Những cách sáng tạo để sử dụng Freeform

  • 1 Đánh giá

Freeform là một ứng dụng ghi chú chính thức của Apple miễn phí cho macOS, iPadOS và iOS. Đây là một cách tuyệt vời để ghi lại những ý tưởng sáng tạo nhờ một biển không gian trống vô tận có thể mở rộng khi cần.

Mọi người cũng có thể vẽ, phác thảo và thêm màu sắc cho ý tưởng của mình, sau đó chia sẻ chúng trong thời gian thực hoặc trò chuyện về tác phẩm của mình bằng tính năng FaceTime tích hợp.

Freeform là ứng dụng bảng trắng có sẵn trên các thiết bị của Apple
Freeform là ứng dụng bảng trắng có sẵn trên các thiết bị của Apple

Bên đó, Freeform còn có rất nhiều tiềm năng sáng tạo cho những lúc cảm hứng bất chợt tìm đến. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp một số cách sáng tạo để tận dụng các tính năng của Freeform, giúp mọi người lên ý tưởng cho bất cứ điều gì trong cuộc sống.

Brainstorm ý tưởng

Cách đầu tiên để sử dụng Freeform là để brainstorm các ý tưởng. Một trang trống rộng lớn là một cách phi tuyến tính để ghi lại cảm hứng bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, GenZ hiện nay đánh giá rất cao việc không cần giấy tờ trong khi vẫn có một nơi để tự do vẽ và viết mọi điều xảy ra trong đầu.

Không cần lo lắng về bố cục trang, chỉ cần một canvas lớn, có thể mở rộng của Freeform là mọi người đã có thể thực hiện brainstorm. Nếu viết vào mép trang, người dùng chỉ cần thu nhỏ để hiển thị thêm khoảng trống hoặc kéo trang theo bất kỳ hướng nào để đến được vị trí trống khác.

Tạo một mood board

Một cách thú vị khác để sử dụng Freeform là tạo mood board. Mọi người có thể thêm hình ảnh vào bảng bằng cách nhập chúng từ thiết bị của mình, tuy nhiên, việc kéo và thả hình ảnh vào bảng từ internet thậm chí còn dễ dàng hơn.

Trên iPad, điều này hoạt động tốt nhất bằng cách sử dụng Split View để hiển thị Freeform ở một bên và cửa sổ trình duyệt ở bên còn lại. Người dùng có thể kéo hình ảnh vào Freeform bằng cách giữ một ngón tay trên hình ảnh cho đến khi menu xuất hiện và đưa hình ảnh vào canvas.

Điều này giúp tránh được thao tác rắc rối khi tải từng tệp xuống thiết bị của mình và nhập chúng theo cách thủ công. Mặc dù có thể sắp xếp hình ảnh của mình bằng ứng dụng mood board chuyên dụng như Pure Ref, nhưng người dùng bình thường sẽ thấy rằng Freeform thực hiện thủ thuật này khá ổn, đặc biệt là khi nó được cài đặt sẵn để sử dụng trên các thiết bị Apple.

Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ

Nếu cả gia đình đều dùng thiết bị Apple, thì tính năng hợp tác trực tiếp mà Freeform cung cấp là lựa chọn hoàn hảo khi cần lên kế hoạch. Đây là một cách thú vị để chia sẻ suy nghĩ, dự định cho một kỳ nghỉ, bữa tiệc,...

Freeform cho phép chia sẻ bảng với tối đa 99 người khác, tùy ý thêm và chỉnh sửa nội dung khi tham gia bảng và những người còn lại có thể xem những thay đổi trong thời gian thực. Nói cách khác, bất kỳ thay đổi nào đối với bảng đều được cập nhật ngay lập tức.

Cập nhật: 23/02/2023
  • 189 lượt xem
Xem thêm: iPhone