Abacre File Encryptor 1.0

Tải về

1 (1) Abacre Dùng thử 2.786 Dung lượng: 916 KB Ngày: Yêu cầu: Windows 98/ME/NT/2000/XP

Trong vấn đề bảo mật những dữ liệu quan trọng thì không thể không nhắc đến phương án mã hóa dữ liệu cần bảo vệ bởi các thuật toán chuyên dùng (encryption algorithms) với độ bảo mật có thể lên đến 256 bit.

Thuật toán được sử dụng nhiều nhất mang tên là Blowfish có nhiều cấp độ bảo mật khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau và cao nhất là 448 bit đủ làm nản lòng các tay hacker có ý định xâm nhập.

Hai thuật ngữ Encrypt và Decrypt thường xuất hiện trong các phần mềm dạng này vì thế bạn nên hiểu rõ về nó. Encpyrt theo từ điển chuyên dùng có nghĩa là mã hóa. Dựa trên các thuật tóan mã hóa sẵn có (encryption algorithms) cùng với các ký tự mà bạn chọn làm mật khẩu mà chương trình sẽ thay đổi những ký tự đó thành một mã và chèn chúng vào dữ liệu cần bảo vệ. Khi muốn đưa dữ liệu trở về trạng thái bình thường thì ta chỉ việc nhập mật khẩu vào và chương trình sẽ tự động giải mã. Đó được hiểu là quá trình Decrypt (giải mã hóa).

Ưu điểm hay nhất của phương pháp này là mang đến độ an tòan gần như tuyệt đối cho dữ liệu được bảo vệ. Vì các thuật tóan bảo vệ với độ bảo mật cao đã được các tổ chức bảo mật khẳng định và sử dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên sự thuận tiện trong quá trình sử dụng là rất thấp do phải tiến hành thao tác giải mã mỗi lần muốn hiệu chỉnh lại dữ liệu cần bảo vệ. Một trong những phần mềm thuộc dạng này có thể kể đến là Abacre File Encryptor của Abacre Software. Ưu điểm lớn nhất của nó là hỗ trợ hơn 39 chuẩn mã hóa dữ liệu mạnh nhất hiện có là CAST, Blowfish, Twofish, Rijndael.


Sau khi download chương trình từ website các nhà sản xuất, bạn tiến hành cài đặt. Chấp nhận tất cả các yêu cầu mà chương trình đưa ra để kết thúc quá trình cài đặt. Sau đó khởi động chương trình lên. Để thuận tiện trong thao tác, Abacre File Encryptor tích hợp trình duyệt Windows Explorer vào bên trong. Ngay tại màn hình chính, bạn chọn dữ liệu cần được bảo vệ. Sau đó nhấn nút Encrypt Files trên thanh Toolbar. Hộp thọai Encryption password sẽ xuất hiện. Kế đến chọn cho mình thuật tóan mã hóa ở dòng Algorithms. Tiếp theo nhập mật khẩu vào hai dòng Password và Confirmation. Sau cùng nhấn OK để chương trình làm việc.

Để giải mã những dữ liệu đã được mã hóa thì bạn cũng thao tác tương tự như thế nhưng chọn nút nhấn Decrypt files. Sau đó nhập mật khẩu vào và chương trình sẽ tiến hành quá trình giải mã.

Theo TTO


1 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 916 KB
  • Lượt xem: 2.794
  • Lượt tải: 2.786
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 98/ME/NT/2000/XP
Liên kết tải về
Link Download chính thức: