Adobe Slate cho iPad 1.0.1 Thiết kế hình ảnh trực quan trên iPad

Tải về

4,5 (2) Adobe Systems Miễn phí 38

Adobe Slate for iPad là ứng dụng thiết kế hình ảnh và nội dung mới của hãng Adobe System, được sử dụng miễn phí trên máy tính bảng iPad.

>>> Tải Adobe Voice miễn phí cho iPad tại đây.

Adobe Slate sẽ biến nội dung của bạn thành một câu chuyện trực quan và bắt mắt chỉ trong vài phút. Cụ thể, bản tin newsletter, báo cáo, thư mời hay quảng cáo du lịch sẽ được chuyển tải dưới dạng một câu chuyện sinh động, tạo cảm hứng và lôi cuốn độc giả trên mọi thiết bị.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chọn một template có sẵn, bao gồm phông chữ, màu sắc và kiểu thiết kế tạp chí hiện đại để hình ảnh và nội dung, thậm chí là âm thanh sẽ được kết hợp với nhau trên cùng một giao diện mới. Chuyển động và các chi tiết mượt mà, ấn tượng sẽ được áp dụng lên câu chuyện của bạn, sau đó chia sẻ đường dẫn Slate tới bất cứ đâu bạn muốn.

Adobe Slate là sản phẩm tiếp theo sau thành công của Adobe Voice - chương trình kể chuyện qua video trên iPad. Nếu như Adobe Voice sử dụng chất liệu là video hay phim ngắn thì Adobe Slate lại tận dụng sức mạnh của hình ảnh, âm thanh và nội dung để cùng chuyển tải một thông điệp mang tính trực quan hơn!

Giờ đây, bạn không cần phải soạn những bức thư mời hay bản tin, thông báo đơn điệu toàn chữ là chữ nữa. Adobe Slate cho phép chuyển tải nội dung sinh động và hấp dẫn hơn bằng hiệu ứng của hình ảnh và âm thanh với hình thức vô cùng bắt mắt.

Adobe Slate cho iPad

Download Adobe Slate - công cụ kể chuyện bằng hình ảnh và thông điệp:

Kết hợp nội dung và hình ảnh theo nhiều cách khác nhau

  • Giao diện thú vị và đơn giản với tốc độ xử lý nhanh.
  • Chỉ cần nói hoặc nhập liệu để thêm nội dung.
  • Sử dụng ảnh từ thiết bị của bạn, từ thư viện Lightroom hoặc các tệp tin Creative Cloud.
  • Chọn một bố cục yêu thích và Slate sẽ giúp bạn làm nên một câu chuyện đặc sắc.

Thu hút sự chú ý của người xem với thiết kế đẹp

  • Chỉ cần chọn một trong số các theme phong cách tạp chí để có hình thức bóng bẩy, tùy biến.
  • Tìm một phong cách cho phù hợp với câu chuyện của bạn. Sử dụng thao tác một chạm để thay đổi phông chữ, màu sắc và chuyển động.

Chia sẻ đường dẫn mọi nơi. Gây ấn tượng mạnh tới người xem

  • Câu chuyện được thiết kế trên Adobe Slate sẽ hiển thị ấn tượng trên mọi thiết bị, từ điện thoại, máy tính bảng cho tới PC.
  • Tạo cảm hứng cho người xem với các nút bấm tương tác, liên kết tới các dịch vụ từ thiện, tình nguyện viên và nhiều loại khác.
  • Chia sẻ đường dẫn Slate trên mạng xã hội Twitter, Facebook, qua thư điện tử, tin nhắn văn bản hay nhúng vào trang web.

Hướng dẫn sử dụng Adobe Slate trên iPad:

Làm quen với Adobe Slate:

Quy trình thiết kế một câu chuyện trên Slate thật đơn giản. Ứng dụng cung cấp cho bạn nhiều mẫu thiết kế thực để bạn tham khảo. Khi đã sẵn sàng, chỉ cần nhấn nút “+Create a New Story” ở phía trên màn hình để bắt đầu.

Sau đó nhập liệu hoặc nói để thêm nội dung. Sử dụng ảnh của bạn hoặc tìm trong hàng ngàn ảnh trên web để sử dụng trên bố cục này. Sau đó, Adobe Slate sẽ tự động viết nên câu chuyện chuyên nghiệp từ những chất liệu này. Nhấn để chọn một loại theme được thiết kế sẵn cùng phông chữ, thiết kế kiểu tạp chí và hiệu ứng chuyển động để áp dụng trực tiếp lên ảnh.

Nguồn ảnh sử dụng trong Adobe Slate:

Người dùng có thể thêm ảnh từ nhiều nguồn khác nhau, ảnh được lưu trữ trong thư mục Photos của iPad, Facebook, Dropbox, Lightroom hoặc tài khoản Creative Cloud của bạn. Adobe Slate cngx cho phép tìm kiếm ảnh Creative Commons có bản quyền trên web.

Cách xem những câu chuyện được thiết kế bằng Adobe Slate:

Bạn không cần đăng nhập ứng dụng để xem nội dung được thiết kế bởi Adobe Slate. Đây chỉ là một đường dẫn để xem trực tiếp hình ảnh trên mọi thiết bị. Hình ảnh hiển thị sẽ tương thích với mọi điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc PC.

Cách nhập liệu trong câu chuyện Slate:

Người dùng được khuyến khích thêm nội dung thủ công và Adobe Slate sẽ đưa ra nhiều tùy chọn sáng tạo như: nhập tiêu đề trên trang, kiểu trích dẫn trong khung, liệt kê danh sách chấm hoặc số...

