TOP những game xây dựng thế giới sáng tạo tương tự Minecraft

  • 1 Đánh giá

Minecraft chắc chắn là một trong những trò chơi sandbox thế giới mở nổi tiếng và được nhiều người chơi nhiều nhất trên thế giới. Trò chơi này tập trung đến việc xây dựng và tồn tại trong một thế giới đầy rẫy những sinh vật cả thụ động và thù địch. Tuy nhiên, nếu mọi người không muốn chơi Minecraft, có khá nhiều lựa chọn thay thế trên PC để trải nghiệm. Trong bài viết này sẽ giới thiệu những trò chơi xây dựng thế giới sáng tạo tương tự như Minecraft trên PC.

Điều tuyệt vời nhất là những trò chơi này vẫn được cập nhật liên tục, có nghĩa là người chơi sẽ có thể thưởng thức một lượng lớn nội dung mới đầy hấp dẫn.

TOP những trò chơi tương tự Minecraft

Terraria

Pha trộn các yếu tố của trò chơi hành động cổ điển với sự tự do sáng tạo theo phong cách sandbox, Terraria là một trải nghiệm chơi game độc ​​đáo. Trò chơi này thú vị hơn Minecraft một chút, với nhiều yếu tố nhập vai hơn, ở dạng 2D thay vì 3D.

Terraria có cơ chế chế tạo và xây dựng giống như Minecraft. Người chơi cần cải thiện trang bị của mình dần dần khi tiến bộ để đối mặt với những kẻ thù nguy hiểm ẩn náu xung quanh.

Nhân vật có thể đi sâu vào các hang động mở rộng, tìm kiếm những kẻ thù lớn hơn và nguy hiểm hơn bao giờ hết để kiểm tra sức mạnh trong chiến đấu, hoặc thậm chí xây dựng thành phố của riêng mình.

Starbound

Starbound khá là giống Terraria nhưng ở phiên bản ngoài vũ trụ. Đây là Minecraft 2D với thế giới thông thường được tạo ngẫu nhiên, có khả năng vô hạn. Người chơi có quyền tự do chiến đấu, xây dựng, chế tạo và khám phá thế giới, thậm chí nhảy giữa nhiều hành tinh theo ý thích.

Hơn nữa, lối chơi đa dạng của Starbound chắc chắn có thể thu hút người hâm mộ Minecraft thuộc mọi thể loại. Trong trò chơi này, game thủ sẽ được tạo ra những câu chuyện của riêng mình. Họ có thể chọn giải cứu vũ trụ khỏi những thế lực đã phá hủy ngôi nhà của mình, khám phá những bí ẩn thiên hà lớn hơn trong quá trình chơi. Hoặc mọi người chỉ cần định cư và xây dựng một nuôi trồng trên các hành tinh chưa được khai phá.

Factorio

Factorio là Minecraft phiên bản tập trung vào xây dựng và chế tạo. Trong trò chơi này, nhiệm vụ chính của game thủ là xây dựng và duy trì các nhà máy. Để làm được điều đó, mọi người sẽ khai thác tài nguyên, nghiên cứu công nghệ, xây dựng cơ sở hạ tầng, tự động hóa sản xuất và chống lại kẻ thù.

Bắt đầu chỉ với một công cụ đơn giản, người chơi sẽ tiếp tục chế tạo vũ khí cơ khí, vành đai vận tải và để trở thành một cường quốc công nghiệp. Khi phát triển nhà máy của mình, người dân địa phương sẽ đến tấn công căn cứ và biến trò chơi thể loại thành phòng thủ tháp. Mục tiêu cuối cùng của người chơi là xây dựng một con tàu vũ trụ và rời khỏi hành tinh.

Stardew Valley

Stardew Valley là một phiên bản của Minecraft ở chế độ 2D hoàn toàn, không có thế giới mở và tập trung vào việc trồng trọt, chăn nuôi. Trò chơi là một trải nghiệm thú vị hơn nhiều, yêu cầu người chơi phải dành công sức và tâm huyết vào việc chăm sóc trang trại của mình thay vì xây dựng và khai thác tài nguyên.

Bên cạnh việc tùy chỉnh một ngôi nhà, người chơi có thể khai phá và phát triển khu đất rộng lớn của mình để trồng trọt, chăn nuôi. Dấn thân ra bên ngoài trang trại để đến các ngôi làng, gặp gỡ người dân, đi mua sắm, câu cá,... là những hoạt động thú vị trong Stardew Valley. Bằng cách xây dựng mối quan hệ với người dân địa phương, cuối cùng người chơi có thể kết hôn và có cuộc sống hạnh phúc trong trang trại của mình.

Cập nhật: 25/01/2022
  • 264 lượt xem