iOS 18: Cách đổi phím tắt camera và đèn pin trên màn hình khóa iPhone

  • 1 Đánh giá

Với iOS 18, Apple cho phép người dùng iPhone thay thế các nút đèn pin và camera trên Màn hình khóa bằng những nút chức năng khác hữu ích với nhu cầu của mỗi người, hoặc làm chúng biến mất hoàn toàn.

Các phím tắt đèn pin và camera chuyên dụng mà người dùng thấy ở cuối Màn hình khóa của iPhone đã được giới thiệu từ khi phát hành iOS 11 cùng với iPhone X vào năm 2018 và hai biểu tượng này kể từ đó đã trở thành tính năng chính, không thể tùy chỉnh.

Nhưng tất cả đã thay đổi với sự ra mắt của iOS 18. Các nút Màn hình khóa trên iPhone hiện có thể được thay thế bằng bất kỳ tùy chọn Trung tâm điều khiển nào. Điều này bao gồm các tính năng hệ thống như Chế độ tối, Chế độ máy bay, tùy chọn Trợ năng, Máy tính và Dịch, cũng như Phím tắt - giúp khả năng sử dụng chức năng trở nên vô tận.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách thay đổi hoặc loại bỏ phím tắt camera và đèn pin trên màn hình khóa iPhone trên iOS 18, giúp người dùng tùy biến các chức năng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Cách đổi phím tắt camera và đèn pin trên màn hình khóa iOS 18

Thay đổi hoặc loại bỏ camera và đèn pin trên màn hình khóa trong iOS 18 là một phần của việc thiết kế lại Trung tâm điều khiển, mở rộng đáng kể khả năng truy cập nhanh từ Màn hình khóa. Apple cũng đã mở chức năng này cho các ứng dụng của bên thứ ba, cho phép thêm biểu tượng của chúng vào Trung tâm điều khiển và mở rộng thêm các nút Màn hình khóa.

Để duy trì quyền riêng tư của người dùng và bảo mật dữ liệu, một số tùy chọn nhất định có thể yêu cầu xác thực Face ID hoặc Touch ID trước khi cấp quyền truy cập từ Màn hình khóa. Điều này đảm bảo rằng thông tin nhạy cảm vẫn được bảo vệ ngay cả khi khả năng truy cập được tăng cường.

Dưới đây là các bước thay đổi nút chức năng trên Màn hình khóa của iPhone trong iOS 18:

  • Nhấn và giữ trên Màn hình khóa sau khi mở khóa.
  • Nhấn vào Tùy chỉnh.
  • Nhấn vào Màn hình khóa.
  • Từ đó, nhấn vào biểu tượng - để xóa các ứng dụng được gán cho các nút đó. Ứng dụng Đèn pin Máy ảnh là mặc định, vì vậy chúng sẽ cần phải được xóa.
  • Tiếp theo, nhấn vào nút + và chọn một điều khiển mới để thêm từ menu tùy chọn cuộn.
  • Lặp lại cho nút Màn hình khóa thứ hai nếu muốn.
  • Nhấn vào Xong ở góc trên bên phải để hoàn tất.

Đừng quên rằng nếu mọi người thay thế nút máy ảnh hoặc xóa hoàn toàn, bạn vẫn có thể dễ dàng truy cập ứng dụng Máy ảnh từ Màn hình khóa bằng cách vuốt sang trái trên màn hình.

Cập nhật: 19/09/2024
  • 5 lượt xem
Xem thêm: iOS 18