TOP ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp miễn phí

  • 1 Đánh giá

Hầu hết mọi người đều chỉnh sửa các bức ảnh trước khi quyết định đăng tải chúng. Chỉnh sửa ảnh trước đây là điều mà chỉ những người có kỹ năng với công nghệ mới có thể làm được. Nhưng nhờ sự phát triển của công nghệ, mọi thứ chúng ta cần đều có thể làm được bằng các ứng dụng.

Một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí thậm chí còn mang đến công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp. Danh sách ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho iOS và Android sau đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bức ảnh của mọi người hoàn hảo hơn.

PicsArt

PicsArt là lựa chọn hàng đầu trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất, bởi vì nó thú vị, dễ sử dụng nhưng bao gồm tất cả các công cụ nhiếp ảnh cần thiết. Nó cung cấp nhiều điều khiển sáng tạo, các công cụ chỉnh sửa hình ảnh tuyệt vời và nhiều bộ lọc hấp dẫn. Ngoài ra, người dùng có thể nhanh chóng chọn hoặc tạo các nhãn dán vui nhộn, kết hợp hình ảnh của mình thành ảnh ghép, thêm văn bản nghệ thuật và chia sẻ.

Picsart có cộng đồng Remix Chat để chia sẻ và cộng tác chỉnh sửa ảnh với 150 triệu người dùng khác. Mọi người cũng có thể sử dụng các mẫu chỉnh sửa ảnh của người khác cho sản phẩm của mình.

SnapSeed

Snapseed hướng tới những nhiếp ảnh gia nghiêm túc muốn hoặc cần dành thời gian để tạo ra hình ảnh tốt nhất. Do đó, nó có đầy đủ các công cụ chỉnh sửa hàng đầu, bao gồm các chỉnh sửa chọn lọc, cùng với một bộ sưu tập các bộ lọc liên quan đến phim (chẳng hạn như Lens Blur, Retrolux và Double Exposure).

SnapSeed có nhiều loại công cụ phơi sáng, màu sắc, tạo mask, định hình lại,... Các chỉnh sửa sẽ tạo thành các lớp nên người dùng không phải lo lắng về việc loại bỏ hay thêm bớt có thể ảnh hưởng tới bức hình gốc.

Adobe Photoshop Camera

Adobe Photoshop Camera là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất nhờ AI của nó, áp dụng các hiệu ứng đặc biệt và chỉnh sửa ảnh trước hoặc sau khi chụp bằng máy ảnh của điện thoại.

Photoshop Camera sử dụng các bộ lọc, được gọi là lenses để áp dụng các hiệu ứng đặc biệt hoặc điều chỉnh màu sắc, ánh sáng và độ rõ nét. Nhưng điều làm cho Camera trở nên đặc biệt là việc sử dụng Adobe Sensei tự động xác định loại ảnh (chân dung hoặc phong cảnh) và tạo mask cho các khía cạnh chính, chẳng hạn như khuôn mặt hoặc bầu trời.

Instagram

Instagram vốn là một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nhưng những tính năng chụp ảnh vô cùng nổi bật. Sở hữu lượng bộ lọc khổng lồ từ chính nhà phát triển và người dùng Instagram đông đảo, ngày càng nhiều người có xu hướng thích sử dụng ứng dụng này để chụp ảnh.

Không chỉ chụp ảnh đơn thuần, Instagram cho phép thêm văn bản, nhãn dán, âm nhạc, hiệu ứng chuyển động,... khiến cho bức ảnh trở nên sống động hơn rất nhiều.

Afterlight

Afterlight mang đến các công cụ cho màu sắc, độ phơi sáng, bố cục và cấu trúc khá toàn diện, bao gồm các lớp, đường cong và màu sắc chọn lọc. Các nhãn dán rất đơn giản nhưng đa dạng và văn bản bao gồm nhiều phông chữ. Những nội dung này đều có thể được chỉnh sửa về màu sắc, độ mờ, vị trí, kích thước.

Ngoài nhiều cấp độ hoàn tác và làm lại, người dùng có thể sử dụng màn hình lịch sử để khôi phục hình ảnh về một giai đoạn cụ thể. Màn hình layer cũng giúp chọn, chỉnh sửa hoặc xóa một điều chỉnh cụ thể.

VSCO

VSCO chắc chắn là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng nhất trong những năm qua. Các công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí có sẵn của VSCO là quá đủ cho các nhiếp ảnh gia không chuyên. Mọi người có thể dễ dàng chỉnh sửa độ bão hòa, tông màu, cân bằng trắng, đường viền và họa tiết của hình ảnh.

