Tất cả vị trí cầu thủ trong EA Sports FC 25

Player Roles trong EA Sports FC 25
  • 1 Đánh giá

Player Roles trong EA Sports FC 25 là một phần của tính năng FC IQ mới nhất. Những vai trò này hoạt động song song với chiến thuật của đội và Playstyle của cầu thủ để có tác động sâu sắc hơn, đặc biệt là khi được đặt ở đúng vị trí.

Các Player Roles phản ánh vị trí của cầu thủ trong đội ngoài đời thực của họ, vai trò mà họ thường đảm nhiệm và kỹ năng trong các lĩnh vực đó. Về cơ bản, chúng cho phép người chơi có cách tiếp cận tùy chỉnh và chiến lược hơn đối với cách chơi trò chơi.

Hiện tại, có 31 Player Roles trong EA SPORTS FC 25. Với khoảng 1-3 Focus cho mỗi vai trò, có 52 sự kết hợp có thể thực hiện được. Nhờ đó, game thủ có nhiều sự lựa chọn về cách xây dựng đội của mình và cách tiếp cận trò chơi. Hãy cùng đọc tiếp bài viết và khám phá tất cả các Player Roles trong EA Sports FC 25, cách hoạt động và kỹ năng cụ thể.

Player Roles của Jude Bellingham trong EA Sports FC 25
Player Roles của Jude Bellingham trong EA Sports FC 25

Tất cả các vai trò tấn công trong EA Sports FC 25

Target Forward (ST)

Một cầu thủ tấn công có thể chất tốt cho phép giữ bóng, che chắn bóng khỏi đối thủ và đưa những người khác vào các cuộc tấn công, đồng thời ăn các quả tạt cũng như các đường chuyền đến chân.

  • Attack (Focus 1) - Target Forward có thể tập trung vào việc tiến lên phía trước mà không cần bất kỳ chỉ dẫn phòng thủ nào.
  • Balanced (Focus 2) - Target Forward sẽ rời khỏi hàng phòng ngự, giữ bóng và chuyền bóng cho đồng đội, đảm nhận nhiệm vụ phòng thủ quy mô nhỏ.
  • Wide (Focus 3) - Target Forward sẽ trôi về các cạnh của vòng cấm để tìm kiếm không gian tạo ra tác động.

False 9 (ST)

Được bố trí ở hàng tiền đạo, cầu thủ này lùi sâu để chỉ huy lối chơi, ở khoảng không trước hàng phòng ngự. Điều này cũng cho phép họ đóng góp vào các giai đoạn phòng thủ của trò chơi.

  • Build-up (Focus 1) - False 9 sẽ lùi về phía sau hàng phòng ngự của đối phương và hoạt động như một cầu thủ kiến ​​thiết, dẫn dắt các đợt tấn công.

Poacher (ST)

Cầu thủ này có một mục tiêu là ghi bàn. Họ ở phía trước và tập trung vào việc chạy vào phía sau hàng phòng ngự, tạo ra cơ hội ghi bàn.

  • Attack (Focus 1) - Poacher sẽ ẩn nấp ngay bên ngoài hàng phòng ngự, sẵn sàng tận dụng mọi khoảng trống hoặc lỗi phòng ngự.
Player Roles của Kylian Mbappe trong EA Sports FC 25
Player Roles của Kylian Mbappe trong EA Sports FC 25

Advance Forward (ST)

Một tiền đạo đa năng thường ở gần hàng phòng ngự của đối phương, nhưng mở ra cơ hội cho các đường chuyền trong quá trình build-up và chạy vào phía sau để ghi bàn.

  • Attack (Focus 1) - Advanced Forward sẽ tập trung vào các cơ hội ghi bàn, thường ở vị trí cao và trung tâm trên sân.
  • Complete (Focus 2) - Advanced Forward có thể tự do di chuyển ra biên khi cần để nhận đường chuyền hoặc tạo khoảng trống bằng một pha chạy.

Winger (LW/RW)

Một tiền vệ biên luôn chơi rộng, bám sát đường biên, hỗ trợ hai bên cánh trong mọi pha chơi bóng.

  • Attack (Focus 1) - Winger sẽ tập trung vào việc tiến lên phía trước và thích chạy ra sau hàng phòng ngự thay vì nhận bóng dưới chân.
  • Balanced (Focus 2) - Winger sẽ hỗ trợ cả phòng ngự và tấn công, kết hợp chạy ra sau và tự đưa mình vào vị trí chuyền bóng.

Wide Playmaker (LW/RW)

Một cầu thủ tấn công được bố trí ở vị trí rộng, nhưng có thể di chuyển vào trong để giúp tạo cơ hội phá vỡ hàng phòng ngự.

  • Attack (Focus 1) - Wide Playmaker sẽ tiến lên phía trước và nhận đường chuyền ra ngoài biên.

Inside Forward (LW/RW)

Inside Forward bắt đầu ở cánh, nhưng thường xuyên cắt vào trong bằng chân thuận của mình để sút hoặc thực hiện đường chuyền cuối cùng. Họ có xu hướng chạy vào sau hàng phòng ngự.

  • Attack (Focus 1) - Inside Forward sẽ tập trung vào việc cắt vào trong và thực hiện các pha chạy tấn công.
  • Balanced (Focus 2) - Inside Forward sẽ cung cấp hỗ trợ phòng thủ tối thiểu và đôi khi không chạy ra phía sau để cung cấp các lựa chọn chuyền bóng.

Tất cả các vai trò của tiền vệ trong EA Sports FC 25

Half Winger (CAM/CM)

Một tiền vệ tạo ra chiều rộng khi đội của họ đang kiểm soát bóng, di chuyển dọc theo hai bên cánh để tạo ra mối đe dọa rộng. Đặc biệt hiệu quả khi là một trong ba tiền vệ trung tâm.

  • Attack (Focus 1) - Half Winger có thể tự do tiến lên, tạm bỏ qua trách nhiệm phòng ngự.
  • Balanced (Focus 2) - Half Wingersẽ luân phiên giữa tấn công và phòng ngự một cách cân bằng.

Playmaker (CAM/CM)

Cầu thủ này có xu hướng là điểm tựa sáng tạo của hàng tiền vệ, được phép di chuyển và tạo không gian cũng như cơ hội tấn công. Có khả năng mất vị trí nếu đối phương phản công.

  • Attack (Focus 1) - Playmaker sẽ tiến lên để hỗ trợ các cuộc tấn công ở vị trí cao hơn trên sân.
  • Balanced (Focus 2) - Playmaker sẽ hỗ trợ phòng ngự khi cần, cũng như điều phối các cuộc tấn công.
  • Roaming (Focus 3) - Playmaker sẽ có thể tự do khám phá sân để tìm vị trí tốt nhất hỗ trợ tấn công.
Cập nhật: 30/09/2024
  • lượt xem