Cách đổi hình nền và di chuyển thanh tìm kiếm lên đầu trang trong Safari iOS 15

  • 1 Đánh giá

Safari chắc chắn nhận đã nhận rất nhiều sự ưu ái từ Apple trong bản cập nhật iOS 15. Trong đó phải kể đến tính năng thay đổi hình nền trong Safari khiến giao diện trình duyệt web trở nên đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, một thay đổi lớn khác khiến nhiều người dùng cảm thấy bất tiện, đó là thanh tìm kiếm đã bị di chuyển xuống cuối màn hình, thay vì ở trên cùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách đổi hình nền giao diện Safari và di chuyển thanh tìm kiếm lên đầu trang trong iOS 15.

Cách thay đổi ảnh nền Safari trong iOS 15

Với iOS 15, người dùng iPhone có tùy chọn thêm ảnh nền vào Safari. Ảnh nền này sẽ xuất hiện phía sau trang Yêu thích, là trang tự động xuất hiện khi mở tab mới.

Apple mang đến 9 ản nền có sẵn để người dùng lựa chọn hoặc tự chọn một trong những ảnh mình yêu thích từ thư viện ảnh. Để thay đổi ảnh nền Safari, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Safari trên thiết bị.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng tab ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 3: Nhấn dấu + ở góc dưới cùng bên trái để mở tab mới.

Bước 4: Nhấp vào nút Sửa ở giữa trang để mở menu Tùy chỉnh trang bắt đầu.

Bước 5: Cuộn xuống và nhấn vào nút chuyển đổi để bật Hình nền sau.

Mọi người có thể sử dụng các công tắc để kiểm soát những gì muốn xuất hiện trên trang chủ của mình. Các tùy chọn bao gồm: Mục ưa thích, Thường xuyên truy cập, Được chia sẻ với bạn, Báo cáo quyền riêng tư, Gợi ý của Siri, Danh sách đọc và Tab iCloud.

Bước 5: Chọn ảnh nền sẵn có hoặc nhấn vào dấu + để thêm một ảnh từ thư viện ảnh của mọi người.

Nếu không thích nền đang để và muốn quay lại nền Safari nguyên bản, mọi người chỉ cần lặp lại các bước trên. Sau đó nhấn nút chuyển đổi bên cạnh Hình nền sau để loại bỏ tùy chọn này, quay về nền Safari đơn giản.

Cách chuyển thanh tìm kiếm lên đầu trang trong Safari iOS 15

Nếu đã quen với giao diện thanh tìm kiếm ở đầu trang, người dùng có thể cảm thấy bất tiện, không quen khi dùng Safari trên iOS 15. May mắn thay, mọi người hoàn toàn có thể chuyển vị trí của nó với vài bước đơn giản sau:

Cách 1: Mở Safari và duyệt tới một trang web bật kỳ. Nhấn vào biểu tượng aA ở góc trên cùng bên trái. Cuối cùng chọn Hiển thị thanh địa chỉ trên cùng.

Cách 2: Mở Cài đặt > Kéo xuống vào nhấn vào Safari > Chọn Thanh tab để đưa thanh tìm kiếm về vị trí đầu trang.

Cập nhật: 24/12/2021
  • 5.125 lượt xem
Xem thêm: Safari iOS