Cách tạo và thêm skin vào Minecraft trên PC và điện thoại

  • 9 Đánh giá

Minecraft là trò chơi sandbox không có bất kỳ giới hạn nào cho người chơi. Việc mọi người cần làm chỉ là sáng tạo hết sức mình. Trong đó, skin đóng vai trò quan trọng để người chơi có thể mở khóa các biến thể màu sắc khác nhau cho các nhân vật yêu thích.

Minecraft không bỏ lỡ cơ hội bắt đầu một xu hướng phổ biến - tính năng cho phép người chơi không chỉ chọn các skin khác nhau mà còn có thể tạo ra skin của riêng mình.

Tất cả các phiên bản của Minecraft, Java Edition hoặc Windows 10 (Bedrock) đều hỗ trợ tùy chỉnh skin, giúp người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn cũng như skin của riêng mình. Điều này làm cho người chơi rất thích thú vì có thể thêm một chút dấu ấn cá nhân vào trò chơi yêu thích của họ.

Cách tự tạo skin trong Minecraft

Việc tạo và tải xuống các skin Minecraft khá dễ dàng. Người chơi chỉ cần truy cập trang web minecraftskins.com và chọn tab Editor.

Sau khi mở tab này, mọi người sẽ thấy giao diện sau:

Khu vực 1: Các khung lưới ở giữa là những chi tiết bề mặt bên ngoài nhân vật Minecraft mà mọi người muốn tạo, tính bằng pixel.

Khu vực 2: Những biểu tượng bên tay trái là các công cụ có thể sử dụng để tùy chỉnh và tạo skin cho nhân vật của riêng mình. Các công cụ này bao gồm bút, tẩy, sơn, phóng to, hoàn tác,...

Mọi người chỉ cần chọn biểu tượng cây bút ở đầu tiên, chọn màu và tô vẽ vào các ô vuông sao cho thành ngoại hình của nhân vật mà mình mong muốn. Để xóa ô màu, hãy chọn cục tẩy ở vị trí thứ hai và nhấn vào phần muốn loại bỏ.

Khu vực 3: Mọi người có thể chọn màu và kiểu hiển thị ở phía bên tay phải. Điều này cho phép tùy chỉnh các phần chính xác của skin mà không phải lo lắng về việc nhầm lẫn, làm hỏng các phần khác. Tùy chọn bên dưới có các loại màn hình tăng hoặc giảm độ phân giải của skin, với loại cổ điển là 4 pixel. Mọi người chọn pixel càng lớn, chất lượng da càng cao.

Cuối cùng, các tùy chọn dưới cùng bên phải cho phép mọi người tải skin mình đã tạo vào thiết bị (Download), tải lên Skindex (Upload to Skindex) hoặc tải lên skin từ máy tính (Upload from Computer) để sửa đổi tùy ý. Người chơi cũng có thể tải xuống các skin do người khác tạo ra và sửa đổi chúng theo cách này.

Cách thêm skin vào Minecraft trên PC

Truy cập minecraftskins.com với rất nhiều skin để lựa chọn, cũng như một trình chỉnh sửa để tạo skin theo sở thích.

Khi đã lựa chọn được skin ưng ý, người chơi sẽ cần phải đưa nó vào thiết bị Windows 10 của mình. Mọi trang web về skin Minecraft cho phép tạo hoặc chọn skin đều phải có tùy chọn tải xuống hoặc lưu. Khi được nhắc lưu tệp, hãy chọn Save.

Theo mặc định, tệp được lưu vào thư mục Download trong máy tính. Khi skin đã được tải xuống, có 2 cách tải skin lên Minecraft:

Cách 1: Tải skin lên trong game Minecraft

  • Khởi chạy Minecraft và chọn Skins từ menu chính.
  • Chọn Browse skin
  • Điều hướng đến thư mục Download hoặc đến thư mục đã lưu tệp và chọn skin muốn thêm vào.

Cách 2: Tải lên từ trang web

Bước 1: Vào trang web https://minecraft.net/

Bước 2: Chọn Menu.

Bước 3: Nhấn vào Profile, nếu chưa đăng nhập vào tài khoản thì nhập email, mật khẩu va chọn Log in để tiếp tục.

Bước 4: Bấm chọn thư mục chứa skin đã tải xuống.

Bước 5: Chọn tệp skin cần tải lên và nhấn Open để tệp được đưa lên trang Profile

Bước 6: Nhấp vào Save để thay đổi giao diện cho nhân vật trong tài khoản hiện tại.

Bước 7: Nếu đăng nhập vào Minecraft trên máy tính bằng chính thông tin đăng nhập tài khoản, nhân vật của mọi người bây giờ sẽ có skin vừa tải lên

Cách thêm skin vào Minecraft trên điện thoại

Bước 1: Vào http://www.minecraftskins.com trên điện thoại

Bước 2: Chọn một skin và ấn vào Download ở phía trên bên phải và hình ảnh của skin sẽ mở ra trong một tab mới.

Bước 3: Lưu bằng cách nhấn giữ hình ảnh skin và chọn Lưu.

Bước 4: Mở Minecraft PE trên điện thoại và chọn biểu tượng mắc áo.

Bước 5: Chạm vào biểu tượng skin trống bên cạnh có skin có sẵn

Bước 6: Chọn Choose New Skin để thêm mới bằng cách nhấn vào ảnh của skin vừa tải xuống

Bước 7: Nhấp vào Confirm để xác nhận skin mới.

Lần tiếp theo khi vào trò chơi, nhân vật trong Minecraft sẽ được skin mới mà mọi người đã chọn hoặc tạo ra mang nét đặc trưng riêng của mình.

Cập nhật: 01/12/2021
  • 1.548 lượt xem