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chức năng nhập liệu bằng giọng nói để thêm nội dung vào câu chuyện của mình. Hãy nhấn nút microphone và nói để thêm tự động vào Slate.

Cách chèn đường dẫn trong câu chuyện Adobe Slate:

Adobe Slate không chỉ giúp bạn tạo một câu chuyện nổi bật mà còn có vai trò khơi dậy nguồn cảm hứng. Chỉ cần nhấn biểu tượng dấu “+” trong câu chuyện Slate, sau đó chọn Link. Thao tác này sẽ tạo ra một nút đặc biệt để liên kết với trang web hoặc cổng thông tin trực tuyến khác, từ đây người đọc có thể liên kết sang các dịch vụ khác như từ thiện, tình nguyện viên...

Cách nhập video hoặc audio vào câu chuyện Adobe Slate:

Việc truyền tải một thông điệp đủ sức lay động lòng người, có sức lan tỏa và ảnh hưởng chưa bao giờ là điều dễ dàng! Thay vì chỉ tập trung vào phần thông điệp chính, dịch vụ Adobe Slate cũng đơn giản hóa nội dung bằng cách chuyển sự chú ý sang phần hình ảnh, kết hợp cùng nội dung và hiệu ứng chuyển động để đưa ra ý tưởng. Tính năng video và audio sẽ được hỗ trợ trong thời gian tới.

Cách tìm kiếm ảnh của Adobe Slate:

Adobe Slate tìm kiếm trên Flickr cho các hình ảnh Creative Commons và Pixabay.com, bao gồm ảnh được tag bằng tên miền công khai. Khi bạn tìm kiếm hình ảnh, Slate sẽ tự động thêm Credit vào cuối câu chuyện.

Cách sử dụng theme:

Theme là phương pháp nhanh và đẹp mắt để thiết kế hình thức cho câu chuyện Slate. Theme là sự kết hợp của nhiều loại bố cục, phông chữ Typekit, màu sắc và hiệu ứng chuyển động. Bạn có thể tìm thấy loại theme phù hợp nhất với mình.

Mỗi loại theme đều có kiểu thiết kế độc đáo để làm nổi bật hình ảnh cũng như nội dung trên bức ảnh. Chỉ cần nhấn vào theme bạn muốn để áp dụng tự động vào toàn bộ câu chuyện của mình trong tích tắc.

Cách chia sẻ câu chuyện trên Adobe Slate:

Có nhiều cách đơn giản để chia sẻ Slate nhanh tới bất cứ đâu mà bạn muốn đọc. Chỉ cần nhấn vào mũi tên chỉ lên ở góc trên cùng bên phải màn hình để xuất bản và đăng. Đây là một dạng đường dẫn để gửi qua Email, tin nhắn văn bản hay nhúng vào blog hoặc trang web. Bạn cũng có thể chia sẻ trên Facebook, Twitter để bạn bè cùng xem.

Mục tiêu của Adobe Slate là giúp người dùng chuyển tải thông điệp tới những người họ muốn chia sẻ thông tin, đó có thể là 1 cá nhân hoặc hàng triệu người. Câu chuyện của bạn sẽ được hiển thị đẹp mắt dù ở bất cứ đâu.

Cách thiết lập câu chuyện ở chế độ riêng tư hoặc công khai:

Trước khi chia sẻ câu chuyện Slate, bạn sẽ có tùy chọn để đường dẫn ở chế độ riêng tư (Private) hoặc công khai (Public). Đường dẫn riêng tư chỉ cho phép người dùng có đường dẫn xem được. Nội dung này không bị tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm.

Ngược lại, đường dẫn công khai sẽ nằm trong feed khám phá hoặc hiển thị trên website Adobe Slate để mọi người cùng thưởng thức.

Sử dụng tài khoản Adobe ID để đăng câu chuyện Slate:

Để xuất bản và quản lý những câu chuyện Slate của bạn và liên kết dịch vụ Adobe Slate với người dùng, bạn cần trải qua bước đăng nhập. Bạn có thể tạo và sử dụng tài khoản Adobe ID miễn phí. Việc đăng ký tài khoản Adobe ID không liên quan tới thuê bao Creative Cloud.

Mỗi liên hệ giữa Adobe Slate và Adobe Voice:

Nếu như Adobe Voice biến câu chuyện của bạn thành một video hiệu ứng động đẹp mắt chỉ trong vài phút thì Adobe Slate - sản phẩm mới nhất của Adobe System, cho phép sử dụng tài liệu và biến chúng thành câu chuyện trực quan.

Trong một số trường hợp bạn cần tạo video ngắn để ghi lại giọng nói kèm biểu tượng hoạt hình. Hoặc muốn sử dụng từ ngữ và hình ảnh để viết nên câu chuyện trực quan bằng chuyển động mượt mà, độc đáo.

Cả 2 ứng dụng này đều chung một trải nghiệm, giúp người xem tập trung vào câu chuyện thông qua yếu tố thiết kế và công nghệ. Với thao tác một chạm, theme, phông chữ và hiệu ứng chuyển động sẽ được áp dụng trực tiếp lên tác phẩm của bạn.

Tham khảo video giới thiệu ứng dụng Adobe Slate trên iPad:

Minh Lộc

4,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.0.1
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 83,6 MB
  • Lượt xem: 56
  • Lượt tải: 38
  • Ngày:
  • Yêu cầu: iOS 8.0 or later
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm