Hooded Horse và Minakata Dynamics (nhà phát triển của Railgrade) vừa công bố Whiskerwood, một game mô phỏng định cư mới tập trung vào cơ chế tự động hóa. Về mặt hình ảnh, trò chơi này gợi nhớ rất nhiều đến Timberborn nhưng tập trung nhiều hơn vào tự động hóa và sản xuất hơn là sinh tồn.
Whiskerwood game lấy bối cảnh một vùng đất có sự cạnh tranh lâu đời giữa mèo và chuột. Game có lối chơi chiến thuật kết hợp xây dựng thành phố với hệ thống mô phỏng, sản xuất phức tạp, trong đó người chơi có nhiệm vụ xây dựng mái nhà cho những chú chuột cần cù dưới sự cai trị tàn bạo của loài mèo. Hãy thiết lập các hệ thống tự động hóa tinh vi để vận hành hiệu quả các chuỗi sản xuất, đồng thời giải quyết những yêu cầu của chúa tể mèo.
Khi sự thống trị của loài mèo lan rộng khắp các vùng biển, những chú chuột bình thường phải bước vào chuyến hành trình nguy hiểm đến những hòn đảo hoang sơ, giàu có về mọi mặt. Tại đây, loài chuột phải nhanh chóng thành lập một thuộc địa để đáp ứng nhu cầu cấp thiết và ngày càng tăng của tầng lớp cai trị mèo.
Cuộc sống của một người tiên phong không hề dễ dàng - xa nhà và không có những tiện nghi quen thuộc. Vì vậy, bạn phải học cách chống chọi và khai thác sức mạnh của thiên nhiên để phát triển thuộc địa của mình, chăm lo cho những nhu cầu và mong muốn khác nhau của bầy chuột.
Chuột không chỉ làm việc cần cù mà còn thông minh nữa - hãy khai thác sức mạnh của tự động hóa, triển khai hệ thống băng chuyền trên những khoảng cách lớn để vận chuyển hàng hóa nhanh hơn, theo đuổi các công nghệ tiên tiến để phát triển vùng đất khiêm tốn thành một thành phố chuột chạy bằng hơi nước.
Những yêu cầu của mèo ngày càng trở nên vô lý hơn và chúng không quan tâm đến sự khó khăn của loài chuột. Dù mưa hay nắng, các chuyến hàng vẫn phải được thực hiện để thỏa mãn loài mèo, nếu không chúng sẽ gọi tay sai đến để đe dọa. Bạn sẽ mãi mãi phục vụ sự áp bức này? Hay sẽ kêu gọi đồng loại vùng lên?