TOP game xây dựng thành phố 2023

  • 2 Đánh giá

Xây dựng là một thể loại game mô phỏng rất được yêu thích, trong đó người chơi sẽ lập kế hoạch, xây dựng và quản lý một thành phố, thị trấn hay cả thế giới. Do tính chất chiến lược, các trò chơi xây dựng thành phố ngày càng trở nên phổ biến hơn trên PC và console. Bài viết này sẽ giới thiệu top game xây dựng thành phố hay nhất mà bạn nên chơi thử trong năm 2023.

Top game xây dựng thành phố hay nhất

Rimworld

Rimworld cho phép bạn xây dựng một thuộc địa từ A đến Z
Rimworld cho phép bạn xây dựng một thuộc địa từ A đến Z

Rimworld là một trò chơi tuyệt vời nếu bạn muốn xây dựng một thuộc địa từ A đến Z. Game có tính năng tương tác cao và luôn có việc phải làm, ví dụ như lên kế hoạch cho một căn phòng mới cho căn cứ, xây dựng hệ thống phòng thủ, tạo ra nguồn thức ăn, hoặc thậm chí đột kích phe địch. Lúc đầu, Rimworld khá khó vì có rất nhiều thứ phải làm quen, nhưng mỗi khám phá mới đi kèm với một cách mới để trải nghiệm, mang đến khả năng chơi lại gần như vô tận, chưa tính đến các bản mod phong phú, tương đối dễ tạo và rất năng động.

Anno1800

Các tòa nhà và cảnh quan trong Anno1800 được thiết kế sống động
Các tòa nhà và cảnh quan trong Anno1800 được thiết kế sống động

Trong Anno1800, bạn vào vai một người quy hoạch thành phố, phải xây dựng và quản lý thành phố của riêng mình. Trò chơi lấy bối cảnh vào thế kỷ 19 trong cuộc Cách mạng Công nghiệp, bạn phải sử dụng tài nguyên của mình một cách khôn ngoan để phát triển thành phố của mình và trở thành một nhà lãnh đạo thành công. Một trong những điều được yêu thích ở trò chơi này là sự chú ý đến từng chi tiết trong đồ họa. Các tòa nhà và cảnh quan được thiết kế đẹp mắt và thực sự sống động.

Frostpunk

Frostpunk là game xây dựng lấy bối cảnh thảm họa
Frostpunk là game xây dựng lấy bối cảnh thảm họa

Frostpunk là một trò chơi mô phỏng thảm họa và đưa bạn chống lại những tác động tàn khốc và chết chóc của ngày tận thế toàn cầu sắp xảy ra. Trong game, bạn phải cân bằng nhu cầu của những cư dân rất có thể là những con người cuối cùng trên trái đất, duy trì máy phát điện để giữ cho thành phố của bạn ấm áp và sống động (bạn sẽ thất bại nếu không thể giữ cho nó sáng hoặc vô tình làm nó phát nổ), trong khi phải đấu tranh hàng ngày để thu thập tài nguyên trong thời ngày tận thế băng giá.

Dwarf Fortress

Dwarf Fortress đã truyền cảm hứng cho Minecraft và Infiniminer
Dwarf Fortress đã truyền cảm hứng cho Minecraft và Infiniminer

Dwarf Fortress không phải là một cuộc tập trận và là một trong những trò chơi phức tạp nhất từng được tạo ra. Thật khó để gọi nó là một trò chơi khi bạn bắt đầu hiểu nó ở mức độ sâu hơn. Dwarf Fortress là một trình mô phỏng Thế giới ảo và đã truyền cảm hứng cho Minecraft, Infiniminer.

City Skylines

Cities: Skylines mang đến cảm giác xây dựng thành phố chân thực
Cities: Skylines mang đến cảm giác xây dựng thành phố chân thực

Cities: Skylines mang đến cảm giác xây dựng rất thực tế, không chỉ loại bỏ các khu vực xây dựng được mã hóa bằng màu sắc, mà còn là quản lý thành phố thực sự. Nếu làm những điều đúng đắn, dân số của bạn sẽ tăng trưởng đều đặn; còn nếu mọi thứ trở nên tồi tệ, thành phố của bạn sẽ bị xóa sổ rất nhanh. Game có nhiều công cụ theo ý bạn với tính hiện thực cao. Các thành phố có thể được chia thành các quận khác nhau và mỗi quận có thể có các chính sách và đặc điểm riêng. Người chơi thậm chí có thể đặt tên tùy chỉnh cho mọi thứ trong Cities Skylines, kể cả công dân.

Cập nhật: 29/03/2023
  • 175 lượt xem