Những mẹo đua xe chuyên nghiệp trong Forza Horizon 5

  • 1 Đánh giá

Forza Horizon 5 thực hiện một công việc tuyệt vời khi kết hợp khám phá thế giới với đua xe, vì vậy mà nó dành cho tất cả mọi người, ngay cả khi không đam mê ô tô. Forza Horizon 5 chắc chắn là một trong những trò chơi đua xe hay nhất dành cho người mới bắt đầu, nhưng điều đó không có nghĩa là game thủ không thể đua như một người chuyên nghiệp.

Có rất nhiều mẹo và thủ thuật đưa trải nghiệm lái xe của những game thủ kỳ cựu lên một tầm cao mới. Mặc dù những mẹo đua xe này hướng đến Forza Horizon 5, nhưng chúng cũng có thể hoạt động đối với gần như tất cả các trò chơi arcade và mô phỏng đua xe khác.

Chọn chiếc xe phù hợp

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của Forza Horizon 5 là thế giới mở của nó có nhiều loại đường đua và địa điểm khác nhau.

Người chơi sẽ không chỉ đua dọc theo các đường đua được tạo sẵn, mà có thể bị đẩy vào một loạt các cuộc chạy nước rút và vòng đua khác nhau len lỏi qua các thành phố, những con đường cao tốc rộng mở và thậm chí lên các ngọn núi quanh co.

Do đó, điều quan trọng là người chơi phải có nhiều loại ô tô để tùy ý sử dụng, vì một loại phương tiện sẽ không phù hợp với mọi địa hình trong Forza Horizon 5.

Dùng xe địa hình có thể giúp người chơi chinh phục những con đường đất, trong khi một chiếc ô tô được điều chỉnh để xử lý có thể đánh bại đối thủ ở đường cao tốc quanh co trên núi.

Tập trung vào các khía cạnh khác khi chọn xe

Mua một chiếc xe mới là một trong những tính năng thú vị nhất của Forza Horizon 5, vì nó mang đến cho người chơi cơ hội nâng cấp phương tiện, giúp người chơi có cơ hội chiến thắng trong các cuộc đua thử thách hơn.

Hầu hết các thử thách trong Forza Horizon 5 đều liên quan đến tốc độ, nên người chơi mới thường bỏ qua mọi khía cạnh của phương tiện, ngoài việc nó sẽ chạy nhanh như thế nào.

Thay vì làm điều này, người chơi nên ưu tiên các phương tiện có toàn diện, vì khả năng xử lý và drift được cải thiện của chúng thường sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với việc tăng tốc độ một chút.

Tiếp tục tinh chỉnh và kiểm tra cài đặt

Forza Horizon 5 có vô số loại xe để người chơi đua, mỗi chiếc đều có kiểu dáng và cảm giác độc đáo riêng để phù hợp với đối thủ ngoài đời thực. Do đó, việc chuyển đổi phương tiện có thể mất thời gian để làm quen, đặc biệt nếu người chơi đã sử dụng cùng một chiếc ô tô trong nhiều giờ.

Do đó, khi chọn một chiếc xe mới, người chơi nên lái thử trong thế giới mở tuyệt đẹp trước để hiểu rõ về cách điều khiển trước khi lao vào các cuộc đua cạnh tranh.

Dần loại bỏ các hỗ trợ

Cho dù đó là hỗ trợ lái, phanh hay tính năng tua lại, Forza Horizon 5 có những công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Mọi người nên bắt đầu với hầu hết các hỗ trợ và từ từ loại bỏ chúng theo thời gian.

Tua lại là hỗ trợ đầu tiên nên cố gắng loại bỏ vì game thủ sẽ không thể sử dụng nó trong cuộc đua trực tuyến. Những hỗ trợ cuối cùng nên loại bỏ là kiểm soát độ bám đường và độ ổn định để có được quyền tự chủ hơn với chiếc xe của mình.

Ngoài ra, sử dụng sang số bằng tay sẽ giúp cải thiện đáng kể thời gian vòng đua, nhưng điều đó chỉ được khuyến nghị nếu chơi với bánh xe.

Thực hành với bot trước khi đua trực tuyến

Mặc dù việc tham gia các cuộc đua trực tuyến ngay lập tức là rất hấp dẫn, nhưng đó không phải là điều tốt nhất nên làm. Hãy dành một chút thời gian để hiểu về vật lý của trò chơi và cách những chiếc xe xử lý.