VSCO là
VSCO là ứng dụng chỉnh sửa ảnh được ưa chuộng nhất nhờ hệ thống filter đa dạng

Ảnh được chỉnh sửa bằng VSCO trông tự nhiên và tổng thể đẹp hơn rất nhiều. Nếu cảm thấy không ưng ý với những chỉnh sửa của mình, mọi người có thể tham khảo trên nền tảng xã hội VSCO được tích hợp sẵn trong app.

Unfold

Unfold phổ biến nhất trên Instagram Stories, nhưng nó cũng phù hợp cho các nền tảng khác có tính năng Story.

Unfold cho phép người dùng tạo câu chuyện trực quan bằng hình ảnh của mình qua các bộ lọc và công cụ tích hợp trước khi chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Với trọng tâm là kể một câu chuyện, Unfold được các nghệ sĩ ưa chuộng khi muốn giới thiệu tác phẩm của họ. Nếu thích kể chuyện bằng hình ảnh thì mọi người cũng không cần phải là một nghệ sĩ để thử sức với Unfold.

Prisma

Prisma được thiết kế để tạo ra những hình ảnh nghệ thuật tuyệt vời. Điều độc đáo mà các bộ lọc được tích hợp trong app là tái tạo nghệ thuật cổ điển vào bức ảnh đã chụp. Chụp ảnh selfie và dùng bộ lọc Mondrian để xem hình ảnh được biến đổi thành các hình tứ giác đầy màu sắc. Hình ảnh của bạn có thể trông không thực tế, nhưng chúng sẽ bắt mắt.

Prisma mang đến những bộ lọc độc đáo, giúp bức ảnh trở nên thú vị hơn
Prisma mang đến những bộ lọc độc đáo, giúp bức ảnh trở nên thú vị hơn

Sau khi áp dụng bộ lọc của mình, mọi người có thể chỉnh sửa hình ảnh bằng các công cụ tiêu chuẩn như phơi sáng, độ tương phản, độ sáng, độ bão hòa, độ rung, độ sắc nét, bóng, nhiệt độ, tông màu và họa tiết,...

Squaready

Squaready rất dễ sử dụng và là điểm khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu cách chỉnh sửa ảnh. Người dùng có thể sử dụng các bộ lọc được tạo sẵn hoặc các công cụ để tùy chỉnh theo thẩm mỹ của riêng mình.

Nếu chưa từng chỉnh sửa hình ảnh trước đây, thì Prisma là một công cụ tuyệt vời để tìm hiểu một số kiến ​​thức cơ bản. Những bức ảnh của mọi người sẽ trông đẹp hơn với bộ lọc tông màu lạnh hơn là bộ lọc tông màu ấm.

Squaready cũng có chức năng meme (ảnh chế) tích hợp để người dùng chỉnh sửa dễ dàng và đăng chúng trực tuyến mà không cần phải bối rối với phông chữ, căn chỉnh và bất kỳ thứ gì khác cần cho một bức ảnh meme hoàn hảo.

Lensa

Các tính năng tích hợp trong Lensa tập trung vào việc giúp tạo ra bức ảnh selfie đẹp nhất mà người dùng có thể tạo ra. Lensa cho phép làm mờ hậu cảnh, chỉnh sửa khuôn mặt, giảm quầng mắt, tăng độ tương phản của mắt, nâng cao lông mày, tăng kích thước mắt, giảm kích thước mũi,... và thậm chí thay đổi màu tóc.

Lensa cũng cung cấp công cụ thay đổi nền, điều chỉnh độ phơi sáng, độ bão hòa như nhều app khác. Cuối cùng, người dùng có thể hoàn thiện bức ảnh với các bộ lọc tích hợp sẵn nếu mọi người không quen chỉnh sửa tùy ý.

InShot

InShot cho phép cắt và chỉnh sửa video của mình trong ứng dụng trước khi thêm hiệu ứng vào. Nếu mọi người đang bắt đầu sản xuất nội dung video và muốn làm video hoàn hảo nhất có thể, sử dụng InShot là một ý tưởng hay.

Người dùng InShot có thể thêm âm thanh, chèn hiệu ứng chuyển tiếp, thêm bộ lọc, chèn văn bản và nhãn dán và kiểm soát tốc độ cảnh phim. Ngoài ra, ứng dụng cung cấp tỷ lệ video phù hợp cho từng nền tảng (1:1 cho Instagram, 16:9 cho YouTube và 9:16 cho TikTok) giúp người dùng không phải chỉnh sửa hoặc cắt lại để tải lên mạng xã hội.

Ứng dụng cũng có không gian để chỉnh sửa ảnh giống như video, nhưng nó không phải điều mà InShot chú trọng.

Cập nhật: 23/11/2021
  • 252 lượt xem