Cách đánh bại Skatamari trong Vampire Survivors

  • 1 Đánh giá

Không thiếu những sinh vật kỳ quái và những thử thách ghê gớm đang chờ đợi người chơi trong Vampire Survivors. Mỗi stage đều mang đến cho bạn cả nguồn cung dồi dào, đẩy kỹ năng và sự tỉnh táo của bạn đến giới hạn rất cao trong nhiều trường hợp.

Stage Bone Zone
Stage Bone Zone

Một cuộc chạm trán kết hợp nhuần nhuyễn cả hai yếu tố này là trận chiến với quả cầu xương khổng lồ được gọi là Skatamari, diễn ra trong stage Bone Zone đầy thử thách. Đây là một trong những kẻ thù khó nhằn nhất mà Vampire Survivors cung cấp, nhưng việc đánh bại nó sẽ mang lại một Thánh tích quan trọng, giúp bạn khám phá những bí ẩn sâu sắc hơn của trò chơi. Nếu bạn đang vật lộn với kẻ thù đáng sợ này, hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách đánh bại Skatamari trong Bone Zone nhé!

Sketamari được biểu thị bằng dấu chấm hỏi màu trắng trên bản đôồ
Sketamari được biểu thị bằng dấu chấm hỏi màu trắng trên bản đôồ

Cách đánh bại Skatamari trong Vampire Survivors

Điều đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần phải đến stage The Bone Zone trước khi có thể bắt đầu quá trình này. Nếu chưa, bạn có thể mở khóa Hyper Mode cho ba stage khác trong trò chơi. Đối với các màn chơi cơ bản, Mad Forest, Inlaid Library,… điều này có thể được thực hiện bằng cách đánh bại một kẻ thù mạnh xuất hiện vào khoảng phút thứ 25.

Sau khi đã mở khóa The Bone Zone, hãy chọn nhân vật yêu thích của bạn. Sketamari có nhiều đặc điểm độc đáo, một trong số đó là nó thực sự xuất hiện trên Bản đồ. Bằng cách tạm dừng trò chơi, bạn có thể xem vị trí của nó bất kỳ lúc nào - Sketamari được biểu thị bằng dấu chấm hỏi màu trắng. Bạn sẽ thấy dấu chấm hỏi này di chuyển tới lui khi chơi.

Mỗi khi Sketamari tiếp xúc với kẻ thù, kẻ thù đó sẽ bị hấp thụ vào nó
Mỗi khi Sketamari tiếp xúc với kẻ thù, kẻ thù đó sẽ bị hấp thụ vào nó

Khi tìm đường đến vị trí của Sketamari, bạn sẽ thấy đó là một quả bóng xương nhỏ, lăn qua lăn lại. Ban đầu nó trông không ấn tượng lắm, nhưng nó có một khả năng độc đáo sẽ nhanh chóng thay đổi điều đó. Mỗi khi Sketamari tiếp xúc với kẻ thù, kẻ thù đó sẽ bị hấp thụ vào đó, tăng kích thước và sức khỏe của nó. Quá trình này có thể tăng tốc nhanh chóng, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng Curse và Charm Power Up, dẫn đến Skatamari sẽ sớm chiếm phần lớn màn hình.

Về chiến lược đối phó với Sketamari, hầu hết các cách kết hợp vũ khí hoạt động tốt đều có tác dụng. Bạn có thể ưu tiên những vũ khí gây sát thương AOE, vì điều đó sẽ cho phép bạn đối phó với những kẻ thù xung quanh trước khi chúng có cơ hội bị Sketamari hấp thụ, do đó làm giảm lượng máu mà Sketamari nhận được và giảm thời gian chiến đấu.

Bạn có thể ưu tiên những vũ khí gây sát thương AOE
Bạn có thể ưu tiên những vũ khí gây sát thương AOE

Bạn sẽ muốn ở phía trước Sketamari trong phần lớn thời gian, vì điều này sẽ cho phép bạn gây sát thương ổn định hơn và ngăn chặn sự hấp thụ nhiều hơn so với khi bạn truy đuổi nó từ phía sau. Tuy nhiên, hãy chú ý đến kích thước của nó và luôn giữ khoảng cách an toàn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một nhân vật di chuyển nhanh như Red Death và nhắm đến việc tiêu diệt Skatamari sớm với sát thương nhanh trước khi nó có cơ hội hồi phục nhiều máu và khối lượng hơn, nhưng đây là một chiến lược không khả thi lắm.

Một khi bạn đã giảm bớt lượng máu khá lớn của Sketamari, nó sẽ chết và để lại các Forbidden Scrolls của Morbane Relic (nếu đây là lần đầu tiên bạn đánh bại nó). Đây là Thánh tích quan trọng, cho phép bạn truy cập vào hệ thống Spell System của Vampire Survivors, cũng như Secrets List, nơi bạn có thể tìm thấy các gợi ý để mở khóa các nhân vật bí mật của trò chơi, bao gồm Avatar Infernas bí ẩn.

Cập nhật: 07/11/2023
  • 82 lượt xem