AirDroid 3.6.7.0 Kiểm soát thiết bị Android trên máy tính

Tải về

AirDroid 3.6.7.0 là phần mềm điều khiển thiết bị Android trên PC và máy tính Mac, mang đến cho người dùng quyền truy cập và điều khiển nhiều chức năng của thiết bị Android.

Phần mềm điều khiển thiết bị Android: AirDroid

Hãy tưởng tượng những khi chiếc điện thoại Android đang sạc hoặc ở ngoài tầm với. Bạn đang ngồi trước màn hình máy tính và muốn phản hồi một tin nhắn trên WhatsApp. Việc cần làm khi đó là phải rời khỏi bàn làm việc, tới chỗ điện thoại, gửi tin nhắn và rồi lại quay lại bàn làm việc. Nếu việc đó lặp đi lặp lại nhiều lần thì chắc chắn ai cũng sẽ cảm thấy bực mình. Nhưng đó cũng là lúc một phần mềm điều khiển thiết bị Android ra đời và giải quyết tất cả những rắc rối đó.

Tính năng chính của phần mềm AirDroid

  • Nhận thông báo tới điện thoại Android trên máy tính.
  • Gửi và nhận tin nhắn, tiếp nhận cuộc gọi tới điện thoại bằng máy tính.
  • Chia sẻ file không dây giữa điện thoại và máy tính.
  • Truy cập danh bạ, nhật kí cuộc gọi, tin nhắn... của thiết bị Android.
  • Tính năng AirMirror.

Giao diện chính của phần mềm
Giao diện chính của phần mềm kiểm soát thiết bị Android AirDroid

Được phát triển bởi Sand Studio, AirDroid là một ứng dụng quản lý smartphone chạy hệ điều hành Android, cho phép người dùng kiểm soát thiết bị Android từ ngay trên máy tính cá nhân. Tính năng chính của AirDroid là thống nhất máy tính và thiết bị Android thành một. Khi đồng thời cài đặt AirDroid trên máy tính và thiết bị Android, người dùng có thể kiểm soát tất cả những tính năng trên điện thoại của mình ngay trên máy tính.

Lần đầu tiên mở phần mềm, người dùng cần đăng kí một tài khoản trên AirDroid, chỉ đơn giản bằng cách cung cấp địa chỉ email và mật khẩu.

Đăng kí tài khoản AirDroid
Đăng kí tài khoản AirDroid nhanh chóng

Sau khi đăng nhập, giao diện chính của phần mềm sẽ hiện ra với rất nhiều lựa chọn. Bảng điều khiển sẽ bao gồm các tùy chọn gửi và nhận tập tin từ điện thoại, gửi và nhận tin nhắn SMS, xem danh bạ điện thoại và nhật kí cuộc gọi, thông báo từ các ứng dụng và tính năng AirMirror.

Các tính năng trên thanh công cụ của AirDroid
Các tính năng của AirDroid trên thanh công cụ

Chia sẻ file không dây

Tính năng quan trọng nhất phải kể tới là khả năng chia sẻ file không dây. Thông thường, người dùng phải dùng dây nối kết nối máy tính với điện thoại rồi sao chép các tập tin, thư mục giữa hai thiết bị. Với AirDroid, thao tác chỉ đơn giản là kéo thả. Người dùng có thể gửi toàn bộ một thư mục và toàn bộ quá trình đó sẽ được khóa trong thuật toán mã hóa end-to-end để đảm bảo tính bảo mật. Tính năng này cũng chỉ có trên phiên bản cài đặt chứ không có trên phiên bản web.

Chia sẻ file không dây
Chia sẻ file không dây giữa máy tính và điện thoại

Ngay cả trong quá trình gửi file không dây, người dùng vẫn có thể trò chuyện hay chia sẻ file giữa các thiết bị Android cùng có kết nối với AirDroid. Chỉ có một điểm trừ nhỏ là quá trình chuyển file sẽ không nhanh như khi sử dụng dây cáp nhưng dù sao, phần mềm vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà không xảy ra lỗi trong quá trình chuyển file.

Truy cập danh bạ điện thoại

Ngoài ra, với AirDroid, người dùng còn có thể truy cập vào danh bạ điện thoại, tin nhắn hay nhật kí cuộc gọi. Việc gửi tin nhắn điện thoại bằng máy tính, nhận các thông báo tới điện thoại trên máy tính cũng sẽ là rất tiện lợi. Với các thông báo tin nhắn SMS, người dùng có thể phản hồi cho người gửi ngay trên máy tính của mình.

Nhắn tin SMS trên máy tính
Gửi và nhận tin nhắn SMS bằng máy tính

Tính năng AirMirror

Tính năng đặc biệt nhất làm nên sức mạnh của AirDroid chính là AirMirror. Như một chiếc "gương soi" giữa máy tính và thiết bị Android, tính năng này mang tới cho người dùng toàn quyền kiểm soát thiết bị Android trên máy tính.

Tính năng AirMirror của AirDroid
Tính năng AirMirror hiển thị màn hình điện thoại trên máy tính

Tính năng này cho phép màn hình điện thoại hiển thị như một cửa sổ trên máy tính. Bàn phím AirDroid khi kích hoạt sẽ cho phép người dùng sử dụng bàn phím máy tính để thao tác trên điện thoại Android. Từ việc nhập dữ liệu cho tới việc sử dụng các tổ hợp phím tắt như Ctrl + A hay Ctrl + C.

Tiếp nhận cuộc gọi

AirDroid cũng cho phép người dùng chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi tới thiết bị Android bằng máy tính. Ngay khi có ai gọi tới, thông báo sẽ hiển thị trên màn hình máy tính cho phép bạn Chấp nhận hay Từ chối cuộc gọi. Tuy vậy, khi chấp nhận, người dùng vẫn phải sử dụng điện thoại để có thể trò chuyện với người gọi.

Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ khả năng đồng bộ hóa với nhiều điện thoại cùng một lúc.

Tiếp nhận cuộc gọi bằng máy tính
Tiếp nhận cuộc gọi đến thiết bị Android bằng máy tính

Đánh giá phần mềm kiểm soát thiết bị Android: AirDroid

Điểm mạnh

  • Chạy khá mượt và giao diện trực quan.
  • Kết nối và kiểm soát thiết bị Android không giới hạn.
  • Nhận thông báo tới điện thoại Android ngay trên máy tính.
  • Tương tác không dây.

Điểm yếu

  • Không thể sử dụng micro của máy tính để nhận cuộc gọi từ điện thoại.
  • Hơi nặng bộ nhớ.

Nếu có trong tay một thiết bị Android và mệt mỏi với việc kiểm tra những thông báo bị nhỡ khi bạn đang bận làm việc trên máy tính thì AirDroid chính là phần mềm mà bạn cần có. Không chỉ tạo ra một nơi tiếp nhận mọi thông báo gửi tới thiết bị Android, AirDroid còn trao cho người dùng khả năng kết nối máy tính với điện thoại, tương tác mà không cần phải chuyển đổi thiết bị.

Nguyễn Thúy

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.6.7.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 57,3 MB
  • Lượt xem: 9.101
  • Lượt tải: 5.888
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10
Tìm thêm: AirDroid

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm