Acronis Drive Monitor 1.0.566 Theo dõi và giám sát ổ cứng

Tải về

3,5 (2) Acronis Miễn phí 1.142 Dung lượng: 18,1 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/Server 2008/7

Acronis Drive Monitor là một phần mềm miễn phí được phát triển bởi hãng Acronis để giúp người dùng giám sát máy chủ, máy trạm và ổ đĩa cứng trong máy tính.

Acronis Drive Monitor

Ưu điểm nổi bật:

Đưa ra cảnh báo sớm để cứu dữ liệu của bạn

Acronis Drive Monitor có thể dự đoán khi nào ổ cứng sắp gặp sự cố. Vì vậy, người dùng có thể sao lưu dữ liệu của mình trước khi xảy ra vấn đề. Khi chương trình xác định được một vấn đề, nó sẽ ngay lập tức tạo ra email hoặc cung cấp một cảnh báo trên màn hình để mô tả những gì đã xảy ra. Sau đó, Acronis Drive Monitor sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các bước cần thiết để khắc phục vấn đề này. Một bản tóm tắt và báo cáo hàng tuần đầy màu sắc sẽ cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan về tình trạng của ổ đĩa chỉ trong nháy mắt.

Tích hợp với các sản phẩm Acronis Home để đảm bảo an toàn cho dữ liệu

Người dùng những phiên bản mới nhất của Acronis True Image HomeAcronis Backup & Security có thể sử dụng khả năng của Acronis Drive Monitor để kích hoạt một quá trình sao lưu tự động và ngay lập tức nếu bất kỳ ổ đĩa nào cho thấy dấu hiệu của một sự cố sắp xảy ra.

Các tính năng chính của chương trình:

Tự động kiểm tra các vấn đề liên quan đến ổ đĩa

Phần mềm này có khả năng làm việc trên bất kỳ máy tính Windows, máy trạm hoặc máy chủ nào.

Tạo báo cáo tình trạng ổ cứng hàng tuần

Acronis Drive Monitor sẽ hiển thị cho người dùng thấy tình trạng của tất cả ổ đĩa trong một báo cáo được tạo ra hàng tuần.

Giám sát các file log sự kiện

Bạn có thể gắn cờ cho sự kiện để kịp thời nhận biết dữ liệu đang gặp nguy hiểm. Vì vậy, tiến hành biện pháp sao lưu chúng trước khi quá muộn.

Hỗ trợ ổ đĩa RAID

Quá trình Scripting sẽ cho phép người dùng giám sát các bộ điều khiển RAID mà không cần sử dụng công nghệ S.M.A.R.T. Ngoài ra, cũng có một diễn đàn dành cho người dùng các sản phẩm của Acronis và hoạt động giống như một trung tâm nơi mà họ có thể chia sẻ các bản script với nhau.

Cung cấp 3 hình thức hỗ trợ

Một diễn đàn Acronis, một cơ sở kiến thức với hàng chục bài báo và một chức năng trợ giúp được tích hợp cũng có sẵn cho phần mềm dễ sử dụng này.

Nhận cảnh báo ngay lập tức

Gửi email và hiển thị thông báo trên thanh tác vụ Windows khi nó phát hiện ra một vấn đề liên quan đến đĩa.

Yêu cầu hệ thống:

  • Bộ vi xử lý: Pentium
  • Tốc độ xử lý:1 GHz
  • Dung lượng RAM: 256 MB

Bạn cần phải đăng ký. Bạn sẽ phải nhập tên và email sau đó bạn có thể tải miễn phí công cụ này.

Chú ý rằng trang download có thể hỏi bạn nếu bạn muốn dùng bản dùng thử của bản backup chương trình. Nếu bạn muốn cài đặt đơn giản các ứng dụng của Drive Monitor click vào Continue without adding.

Khi nó được cài đặt xong, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra được sức khỏe ổ cứng. Chú ý rằng nó chỉ ra 3 loại: Disk problems, Acronis backup, và Critical Events. Trên máy tính có ứng dụng backup ảnh Seagate DiskWizard dựa trên Acronis Backup, cài đặt và Acronis dò tìm nó.

Drive Monitor chạy trên khay hệ thống ngay cả khi cửa sổ đã bị đóng. Nó sẽ kiểm tra máy tính của bạn liên tục và sẽ cảnh báo nếu có vấn đề.

Tìm thông tin chi tiết về ổ cứng của bạn

Giao diện đơn giản của Acronis giúp bạn nhanh chóng xem tổng quan tình trạng của ổ cứng đang được thực thi. Nếu bạn muốn có nhiều thông tin, click đường dẫn phía dưới để xem chi tiết mô tả. Dưới đây chúng ta nhìn thấy tình trạng ổ cứng đang có nhiệt đô cao, tiếp theo nhấn Show disks để lấy thông tin chi tiết.

Bây giờ bạn có thể lựa chọn mỗi ổ cứng của bạn và xem thông tin về chúng. Từ tab Disk overview được mở mặc định, chúng ta nhìn thấy ổ cứng mà đang được giám sát, đang chạy tổng số 368 ngày và nó có tình trạng tốt. Tuy nhiên nó đang có nhiệt độ 113F nhưng nhiệt độ đề nghị lớn nhất là 107F.

Tab S.M.A.R.T. parameters đưa đến chi tiết thông tin về ổ cứng của bạn. Hầu hết người sử dụng có thể không biết giá trị nào sẽ được chấp nhận, vì thế nó sẽ chỉ ra tình trạng. Nếu giá trị này trong giới hạn cho phép, nó sẽ báo cáo Ok; ngược lại nó sẽ đưa ra vấn để ở khu vực này.

Một thông tin rất hay bạn có thể nhìn thấy là tổng số Power-On Hours,Start/Stop Count, và Power Cycle Count. Đây có thể là chỉ thị hữu ích để kiểm tra nếu bạn tính đến việc mua máy tĩnh cũ. Việc tải nhanh chương trình này bạn sẽ lấy được các thông tin tốt nhất về thời gian nó đã được sử dụng.

Cuối cùng, tab Events sẽ chỉ ra thời gian chương trình đưa ra cảnh báo. Chúng ta nhìn thấy ổ cứng đang quá nhiệt thậm chí khi các ổ cứng khác đang chạy trong dải nhiệt độ cho phép.

Giám sát việc backup của Acronis và các lỗi quan trọng

Nhằm giám sát chặt chẽ ổ cứng của bạn, Acronis Drive Monitor cũng theo kịp trạng thái của phần mềm backup và các sự kiện quan trọng được ghi lại bởi Windows. Bạn có thể truy cập từ trang phía trước hoặc thông qua đường dẫn bên tay trái của thanh nách- sidebar. Nếu bạn có bất kỳ ấn bản nào của việc cài đặt sản phẩm Acronis Backup, nó sẽ chỉ ra rằng nó đang được dò tìm. Chú ý rằng nó chỉ có thể quản lý trạng thái backup của phiên bản Acronis Backup và True Image mới nhất.

Nếu không có phần mềm backup nào của Acronis được cài đặt, nó sẽ chỉ ra rằng ổ cứng của bạn có thể không được bảo vệ và sẽ đưa cho bạn đường dẫn để tải phần mềm backup Acronis.

Nếu bạn có bất kỳ ứng dụng backup nào được cài đặt, nhấn vào Configure backup monitoring, và bỏ giám sát trên ổ cứng mà bạn đang tự thực hiện giám sát.

Cuối cùng, bạn có thể xem bất kỳ sự kiện quan trong nào dò tìm được từ tab Critical events bên trái.

Lấy email khi có vấn đề

Một đặc tính tốt nhất của Drive Monitor là nó có khả năng gửi email bất cứ khi nào có vấn đề. Kể từ khi chương trình này có thể chạy trên bất kỳ phiên bản nào của Window bao gồm phiên bản Server và Home Server, bạn có thể sử dụng đặc tính này để lưu lại lần nữa sức khỏe ổ cứng của bạn khi bạn không ở gần. Để khởi tạo việc này, chọn Option trên góc trái trên cùng.

Lựa chọn Alerts ở bên trái, sau đó chọn Change settings để cài đặt tài khoản email của bạn.

Gõ địa chỉ email mà bạn muốn nhận cảnh báo, và một tên của chương trình. Sau đó, nhập server mail gửi đi cho mail của bạn. Nếu bản có tài khoản Gmail, nhập các thông tin như sau:
Outgoing mail server (SMTP): smtp.gmail.com

Port: 587

Username and Password: Nhập email và password

Chọn Use encryption và chọn TLS từ lựa chọn mật mã hóa.

Nó sẽ gửi thử một tin nhắn thử nghiệm đến email của bạn, sau đó bạn kiểm tra xác nhận việc này.

Bây giờ bạn có thể chọn chương trình email tự động khi các cảnh báo quan trọng xuất hiện và cũng gửi báo cáo về trạng thái của đĩa bình thường.

Theo XHTT

3,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.0.566
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 18,1 MB
  • Lượt xem: 1.207
  • Lượt tải: 1.142
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/Server 2008/7
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm