nhiều.

Ra khỏi giới hạn an toàn

Mặc dù không phải là thế giới mở nhưng môi trường chơi I Am Fish lại khiến chúng ta cảm thấy như vậy. Đôi lúc, đàn cá có thể di chuyển tự do, nhưng tuyệt đối không được ra ngoài giới hạn an toàn nếu không muốn cuộc chơi dừng lại sớm.

Đừng bao giờ ra khỏi vùng an toàn
Đừng bao giờ ra khỏi vùng an toàn

Lạc đường

Cần đứng đúng vị trí để có thể thấy điểm cần đến tiếp theo. Đôi lúc, bạn sẽ đi lạc và mất phương hướng. Hãy cố gắng trở lại quỹ đạo ban đầu để không đi lạc đường và thậm chí là Game over 1 cách đáng tiếc.

Đi lạc có thể khiến chuyến phiêu lưu kết thúc chóng vánh
Đi lạc có thể khiến chuyến phiêu lưu kết thúc chóng vánh

Ghi nhớ 7 sai lầm trên và tuyệt đối không mắc phải để chinh phục I Am Fish trong 1 nốt nhạc, bạn đã sẵn sàng chưa?!?

Cập nhật: 29/12/2021
  • 564 lượt xem
Xem thêm: I Am Fish