Unified Remote cho Mac 3.3.4.648 Điều khiển máy tính Mac từ xa bằng điện thoại

Tải về

Unified Remote cho Mac là phần mềm điều khiển máy tính bằng điện thoại với khả năng hoạt động đa nền tảng. Ứng dụng này sẽ biến chiếc điện thoại Android, iOS hay Windows Phone của bạn thành chiếc điều khiển từ xa cho máy tính Windows, Mac hay Linux.

Giao diện ứng dụng Unified Remote trên máy tính Mac
Giao diện ứng dụng quản lý máy tính Mac từ xa Unified Remote cho Mac

Chiếc điện thoại di động ngày càng mang tới nhiều tính năng mà trước đây chúng ta chưa từng nghĩ tới. Và cho dù bạn có nhận ra hay không thì tính năng kiểm soát từ xa đã hầu như thay đổi cách thức chúng ta sử dụng máy tính và điện thoại. Kiểm soát máy tính từ xa không phải tính năng mới nhưng những tính năng của Unified Remote cho Mac sẽ thay đổi cách bạn tương tác và kết nối máy tính với điện thoại.

Video giới thiệu ứng dụng điều khiển máy tính từ xa Unified Remote cho Mac

Giới thiệu ứng dụng điều khiển máy tính từ điện thoại Unified Remote cho Mac

Để sử dụng Unified Remote, bạn sẽ cần cài đặt phần mềm trên máy tính Mac để đóng vai trò như 1 server và đồng thời cài đặt ứng dụng lên điện thoại hay máy tính bảng để có thể kiểm soát máy tính từ xa. Chỉ cần 2 thiết bị sử dụng chung 1 mạng WiFi, máy chủ và ứng dụng mobile sẽ tự động kết nối. Sau khi cài đặt lên máy tính Mac, bạn cũng sẽ không thấy giao diện phức tạp với nhiều lựa chọn mà Unified Remote sẽ chỉ giống như 1 bảng menu đơn giản. Lý do là bởi tính năng chính của ứng dụng là kiểm soát máy tính từ điện thoại nên thiết bị chính mà bạn làm việc sẽ là chiếc điện thoại chứ không phải máy Mac.

Quản lý chương trình của máy Mac bằng điện thoại
Dễ dàng quản lý các chương trình trên máy tính Mac bằng điện thoại iOS, Android hoặc Windows Phone

Với sự giúp đỡ của Unified Remote cho Mac, người dùng có khả năng kiểm soát hơn 70 chương trình, dùng điện thoại như 1 con chuột ảo, duyệt file của máy tính Mac trên điện thoại, viết văn bản với bàn phím ảo hay bất kì thao tác quen thuộc nào khác trên máy tính Mac. Các tính năng khác còn có thể bao gồm việc quản lý CPU của hệ thống và bộ nhớ máy, thậm chí là tắt, khởi động lại hay đặt chế độ nghỉ cho máy Mac ngay trên màn hình điện thoại. Bên cạnh khả năng duyệt web hay mở file media, tính năng sử dụng chuột máy tính từ xa tỏ ra ấn tượng nhất không chỉ bởi nó cho phép cuộn, phóng to, thu nhỏ hay kéo thả... mà còn vì nó là tính năng nhìn thấy rõ ràng nhất kết nối giữa điện thoại và máy tính Mac.

Danh mục chương trình có thể quản lý bằng Unified Remote
Danh mục chương trình của máy tính Mac mà người dùng có thể quản lý bằng điện thoại

Những tính năng chính của ứng dụng Unified Remote cho Mac

  • Sử dụng chuột như chuột đơn (trên máy tính thông thường) hoặc chuột chạm (của màn hình chạm).
  • Phản chiếu hình ảnh máy tính Mac lên điện thoại.
  • Tắt, khóa, khởi động máy Mac bằng điện thoại.
  • Hỗ trợ bàn phím chuẩn, bàn phím của bên thứ 3 và bàn phím tùy chỉnh.
  • Duyệt file, quản lý, mở các tập tin và thư mục của máy tính Mac trên điện thoại.
  • Kiểm soát các ứng dụng Meida như Spotify, iTunes, Netflix và nhiều hơn thế.

Cần chú ý là các phiên bản Unified Remote cho hệ điều hành điện thoại khác nhau sẽ có một số tính năng khác nhau. Tuy vậy những tính năng cốt lõi như kiểm soát từ xa 18 chương trình (trong bản miễn phí) và hơn 40 chương trình nữa trong bản đầy đủ, kết nối thông qua mạng WiFi hoặc Bluetooth, 2 lựa chọn theme (Light và Dark) hay sử dụng bàn phím của bên thứ 3 (như SwiftKey hay Swipe)... đều được đáp ứng. Tính năng sắp tới sẽ được ra mắt là khả năng kiểm soát thiết bị Android từ 1 thiết bị Android khác và sử dụng Apple iWatch để kiểm soát từ xa.

Các lựa chọn cài đặt của phần mềm
Một số lựa chọn cài đặt cho Unified Remote cho Mac

Tuy không phải sử dụng Unified Remote là bạn có thể kiểm soát tất cả mọi thứ trên máy tính Mac của mình nhưng những gì mà ứng dụng này mang lại vào thời điểm hiện tại sẽ giúp ích phần nào cho công việc hàng ngày của bạn. Cảm giác sử dụng chiếc điện thoại trong tay và kiểm soát máy tính Mac từ xa chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị và mang lại sự thoải mái nhất định. Nếu bạn dùng máy tính Windows, hãy cài đặt Unified Remote tại đây.

Nguyễn Thúy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.3.4.648
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 8,3 MB
  • Lượt xem: 134
  • Lượt tải: 43
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.6 trở lên
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm