SDFix: KitKat Writable MicroSD cho Android 0.7 Tăng dung lượng thẻ nhớ trên Android (root)

Tải về

3 (1) NextApp Miễn phí 126 Dung lượng: 402 KB Ngày: Yêu cầu: Android 4.3 and up

SDFix: KitKat Writable MicroSD là công cụ sửa lỗi thẻ nhớ, giúp người dùng dễ dàng tăng dung lượng thẻ nhớ bằng cách xóa bỏ hạn chế thường thấy trên Android 4 Kitkat. Một lưu ý là SDFix: KitKat Writable MicroSD chỉ chạy được trên các thiết bị đã được root mà thôi.

Giao diện ứng dụng SDFix: KitKat Writable MicroSDTăng dung lượng thẻ nhớ với SDFix: KitKat Writable MicroSD

Người dùng Android 4.4 KiKat thường rất khó chịu mỗi khi cần lưu trữ thêm tài liệu trên điện thoại thì thẻ nhớ SD lại hiển thị thông báo không đủ bộ nhớ. Lúc này, với những người chưa biết đến công cụ tăng dung lượng thẻ nhớ SDFix: KitKat Writable MicroSD thì thường tự giải quyết vấn đề này bằng cách "truy tìm" các dữ liệu không cần thiết và bắt đầu xóa. Tuy nhiên, không phải lúc nào thao tác này cũng lý tưởng vì chẳng có thông tin gì được lưu trên điện thoại mà không có ý nghĩa (dù ít hay nhiều) với chúng ta cả. Trong bài viết này, Download.com.vn sẽ giới thiệu cho bạn cách mà rất nhiều "cao thủ" Android vẫn thường sử dụng, đó là cài đặt ứng dụng SDFix: KitKat Writable MicroSD trên máy để vô hiệu hóa tính năng hạn chế bộ nhớ trên thẻ nhớ ngoài SD.

Một điều mà hầu như với những ai dùng Android 4.4 KiKat đều biết đó là khả năng ghi file lên thẻ nhớ ngoài (cả trên bộ nhớ trong và các thẻ nhớ SD của máy tính bảng hoặc smartphone được người dùng cắm vào thiết bị) trên dòng máy này không được hỗ trợ. Do vậy, nếu sử dụng ứng dụng của bên thứ ba hoặc khi muốn chuyển các chương trình đã được cài đặt sẵn bởi Google hay các nhà phân phối khác thì gần như bạn bất lực hoàn toàn. Và đây cũng chính là chức năng chính mà SDFix: KitKat Writable MicroSD sẽ đảm trách sau khi được cài đặt trên điện thoại. Về cơ chế hoạt động, công cụ này sẽ mở rộng dung lượng bộ nhớ của thiết bị bằng cách thay đổi cấu hình hệ thống của các tập tin hoặc file hệ thống. Chính vì điều này mà SDFix: KitKat Writable MicroSD chỉ hỗ trợ cho các dòng máy đã được root mà thôi.

Lưu ý quan trọng: Nhà phát triển khuyến cáo người dùng cần đọc kỹ các cảnh báo dưới đây trước khi quyết định tải và cài đặt ứng dụng này.

Quá trình làm việc của SDFix: KitKat Writable MicroSDSửa lỗi thẻ nhớ với SDFix: KitKat Writable MicroSD

Lưu ý quan trọng khi sử dụng SDFix: KitKat Writable MicroSD for Android

  • SDFix: KitKat Writable MicroSD chỉ dành cho các thiết bị đã được root. Nếu bạn chưa hiểu và nắm được cách root điện thoại, tốt nhất không cài đặt ứng dụng này.
  • SDFix: KitKat Writable MicroSD chỉ thay đổi cấu hình của các file trên điện thoại chứ không có bất cứ một tác động nào khác.
  • Người dùng cần đọc kỹ bản mô tả cơ chế hoạt động của ứng dụng xuất hiện sau khi hoàn thành quá trình cài đặt để biết chính xác ứng dụng có phù hợp với thiết bị và / hoặc ROM máy.
  • SDFix: KitKat Writable MicroSD được sử dụng để giải quyết vấn đề dung lượng thẻ nhớ SD ngoài bị hạn chế. Nếu máy của bạn không gặp vấn đề này, tốt nhất không cài đặt ứng dụng.
  • SDFix: KitKat Writable MicroSD chỉ hữu ích cho các thiết bị có hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD. Nếu thiết bị của bạn là Google Nexus hay các thiết bị khác mà không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài thì ứng dụng này không phù hợp.
  • SDFix: KitKat Writable MicroSD chỉ thực sự hữu ích nếu máy của bạn có Stock ROM (ROM do nhà sản xuất điện thoại phát hành). Nếu bạn đang sử dụng ROM khác như Cyanogenmod thì không cài đặt ứng dụng này.

Tính năng chính của SDFix: KitKat Writable MicroSD cho Android

  • SDFix: KitKat Writable MicroSD sẽ chỉnh sửa cấu hình của các file được lưu tại "/system/etc/permissions/platform.xml" để các ứng dụng có thể được ghi vào thẻ nhớ SD. Một cách rõ ràng hơn, SDFix sẽ bổ sung định nghĩa "media_rw" (Android UNIX group) vào cấu hình của cấp phép (persmisson) WRITE_EXTERNAL_STORAGE. Nhờ đó, các ứng dụng (chỉ những ứng dụng mà bạn đã cấp quyền truy cập khi cài đặt chúng) có thể ghi file vào thẻ nhớ dễ dàng.
  • Một bản sao lưu cấu hình gốc sẽ được lưu tại "/system/etc/permissions/platform.xml.original-pre-sdfix".
  • Quá trình hồi phục chỉnh sửa này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng tính năng quản lý tập tin (đã được kích hoạt root) để thay thế cho file "/system/etc/permissions/platform.xml" cùng bản đã được sao lưu trước đó.
  • SDFix: KitKat Writable MicroSD miễn phí và không có quảng cáo trong ứng dụng (Ngoại trừ đề xuất ứng dụng của nhà phát triển NextApp).
  • Sau khi đã hoàn thành việc chỉnh sửa, bạn cần khởi động lại máy để các thay đổi được áp dụng.

Nắng Mai

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 0.7
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 402 KB
  • Lượt xem: 193
  • Lượt tải: 126
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 4.3 and up
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm