Botanicula Game phiêu lưu trong thế giới tự nhiên

Truy cập

5 (1) Amanita Design Dùng thử 95

Botanicula là game phiêu lưu giải đố point and click đưa người chơi vào thế giới thiên nhiên với những hình ảnh siêu đẹp.

Game phiêu lưu trong tự nhiên
Hành trình của 5 người bạn sẽ trải qua những dạng địa hình khác nhau

Mỗi 1 lần khám phá và tìm hiểu về thế giới xung quanh, ta càng nhận ra thiên nhiên vô cùng tươi đẹp với bao điều kì thú. Những game phiêu lưu trong thế giới tự nhiên như Botanicula sẽ là 1 trải nghiệm tuyệt vời để bạn khám phá và có những giờ phút giải trí bổ ích.

Botanicula đưa người chơi vào hành trình phiêu lưu của 5 người bạn với 5 tính cách và khả năng khác nhau trong 1 cốt truyện hấp dẫn. Nhưng điều đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất khiến game nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng game thủ là bởi hình ảnh đồ họa đẹp lung linh.

Tìm kiếm lúa mạch
Tìm kiếm và bảo vệ những bông lúa mạch khỏi bị nhiễm khuẩn

Video giới thiệu game tìm đồ vật Botanicula

Giới thiệu game phiêu lưu Botanicula

Hành trình trong Botanicula là chuyến khám phá môi trường xung quanh của 5 người bạn - 5 loài cây nhỏ mang tên Mr. Lantern, Mr. Twig, Mr. Poppy Head, Mr. Feather và Mrs. Mushroom. Khi những con vi khuẩn muốn xâm nhập và phá hoại những hạt giống, 5 người bạn phải chung tay ra sức bảo vệ những hạt giống cuối cùng còn lại.

Nhân vật

5 nhân vật trong Botanicula đều có những khả năng riêng mà người chơi có thể sử dụng trong quá trình chơi. Nhân vật chính Mr. Lantern là một cây cam nhỏ, có thể hấp thụ hạt giống trực tiếp vào trong cơ thể mình. Khi đó, cơ thể Mr. Lantern sẽ phát sáng và anh ta cũng có năng lượng mạnh hơn. Nhân vật thứ hai Mrs. Mushroom là thành viên nữ duy nhất trong nhóm. Khả năng đặc biệt của cô này là tự tạo bản sao của chính mình cũng như thu nhỏ cơ thể. Mr. Poppy Head là người khỏe nhất trong nhóm, trong khi Mr. Feather lại là người nhỏ bé nhất nhưng lại sở hữu khả năng bay. Cuối cùng là Mr. Twig trông giống 1 cành cây với những cánh tay có thể vươn dài. Với mỗi khả năng này, người chơi cần phải ghi nhớ và vận dụng thật hợp lý trong các tình huống khác nhau sẽ xuất hiện trong game.

Nhân vật chính
Tạo hình 5 nhân vật chính nhỏ bé nhưng rất dễ thương

Cách chơi

Chính sự đơn giản làm nên chiều sâu và sự đặc biệt cho Botanicula. Phần lớn thời gian chơi game, nhiệm vụ của bạn chỉ là tìm ra những đồ vật được yêu cầu, giải các câu đố để vượt qua những chướng ngại vật trên đường đi. Dù điều này có vẻ khiến người chơi thấy nhàm chán thì Botanicula vẫn có những cách riêng để khiến bạn bất ngờ. Suốt hành trình game, không hề có hướng dẫn nào và chính bạn sẽ là người khám phá những điều đang chờ đợi phía trước. Việc rê chuột đi khắp môi trường trong game sẽ giúp người chơi tìm ra các mũi tên đang bị ẩn để tìm đường đi tiếp theo.

Khó khăn trên hành trình
Người chơi phải lựa chọn thành viên có khả năng thích hợp để lấy được bông lúa mạch

Dù mỗi hành động trong Botanicula chỉ đơn thuần sử dụng trỏ chuột, click và đi theo những con đường tạo sẵn trong game (ví dụ như đơn thuần click vào nụ để nở ra hoa) nhưng nhà phát triển có những cách thông minh để khiến bạn không ngừng suy đoán. Có những khi người chơi phải dùng trỏ chuột để đẩy đồ vật đi, lại có những lúc thao tác chỉ đơn giản là click và kéo vào một vùng định sẵn trong game. Đối mặt với những chướng ngại vật trên đường đi, người chơi sẽ phải sử dụng khả năng của từng thành viên 1 cách thông minh. Bạn sẽ không biết trước điều gì đang chờ đón và Botanicula cũng khơi dậy sự sáng tạo nơi người chơi khi cho phép bạn thử bất kì ý nghĩ nào xuất hiện trong đầu. Các mũi tên trên đường đi hoàn toàn có thể đưa người chơi tới những đường cụt, khi ấy bạn sẽ phải tự mình quay trở lại và tìm lối đi khác. Trải nghiệm trong Botanicula sẽ không khác gì 1 cuộc phiêu lưu trong rừng mà không có bất cứ 1 công cụ hỗ trợ nào.

Nhiều nguy hiểm trên đường
Luôn có rất nhiều nguy hiểm rình rập 5 người bạn trên hành trình phiêu lưu

Nhịp chơi của Botanicula khá chậm. Các câu đố xuất hiện dưới nhiều mức độ khó khác nhau. Có những khi câu đố quá dễ thì sau 1 hồi click, sự kiện kì lạ nào đó sẽ diễn ra. Ngoài ra cũng phải kể tới đồ họa của game. Hình ảnh thiết kế lung linh rất ấn tượng và vẫn đẹp ngay cả khi độ phân giải màn hình thấp. Tuy vậy, game không có chế độ chơi toàn màn hình để người chơi có thể trải nghiệm không gian game sống động nhất. Cũng như Machinarium, game không có đoạn hội thoại nào cả bằng lời nói lẫn chữ viết.

Hình ảnh game đẹp mắt và lung linh
Đồ họa của Botanicula khiến ta nhớ tới những bộ phim hoạt hình 3D rất đẹp mắt

Không kịch tính như nhiều game phiêu lưu khác nhưng với tạo hình nhân vật thú vị, hình ảnh đẹp mắt và khả năng mở rộng trí tưởng tượng của người chơi trong suốt hành trình, Botanicula là lời khẳng định vững chãi cho dòng game phiêu lưu point and click. Bên cạnh hành trình, game còn có nhạc nền và các hiệu ứng cảm xúc từ buồn tới vui, khuấy động cảm xúc người chơi trong suốt chuyến đi với 5 người bạn vui vẻ. Đây sẽ là tựa game giải đố mà bạn không thể bỏ qua.

Nguyễn Thúy

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Lượt xem: 213
  • Lượt tải: 95
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm