Những chiến lược chơi Fire Emblem Warriors: Three Hopes

  • 1 Đánh giá

Fire Emblem Warriors: Three Hopes là phần tiếp theo của Fire Emblem: Warriors (2017) và Fire Emblem: Three Houses (2019), được hứa hẹn sẽ nổi bật với lối chơi và thiết kế nhân vật mới.

Trò chơi lấy bối cảnh trong cùng một vũ trụ với Three Houses, và người chơi sẽ lại chọn sát cánh với 1 trong 3 thủ lĩnh là Dimitri, Edelgard hoặc Claude. Tuy nhiên, việc giới thiệu một nhân vật chính mới, Shez, dường như sẽ khiến câu chuyện của phần game mới nhất này trở nên khác biệt.

Game nhập vai chặt chém Fire Emblem Warriors: Three Hopes
Game nhập vai chặt chém Fire Emblem Warriors: Three Hopes

Fire Emblem Warriors: Three Hopes có vẻ sẽ cải thiện so với các phiên bản tiền nhiệm bằng cách kết hợp các yếu tố lối chơi mới với cốt truyện mạnh mẽ, theo phong cách musou của Warriors và bối cảnh phổ biến của Three Houses.

Những mẹo và chiến lược chơi Fire Emblem Warriors: Three Hopes sau đây sẽ giúp cả người chơi mới và game thủ Fire Emblem kỳ cựu làm quen với trò chơi này dễ dàng hơn, đồng thời làm chủ mọi trận chiến ở phía trước.

Sắp xếp các đơn vị một cách cẩn thận trước khi chiến đấu

Trước khi một trận chiến bắt đầu, người chơi phải tổ chức sắp xếp các đơn vị của mình. Mỗi loại đơn vị đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, có thể xem được trên bản đồ chiến đấu. Kết hợp các đơn vị với những đối thủ mà chúng có khả năng chống lại mạnh mẽ sẽ đảm bảo cơ hội thành công cao nhất.

Ví dụ, trong bản đồ trên, tốt nhất nên xếp Felix ở phía bên phải của bản đồ, vì anh ta mạnh nhất trước những đối thủ đó và yếu hơn nhiều so với quân phía bên trái. Bằng cách lập kế hoạch chiến đấu cẩn thận, người chơi có thể xoay chuyển tình thế có lợi cho mình trong suốt nhiệm vụ.

Dùng đúng trang bị để mang lại lợi thế cho nhân vật

Người chơi có thể nhận được thiết bị mới theo nhiều cách, chẳng hạn như thông qua phần thưởng nhiệm vụ hoặc chiến lợi phẩm được phát hiện. Người chơi nên liên tục kiểm tra kho đồ để đảm bảo rằng thiết bị tốt nhất đang được sử dụng.

Tương tự như các đơn vị, trang bị cũng nên được phân phối một cách hợp lý để mang lại lợi ích lớn nhất. Ví dụ, các nhân vật có chỉ số phòng thủ thấp sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các vật phẩm phòng thủ như khiên.

Kiểm tra cấp độ vũ khí của nhân vật cũng rất quan trọng để sử dụng hiệu quả từng loại vũ khí, vì cấp độ càng cao, nhân vật càng có thể tấn công liên tiếp, gây sát thương nhiều hơn. Đảm bảo mỗi nhân vật có đủ bình thuốc chữa lành và vũ khí thứ hai (trong trường hợp độ bền của vũ khí chính thấp) để bảo vệ họ trong suốt nhiệm vụ.

Sử dụng mọi nhân vật có trong trò chơi

Mặc dù người chơi thường gắn bó với một nhân vật quen thuộc nhưng đó không phải là một chiến lược quá hiệu quả. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc sử dụng nhiều loại đơn vị khác nhau để chia sẻ XP cho cả nhóm. MVP của mỗi nhiệm vụ cũng nhận được XP thưởng, vì vậy việc sử dụng nhiều nhân vật cấp thấp hơn thực sự có thể giúp tăng quy mô nhanh chóng.

Mỗi nhân vật đều có phẩm chất độc đáo và sự phù hợp riêng để đối đấu với những loại kẻ thù khác nhau, vì vậy game thủ không nên bỏ qua bất kỳ ai. Việc trải đều XP cho mọi nhân vật là điều cần thiết để vượt qua mọi thử thách mà trò chơi đặt ra.

Dành thời gian để tương tác nhằm giữ level hỗ trợ cao

Các trò chơi Fire Emblem từ lâu đã đề cao tầm quan trọng của việc phát triển mối quan hệ với nhân vật và giữa các thành viên trong nhóm. Three Hopes cũng không nằm ngoài quy luật này.

Giữa các nhiệm vụ, người chơi có thể trò chuyện, huấn luyện và thậm chí chia sẻ trà với các học sinh khác. Làm như vậy sẽ tăng điểm hỗ trợ giữa các nhân vật, có thể mang tính quyết định trong các trận chiến chặt chẽ.

Ví dụ, những học sinh có điểm hỗ trợ cao hơn sẽ có khả năng thực hiện combo cộng tác tốt hơn, đồng thời hoạt động như những phụ tá có thể chiến đấu cùng nhau và bảo vệ người chơi.

Dành thời gian thoát khỏi sức nóng của những trận chiến để xây dựng các mối quan hệ này trở nên tốt đẹpsẽ vẫn là một khía cạnh quan trọng trong lối chơi của Fire Emblem Warriors: Three Hopes.

Chủ động sẽ kiếm được phần thưởng lớn

Lối chơi kiểu musou của Three Hopes ủng hộ các kết hợp tấn công thời gian thực, nhịp độ nhanh hơn so với cách tiếp cận theo lượt truyền thống hơn của Three Houses.

Loại trò chơi này yêu cầu game thủ phải chủ động trước làn sóng kẻ thù để đạt được mục tiêu lớn hơn. Người chơi được thưởng khi chơi tích cực, vì thứ hạng nhiệm vụ được cải thiện nhờ thời gian hoàn thành nhanh chóng và mức độ sát thương cao.

Thứ hạng nhiệm vụ càng cao thì phần thưởng càng lớn, vì vậy mọi người hãy tích cực cố gắng trụ chân và tiến lên thật nhanh để đạt được một kết quả tốt hơn. Phần thưởng như vàng có thể được sử dụng để mua thiết bị tốt hơn hoặc những thứ hữu ích khác, giúp cải thiện cơ hội chiến thắng trong các trận đấu sau này.

Cập nhật: 27/07/2022
  • 177 lượt xem
Xem thêm: Fire Emblem