TOP công cụ AI viết nội dung giúp làm việc thông minh hơn

  • 1 Đánh giá

Từ việc lên ý tưởng, tạo dàn ý, tái sử dụng nội dung - AI có thể giúp công việc viết lách của mọi người dễ dàng hơn rất nhiều. Tất nhiên, trí tuệ nhân tạo sẽ không thay thế được hoàn toàn hưng AI có thể giúp giảm bớt một số công việc để mọi người tập trung vào sáng tạo.

Tuy nhiên, với danh sách ngày càng dài các phần mềm và công cụ AI trên thị trường, có thể rất khó để tìm ra phần mềm nào phù hợp với công việc viết lách. Chính vì vậy, bài viết này sẽ mang đến danh sách TOP công cụ AI viết nội dung hữu ích nhất giúp người dùng làm việc nhanh chóng và thông minh hơn.

TOP công cụ AI viết nội dung tốt nhất

Jasper - Tốt nhất cho đội ngũ Marketing

Là một trong những công cụ AI viết nội dung đầu tiên (tên cũ: Jarvis), Jasper cung cấp nhiều tính năng hữu ích như:

  • Viết nội dung marketing, landing page, chiến dịch…
  • Tính năng “Remix” để chỉnh sửa nội dung có sẵn
  • Hệ thống quản lý công việc dạng Kanban & lịch
  • Hỗ trợ giọng văn theo thương hiệu
  • Phần mở rộng trên Chrome

Jasper phù hợp với nhóm làm nội dung chuyên nghiệp, nhưng cũng lưu ý rằng chất lượng đầu ra không quá khác biệt so với các công cụ AI khác dựa trên cùng nền tảng GPT.

Copy.ai - Tốt nhất để tự động hóa các tác vụ viết lặp lại

Copy.ai hiện không chỉ tạo nội dung mà còn hỗ trợ xây dựng quy trình làm việc thông minh, như:

  • Biến blog thành bài đăng LinkedIn
  • Kiểm tra đạo văn
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Người dùng có thể sử dụng thư viện quy trình sẵn có hoặc tạo quy trình cá nhân hóa. Ngoài ra, cũng có thể dùng chế độ Chat để tạo nội dung thủ công, nhưng hiệu quả cao nhất là dùng workflow.

ChatGPT - Công cụ AI viết miễn phí tốt nhất

Là chatbot phổ biến dựa trên mô hình GPT của OpenAI, ChatGPT được dùng để:

  • Lên ý tưởng nhanh
  • Viết dàn ý bài viết
  • Thử nghiệm câu chữ sáng tạo

Giao diện đối thoại giúp mọi người dễ dàng chỉnh sửa, phản hồi và cải tiến prompt theo nhu cầu. Phiên bản miễn phí (GPT-3.5) vẫn đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản của người viết.

Notion - Tốt nhất cho môi trường làm việc

Notion AI là một tính năng được tích hợp sẵn trong nền tảng quản lý công việc và ghi chú Notion. Nó không chỉ hỗ trợ viết nội dung mà còn giúp tóm tắt, sửa lỗi, chuyển đổi giọng văn và tự động hóa nhiều tác vụ liên quan đến tài liệu.

  • Tự động viết đoạn văn, tiêu đề, mô tả…
  • Tóm tắt nội dung dài (ví dụ: biên bản họp, nghiên cứu…)
  • Viết email, bài blog, checklist, kế hoạch…
  • Dịch nội dung sang nhiều ngôn ngữ
  • Thay đổi giọng văn (nghiêm túc - thân thiện - sáng tạo…)
  • Phù hợp cho làm việc nhóm, các thành viên trong nhóm có thể cùng truy cập, chỉnh sửa và nhận gợi ý từ AI trong cùng một tài liệu.
Cập nhật: 12/05/2025
  • 22 lượt xem
Xem thêm: ChatGPT Notion