Cách tốt nhất để làm như vậy là chạy đua với bot. Game thủ có thể tăng độ khó của các bot khi thành thạo trò chơi hơn, vậy nên không cần phải lo lắng về việc chúng quá chậm.

Hoàn thành các sự kiện chống lại bot là một trong những cách nhanh nhất để tăng cấp và nhận được nhiều phương tiện hơn, vì vậy không có lý do gì để không tận dụng AI và nâng cao kỹ năng của mình.

Sử dụng phanh

Đúng là Forza Horizon 5 là một trò chơi đua xe arcade, nhưng điều đó không có nghĩa là cứ để nó chạy không ngừng. Trong một số trường hợp, người chơi sẽ phải sử dụng phanh tay. Việc đạp phanh ở những khúc cua gấp và ngắt ga cho những khúc cua nhẹ hơn sẽ mang lại hiệu quả to lớn trong các cuộc đua xe trực tuyến. Đi hết ga không phải là cách duy nhất để lái xe trong trò chơi này.

Đảm bảo chạm được đỉnh

Khi thực hiện một lượt đua, điều quan trọng là phải chạm vào đỉnh của một góc để tối ưu hóa thời gian vòng đua. Đối với những người không quen với thuật ngữ đua xe, đỉnh là điểm mà xe ở gần mặt trong của góc nhất. Không phải tất cả các lượt đều được xây dựng giống nhau, nhưng mỗi lượt đều có đỉnh mà game thủ cần chạm để đạt được nó nhanh nhất có thể.

Điều quan trọng là bắt đầu phanh trước khi vào chỗ rẽ, sau đó lướt qua đỉnh trước khi từ từ tăng tốc để rời khỏi chỗ rẽ. Nếu phanh trong khi rẽ, chiếc xe có thể dễ dàng bị mất lực kéo và trượt khỏi đỉnh.

Chọn đúng thời điểm để vượt

Người chơi không có khả năng bắt đầu nhiều cuộc đua từ vị trí tốt trong Forza Horizon 5, vì vậy điều quan trọng là phải biết khi nào nên vượt những chiếc xe khác. Nhiều tay đua coi mọi góc cua là cơ hội để vượt lên, nhưng thực tế không phải vậy. Đoạn thẳng và khúc cua gấp là những khu vực trên đường đua thích hợp để vượt hơn.

Trên đoạn đường thẳng, hãy ở trong slipstream của những chiếc xe khác và vượt nhanh qua chúng. Khi đi vào khúc cua gấp, hãy phanh muộn và vào trong góc cua để vượt. Game thủ phải canh thời gian phanh một cách hoàn hảo vì nếu không, chiếc sẽ lao thẳng vào hàng rào trong trường hợp thực hiện muộn một chút.

Sử dụng Chase Cam

Nhiều người chơi thích sử dụng camera buồng lái vì nó cho phép nhập vai tốt hơn. Mặc dù điều đó đúng, nhưng nó hoàn toàn không phải là góc tốt nhất để sử dụng khi đua. Chase Camera là góc nhìn lý tưởng vì nó ở phía sau xe. Người chơi có thể thấy rõ hơn vị trí xe của mình, giúp dễ dàng vượt qua những tay đua khác mà không gặp phải va chạm.

Có rất nhiều địa điểm đẹp trong trò chơi, nhưng lại không thể rời mắt khỏi đường đua, vậy nên Chase Cam sẽ mang lại cho tầm nhìn tốt nhất. Nếu có bánh xe, game thủ có thể chuyển sang chế độ xem buồng lái, nhưng chế độ này không lý tưởng cho người chơi bằng bộ điều khiển.

Tránh gây ra va chạm

Người chơi nhận được điểm thưởng khi đua một cách trơn tru trong Forza Horizon 5, vì vậy hãy tránh những người khác trong khi cố gắng giành chiến thắng trong các cuộc đua. Ban đầu, sẽ rất khó để lái xe mượt mà vì game thủ sẽ va vào mọi chướng ngại vật và phương tiện nhưng khi luyện tập thường xuyên, điều này sẽ vô cùng dễ dàng.

Ngoài ra, điều này cũng sẽ giúp người chơi có được danh tiếng tốt nếu muốn tham gia một đội. Không ai thích một tay đua luôn gây ra các tình huống va chạm, vì vậy game thủ sẽ phải học cách chạy đua hoàn hảo nếu muốn kết bạn ở Mexico.

Cập nhật: 25/07/2023
  • 2.695 lượt xem
Xem thêm: Forza Horizon