SnapGene Viewer cho Mac 4.1.1 Phần mềm sinh học DNA miễn phí

Tải về

3 (1) GSL Biotech Miễn phí 58

SnapGene Viewer cho Mac là phần mềm hỗ trợ học tập và nghiên cứu những vấn đề liên quan tới DNA. SnapGene Viewer cho Mac cung cấp người dùng khả năng tạo, duyệt và chia sẻ chuỗi DNA được đánh dấu bằng nhiều màu sắc khác nhau lên tới 1GB.

Giao diện phần mềm sinh học SnapGene Viewer cho Mac
Giao diện phần mềm sinh học SnapGene Viewer cho Mac

Download SnapGene Viewer cho Mac

SnapGene Viewer cho Mac được thiết kế nhằm hỗ trợ nhà sinh học phân tử khi cần xử lý các file chuỗi DNA phức tạp. Tại giao diện của nó, người dùng có thể mở tập tin dung lượng lên tới 1GB, đánh giá nội dung, thậm chí chia sẻ dữ liệu với người khác.

Tạo DNA hoặc mô hình protein mới hay nhập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau

Ngay sau khi khởi động, SnapGene Viewer cho Mac sẽ nhắc bạn mở một dự án gần đây hoặc tạo một file DNA hay protein mới (chỉ cần dán chuỗi hình thô hoặc đã định dạng vào, ứng dụng sẽ tạo ra hình ảnh minh họa nó). Ngoài ra, người dùng có thể nhập chuỗi NCBI, một plasmid Addgene hoặc một chuỗi có sẵn trên SnapGene online.

SnapGene Viewer cho Mac cũng có thể nhân bản bộ sưu tập Manager Primer, cơ sở dữ liệu Vector NTI hoặc file lưu Oligo. Phần mềm này còn bao gồm nhiều nguồn tham khảo hữu ích như enzyme giới hạn, database enzyme, mã mẫu tự, bảng mã di truyền hoặc bảng sử dụng codon.

Phân tích cấu trúc chuỗi, trích xuất thông tin, xuất tư liệu sang định dạng khác

Trên giao diện SnapGene Viewer cho Mac, người dùng có thể xem bản đồ chuỗi DNA, danh sách enzyme kèm theo, bắt cặp hàng trình tự, hiển thị bản dịch, lưu chi tiết chức năng và đoạn mồi, xem lại lịch sử dự án. Toàn bộ việc người dùng phải làm là chuyển đổi các chế độ xem hỗ trợ.

Phần lớn cửa sổ SnapGene Viewer cho Mac hiển thị mô hình cấu trúc sinh học. Các nút chức năng nằm xung quanh khu vực canvas, cho phép người dùng tương tác chuỗi DNA và xử lý dữ liệu. Người dùng có thể truy cập tính năng bổ trợ qua menu thanh trạng thái của SnapGene Viewer cho Mac nhưng lưu ý rằng rất ít trong số chúng có phím tắt.

Nhằm mang đến sự tiện dụng hơn, SnapGene Viewer cho Mac tích hợp sẵn chức năng chú thích trên chuỗi DNA, chia sẻ hàng loạt và tùy chọn xuất. Người dùng có thể sử dụng định dạng của SnapGene để trình bày kết quả hoặc xuất dữ liệu sang GenBank, DDBJ, EMBL, FASTA và định dạng văn bản thông thường.

Tạo mô hình minh họa chuỗi DNA hoặc protein, chú thích, chia sẻ dữ liệu với người khác

SnapGene Viewer cho Mac cung cấp một không gian làm việc khoa học để người dùng dễ hình dung và tương tác với các chuỗi DNA, protein qua nhiều chế độ xem khác nhau, bao gồm: Map, Sequence, Enzymes, Features, Primers, History.

Để phân tích dữ liệu nhanh và chính xác hơn, phần mềm sinh học này còn cung cấp loạt công cụ tiện ích như giả lập Agarose Gel, công cụ bắt cặp trình tự, mã chữ, mã di truyền, bảng sử dụng codon và nhiều hơn thế nữa.

Yêu cầu hệ thống sử dụng SnapGene Viewer cho Mac

  • Bộ nhớ: 1GB
  • Ổ cứng: Còn trống 250MB
  • Màn hình: Độ phân giải từ 1024 x 768 trở lên

Nhìn chung, SnapGene Viewer cho Mac là công cụ hỗ trợ phân tích, nghiên cứu cấu trúc di truyền hữu ích với dân sinh học phân tử. Tải và sử dụng SnapGene Viewer cho Mac miễn phí khi nhấn vào liên kết bên dưới.

Nguyễn Loan

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 4.1.1
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 36,1 MB
  • Lượt xem: 325
  • Lượt tải: 58
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.8 trở lên
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm